ปริศนาแอนตาร์กติกา

-

เขียนโดย new235

วันที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2559 เวลา 14.37 น.

  1 ตอน
  0 วิจารณ์
  3,008 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 21 มกราคม พ.ศ. 2559 15.46 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) วัสถุลึกลับ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 เมื่อเรือของทีมสำรวจแอนตาร์กติกาไปพบกับวัสถุที่ไม่สามารถระบุได้ว่ามันคืออะไรพวกเขาต้องเจอกับความหน้าสะพรึงกลัวและเหตุการณ์แปลกๆที่เกิดขึ้นกับพวกเขา มาติดตามกัน!

 

 แสงเหนือสีรุ่งเรืองรองทอดตัวเป็นทิวยาวอยู่บนท้องฟ้า มันเริงระบำพลิ้วไหวอย่างงดงามน่าอัศจรรย์ทุกสิ่งที่นี้ล้วนเป็นสีขาวโพนบริสุทธิ์ ในอุณหภูมิระดับติดลบเวลาเหมือนหยุดนิ่งอยู่กับที่ เสียงพื้นน้ำแข็งแตกร้าวเพราะเรือเจาะน้ำแข็งที่ทำงานอย่างขะมักเขม้น มันเจาะน้ำแข็งได้เพียงวันละ 5 กิโล ด้วยความหนาของพื้นน้ำแข็งถึง 4.5 เมตรความช้าของมันทำให้เรือราวกับลอยอยู่นิ่งๆกลางทะเลน้ำแข็งอันไม่สิ้นสุด ผมเหลือบมองนาฬิกาข้อมือเพื่อดูวันที่และเวลานานแค่ไหนแล้วที่ผมต้องอยู่บนเรือลำนี้ สายลมจากพายุหิมะพัดลอดเข้าหน้าต่างเล็กๆของห้องฟังดูโหยหวน มันทำให้ผมรู้สึกเหงา ทุกๆชีวิตล้วนมีความทรงจำที่เศร้าและแสนสุข 

"พ่อค่ะ กลับมาเร็วๆนะ" เสียงสาวน้อยวัยใสดังก้องในหัวผม มันเป็นดั่งคำสัญญาที่เธอขอจากผมแต่ ผมกลับทำตามที่เธอขอไม่ได้ ได้แต่มองรูปถ่ายที่พกติดตัวมาเท่านั้น ผมเป็นทีมสำรวจเดินทางมายังขั้วโลกใต้ มันเป็นการเดินทางที่ยาวนานและเสี่ยงอันตราย

 

ก๊อก ๆๆๆ "คุณแอนโทนี่คับ ช่วยมาที่สะพานเดินเรือหน่อยคับ"

 

"คับ จะไปเดียวนี้" คงมีอะไร ถึงได้ให้คนมาตามผมถึงห้องพักกลางดึกแบบนี้ ผมอยู่บนเรือ        เซมโพ065  สัญชาติฟินแลนด์ มันเป็นเรือเจาะน้ำแข็งขนาด 1500 ตัน มันเป็นเรือขนาดเล็กถ้าเทียบกับเรือเจาะน้ำแข็งทั่วๆไป พร้อมกับลูกเรืออีก 5 คน

"มีอะไรคับกัปตัน" เขาเป็นกัปตันวัยกลางคนที่มีประสบการณ์สูงผมให้ความนับถือเขามากเพราะเดินทางมาด้วยกันหลายครั้ง

 

"นายมาแล้วหรอ สภาพอากาศวันนี้แย่มากๆ พายุทำให้ทัศนวิสัยข้างหน้าแทบจะมองไม่เห็น เราคงต้องลดความเร็วลง ไม่งันมีหวังแล่นไปชนกับภูเขาน้ำแข็งแน่ๆ"

 

"กำหนดการของเราคงช้าลงไปอีกหลายวัน นี่ก็ใกล้จะเข้าหน้ามรสุมแล้ว ถ้าเราล้าช้าไปมากกว่านี้คง..."

 

"มันช่วยไม่ได้นะ แอนโทนี่ื จุดประสงค์สำคัญในถานะกัปตันของฉันคือลูกเรือต้องปลอดภัย" 

 

"คับ กัปตัน" ผมไร้ข้อโต้แย้ง พายุแรงขนาดนี้เป็นผมก็ต้องตัดสินใจแบบนี้ต่อให้รีบร้อนแค่ไหนความปลอดภัยก็สำคัญที่สุด

 

โครม! "เกิดอะไรขึ้น!" ผมโซเซไปจับราวเหล็ก 

ครืด...ครืด เสียงดังลั่นเหมือนใต้ท้องเรือครูดกับพื้นทรายเรือทั้งลำสั่นสะเทือน

 

"ให้ตายสิวะ" กัปตันสบถ มือทั้งสองข้างจับพังงาเรือแน่นพยายามบังคับทิศทางของเรือ เรือเริ่มเอียงเล็กน้อยและมันก็หยุดแล่น

"นิโคล แกยืนเซอทำไมรีบออกไปดูสิว่าเรือเราชนกับอะไร" กัปตันสั่งลูกเรือที่ยืนทำหน้า งงๆ อยู่เขารีบวิ่งออกไปที่หัวเรือและใช้ไฟฉายขนาดใหญ่ที่ติดอยู่บนหัวเรือส่องลงไปใต้ท้องเรือ

 

"พายุแรงขนาดนี้ผมเห็นไม่ถนัด แต่ใต้ท้องเรือมีอะไรบางอย่างไม่รู้" 

 

"อะไรบางอย่าง มันคืออะไร นิโคล" ผมวิ่งตามออกไปดู มีวัสถุบางอย่างสีดำมันสะเทือนกับแสงไฟที่ส่องลงไปสีมันวาวคล้ายๆแผ่นหินแผ่นใหญ่อยู่ใต้ท้องเรือ "หินงันหรอ" ผมหันไปถาม นิโคล 

 

"ไม่น่าใช่นะคับ เราอยู่กลางทะเลน้ำแข็งแอนตาร์กติกา ที่นี่ไม่หน้ามีหินโสโครกและเรือเราก็มีระบบโซน่า"

 

"เกิดอะไรขึ้นข้างล่าง" ลูกเรืออีกคนตระโกนลงมาจากดาดฟ้าเรือ

 

"เซต นายช่วยลงมานี่หน่อย เรือเราชนเข้ากับอะไรไม่รู้" นิโคล ตอบกลับไป

 

"เป็นไปได้ไง หน้าจอโซน่าก็ไม่เห็นแสดงอะไรเลย" กัปตันเอามือเคาะหน้าปัดโซน่าที่แผกควบคุม "นิโคล แกไม่ได้ทำอะไรกับโซน่าเรือใช่ไม"

 

"ถอยหลังได้ไมคับกัปตัน" ผมออกความเห็น 

 

"ท้องเรือลำนี้เคยผ่านพื้นน้ำแข็งที่แข็งที่สุดมาแล้วเรื่องแค่นี้พวกแกไม่ต้องตกอกตกใจไป พวกแกหาที่ยึดดีๆละ ฉันจะถอยเรือเดียวนี้" กัปตัน โยกคันเร่งเครื่องเรือเพื่อที่จะถอยหลัง เรือค่อยๆเคลื่อนตัวถอยหลังช้าๆ เสียงใต้ท้องเรือเสียดสีกับวัสดุข้างใต้ฟังดูหน้ากลัวราวกับเรือจะแตกเป็นเสี่ยงๆ

 

"หยุดก่อน! กัปตัน หยุด" เซตตระโกนลั่น

 

"มีอะไร เซต" ผมถาม 

 

"แอนโทนี่คุณดูนั้น ข้างล่าง" เซตชี้มือไปใต้ท้องเรือที่ไฟส่องอยู่ 

 

"โอ พระเจ้า!" ผมถึงกับอุทาน ถึงแม้จะมองเห็นไม่ค่อยถนัดเพราะความมืดและลมแรง แต่เมื่อเรือถอยหลังออกก็เห็นได้ชัดว่า

 

 

 

 

 

 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา