อดีตหรืออนาคต

9.0

เขียนโดย seme

วันที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2559 เวลา 08.14 น.

  4 ตอน
  4 วิจารณ์
  5,760 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 17.31 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) อนาคตที่สดใส

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

           "นายจะเลือกกลับไปในอดีตหรืออนาคตล่ะ"     

"ผม...ผมขอเลือกอนาคตผมอยากจะเจอกับอนาคตที่สดใสของผม"

"ถ้าอย่างั้นฉันจะให้นายไปสู่อนาคตของนาย"

 

ย้อนไป 1ชั่วโมงที่แล้ว

 

ตอนนั้นผมกำลังจะเดินทางกลับบ้านไปหาแฟนของผมเราคบกันมานานมากและเราตัดสินใจไว้แล้วว่าพวกเราจะแต่งงานกันในอีก2เดือน ผมอยากจะให้ถึงเวลานั้นเร็วๆจัง เมื่อผมเดินไปถึงบ้านผมก็เจอกล่องๆหนึ่งวางไว้อยู่หน้าประตูมันเป็นกล่องสีดำปนน้ำเงินนิดๆเป็นกล่องที่สีสวยมาก ผมได้เดินเข้าไปในบ้านแล้วก็ถามแฟนของผมว่า

"นี้ ที่รักอันนี้กล่องของคุณหรือป่าว?"

"ไม่ใช่ของฉันหรอกค่ะ มันคือกล่องอะไรหรอ"

"ผมก็ไม่รู้เหมื่อนกัน ผมขอขึ้นไปเปิดกล่องบนห้องผมนะ"

จากนั้นผมก็เข้าไปในห้องของผม ผมได้เดินไปนั้งที่เก้าอี้ของผมและวางกล่องเอาไว้บนโต๊ะ จากนั้นผมได้เปิดกล่องขึ้นมาก็พบกับสร้อยที่มีเพรชที่น้ำเงินสวยงามและผมก็ได้เจอดระดาษเป็นวิธีการที่จะเลือกไปอดีตหรืออนาคตผมได้อ่านมันและทำตามที่กระดาษนั้นบอก จากนั้นผมก็ได้มาที่ไหนสักที่ ข้างหน้าผมมีประตู2บานใหญ่ๆ บานแรกเป็นประตูไม้ บานที่2เป็นประตูเหล็ก พอสักพักก็มีผู้ชายคนหนึ่งเดินมาแล้วถามผมว่า

"นายจะเลือกกลับไปอดีตหรือไปอนาคตล่ะ"

ผมได้ตอบเขากลับไปว่า

"ผม...ผมขอเลือกอนาคตผมอยากเจอกับอนาคตที่สดใสของผม"

จากนั้นเขาก็พูดต่อว่า

"ถ้าอย่างนั้นฉันจะให้นายไปสู่อนาคตของนาย"

จากนั้นประตูเหล็กก็เปิดออกมา ผมได้เดินเข้าไปในประตูบานนั้น ผมก็ได้นั้งอยู่ในคาเฟ่ที่ผมมากับแฟนสาวผมบ่อยครั้ง ผมได้เห็นกล่องสีแดงในมือของผมนี้คงเป็นอนาคตของผมสินะผมจะขอเธอแต่งงานที่คาเฟ่นี้สถานที่ที่เราเจอกันครั้งแรก สักพักผมก็เจอแฟนของผมแต่ว่าผมเห็นเธอเดินคู่กลับผู้ชายที่ผมไม่เคยเห็นหน้ามาก่อนเขาไม่ใช่เพื่อนของแฟนผมแน่นอน ผมถูกทิ้งงั้นหรอ ทำไม...ทำไมอนาคตของผมถึงเป็นแบบนี้ล่ะ ผมคิดว่าอนาคตของผมจะดีกว่านี้ ทำไมมันถึงเป็นอย่างนี้ล่ะ

ผมได้เดินออกไปจากคาเฟ่ และผมคิดว่าผมจะไปสงบจิตใจที่ทะเล

 

วันต่อมา ผมได้ขับรถเพื่อที่จะไปทะเลแต่จู่ๆก็มีรถบัสขับมาชนที่รถผมเข้าเต็มๆ ผมนอนนิ่งไปร่างกายของผมขยับไม่ได้ ผมได้แต่มองเลือดของผมที่ไหลออกมาและผมก็คิดกับตัวเองว่า นี้น่ะหรออนาคตที่สดใสของผม

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา