อดีตหรืออนาคต

9.0

เขียนโดย seme

วันที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2559 เวลา 08.14 น.

  4 ตอน
  4 วิจารณ์
  5,751 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 17.31 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

4) ปัจจุบัน (THE AND)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

                  ณ ออฟฟิตแห่งหนึ่ง

"คุณทำงานได้ดีมากเลยนะครับ คุณชิโนะถ้าคุณทำงานได้ดีแบบนี้อีกต่อไปล่ะก็ ผมจะเลื่อนตำแหน่งให้คุณนะครับ"

"ขอบคุณมากค่ะ ขอบคุณมากจริงๆค่ะ"

                               ตอนเลิกงาน

"เย่! ดีใจจัง"

ฉันเดินไปสักระยะหนึ่งฉันได้เจอกล่องหนึ่ง ฉันได้หยิบมาและเปิดขึ้นมาดูและได้พบสร้อยเส้นหนึ่งเป็นสร้อยที่สวยมากเละล่ะ เพรชสีน้ำเงินแพรวพราว

"ว้าว! สร้อยของใครกันนะสงสัยคงจะแพงมากๆเลยล่ะนะ"

ฉันได้เจอกระดาษแผ่นหนึ่ง มันเขียนว่า

'สร้อยเส้นนี้จะทำให้ท่านสามารถกลับไปในอดีตหรือท่านจะไปในอนาคตได้ เพียงแค่ท่านนำสร้อยนั้นมาวางไว้ในมือด้านขวาและนำมือด้านซ้ายมาประกบกัน จากนั้นท่านก็หลับตาลง  ขอให้ท่านสนหวัง.'

 

"อดีตกลับอนาคตหรอ? ฉันว่าฉันอยู่กับปัจจุบันของฉันยังดีกว่านะ"

 

ทำไมฉันถึงไม่อยากกลับไปในอดีตหรือไปอนาคตงั้นหรอ

เพราะว่าถ้าฉันกลับไปอดีตงานของฉันก็ยังเป็นเหมื่อนเดิมไม่เลื่อนตำแหน่งไปไหนและฉันไม่อยากจะเจอกับอดีตที่เลวร้ายอีกแล้ว  แล้วถ้าฉันไปอนาคตฉันก็ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตของฉันก็ไม่รู้เหมื่อนกับเพื่อนของฉัน ที่โดนแฟนหักอก เขาได้โทรมาเล่าให้ฉันฟังและเขาได้บอกว่าเขาจะไปสงบใจที่ทะเล ฉันก็เลยจะไปรอปลอบใจเขา วันต่อมาฉันได้ออกรถไปตอนตี 4 เพื่อที่จะได้ไปถึงก่อนเขา เมื่อฉันไปถึงฉันก็ยังไม่เจอเขาฉันคงมาก่อนสินะ

จากนั้นอีก 3 ชั่วโมงฉันก็ได้รู้ว่าเขาได้เกิดอุบัติเหตุรถคว้า

ตอนนั้นฉันตกใจมากฉันได้ไปที่จุดเกิดเหตุไม่ใกล้ไม่ไกลจากทะเล เมื่อฉันไปถึงฉันก็เห็นกองเลือดที่ไหลออกมาจากรถ ฉันไม่อยากจะมีเหตุการณ์ขึ้นแบบนี้กับตัวฉันและคนรอบข้างเลย เพราะอย่างนี้ฉันถึงไม่อยากจะไปอนาคตยังไงล่ะ 

 

จากนั้นฉันได้นำกล่องนั้นไปส่งตำรวจเพื่อหาเจ้าของ

 

 

 

 

 

                                                           THE AND

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา