โรงพยาบาลบำบัดจิตร้าง

9.3

เขียนโดย jifjen

วันที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2558 เวลา 12.14 น.

  1 ตอน
  2 วิจารณ์
  2,864 อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

       ฉันชื่อ แอนน่า เมื่อ 2 ปีก่อนเคยเป็นพยาบาลที่โรงพยาบาลบำบัดจิตรอสเทมเบิร์ก ที่█████████

ฉันมีผู้ป่วยเป็นเด็กผู้หญิงรายหนึ่ง เธอเป็นโรคซึมเศร้า และหวาดระเเวงตลอดเวลา เธอเป็นเด็กดีมาก

พ่อฆ่าแม่ของเธอด้วยการใช้มีดเเทงใบหน้าจนเละเพราะเข้าใจผิดว่าเป็นฆาตกร ที่บุกเข้ามาในบ้าน

หลังจากนั้นพ่อของเธอก็กลายเป็นบ้า และยิงตัวตายในที่สุด ชีวิตของเธอน่าสงสารมากฉันจึงอาสา

เป็นพยาบาลดูแลเธอ ในเวลาต่อมาสักสามวัน มีคนไข้โรคจิตใช้ไฟเฝ้าโรงพยาบาล ทุกคนรีบวิ่งหนี

ออกมา แต่เธอยังไม่ออกมาฉันจึงตัดสินใจวิ่งเข้าไปเพื่อช่วยเธอออกมา แต่กลายเป็นว่าเธอโดนไฟคลอก

ตาคาเตียงแล้ว ศพของเธออยู่สภาพมือสองข้างกุมที่หน้าอกตรงกลางแล้วหลับตา ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าแปลก

หลังจาก 5 เดือนต่อมาโรงพยาบาลซ่อมบำรุงใหม่ ฉันก็กลับมาทำงานต่อ โดยได้คนป่วยด้านจิต

ตอนกลางคืนคนไข้คนนั้นที่ฉันได้ดูแล กดออดเรียก เขาบอกว่ามีคนอยากคุยกับฉันจึงตัดสินใจเดิน

ไป ในขณะที่เปิดประตูเข้าไป ฉันพบว่ามีเด็กหญิงคนนึงกำลังบีบคอของคนไข้คนนั้น เด็กคนนั้นหัน

หน้ามาเธอมีคราบน้ำตาที่แก้มสองข้าง เธอหยุดการกระทำแล้วพูดว่า

"เเอนน่า! ทำไมพี่ไม่รักหนูไม่ดูแลหนูล่ะ! ไปดูแลเด็กคนนี้ทำไม!!"

"คริสติน่า ... อย่าทำเขา เด็กไม่ดี"

    เธอเงียบไปแล้วเริ่มสะอื้นเล็กน้อย ฉันเดินตรงไปกอดเธอ เธอกอดกลับ ก่อนที่ฉันจะพูดว่า

"ไม่ต้องห่วงอะไรแล้ว นี่คือหน้าที่ของพี่พี่ก็ต้องทำนะจ๊ะ ..."

เธอพยักหน้าแล้วยิ้มจากนั้นก็หายไปกับสายลม..หลังจากวันนั้น ฉันก็รู้สึกเหมือนมีคนมาคอยส่งเสียงให้

กำลังใจเมื่อท้อเเท้ ตลอดเวลา มันดีนะสำหรับคนๆนึงที่เราได้ดูแลเขา.....

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา