เขาเป็นใคร

8.7

เขียนโดย แปดสูบ

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 16.20 น.

  1 บท
  1 วิจารณ์
  2,828 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 17.28 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) วัดป่า

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 ขอเล่าไปถึงเหตุการณ์ในอดีตนะครับ  จะมีหมู่บ้านอยู่หมู่บ้านหนึ่งซึ่งห่างออกจากตัวเมืองประมาณ 10 กิโลเมตร เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ซึ่งผมได้มาทำงานต่างจังหวัดเป็นเวลา 3 วันและมาขอพักกับญาติในหมู่บ้านแห่งนี้ ซึ่งผมคิดว่าไม่ห่างจากตัวเมืองมากนัก  ทางเข้าหมู่บ้านนี้จะเป็นถนนดินแดงครับมีหลุมเยอะมากๆ แล้วจะเข้าไปหมู่บ้านก็ต้องใช้ถนนนี้เท่านั้น ตามถนนไม่มีไฟเลยนะครับ มืดมากทางเปลี่ยว  ถ้าเป็นตอนกลางวันก็ปกติดีครับเพราะชาวบ้านเขาออกมาเลี้ยงวัวเลี้ยงควายกัน และถ้ากลับจากตัวเมืองก่อนจะเข้าหมู่บ้านห่างออกไปสักประมาณ 3 กิโลเมตร จะมีวัดเป็นวัดป่าครับซึ่งวัดก็ไม่ห่างจากถนนมากนัก

     ในวัน 2 วันแรกก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นครับเพราะกลับที่พักไม่ค่อยดึก และมาถึงวันที่ 3 เป็นวันสุดท้ายที่ต้องทำงานที่ต่างจังหวัดผมเลยหาอะไรกินก่อนจะกลับที่พักเพราะว่ามันดึกมากแล้วผมคิดว่าญาติ ของผมคงจะนอนหมดแล้ว 

 พอผมอิ่มแล้วผมก็เลยขับรถจะกลับที่พัก ผมก็ขับรถไปเรื่อยๆแต่ขับเร็วไม่ได้นะครับอย่างที่บอกไปว่าถนนไม่ดีเลยทางไม่มีไฟอีก  ผมเลยได้แต่ขับช้าๆและพอจะถึงหน้าวัด ผมมองไปเห็นเหมือนมีคนกำลังเดินออกมาจากวัด มายังที่ถนน ตอนแรกผมก็ไม่ได้คิดอะไรมากเพราะคิดว่าคงเป็นคนที่มาดูแลวัดเขาคงจะเข้าไปในหมู่บ้าน ผมเลยถอยรถไปจะถามว่าติดรถไปด้วยไหมพอดีจะเข้าไปหมู่บ้านพอดี และพอถอยไปถึงหน้าวัดแล้วมองไปดูอีกทีก็ไม่มีใคร ผมเลยขับรถไปต่อ ผมสงสัยว่าเขาหายไปไหนแต่ก็ยังไม่ได้คิดอะไรมาก

ด้วยความที่ยังสงสัยเลยมองไปที่กระจกหลังเห็นเป็นผู้หญิงคนหนึ่งกำลังวิ่งตามรถของผม  ผมตกใจมากเพราะผมคิดว่าคงไม่ใช่คนแล้วเพราะดึกและมืดขนาดนี้เป็นผู้หญิงคนเดียวเขาจะมาทำอะไร ผมจะเล่าถึงลักษณะของผู็หญิงคนนี้ ตัวเล็ก  มีผมสีดำยาวประมาณกลางหลังได้  ใส่ชุดสีขาวและมีเลือดที่บริเวณท้อง  หน้าซีดขาว และที่สำคัญเขามีท้องใหญ่มากลักษะเหมือนคนท้อง  

  เขาวิ่งตามรถผมแล้วก็ร้องไห้ เขาวิ่งตามมาและร้องไห้ตลอดทาง แต่ผมรู้สึกว่าเขาวิ่งเร็วมากๆ  ในตอนนั้นผมคิดแค่ว่าต้องไปจากตรงนี้เร็วๆเพราะรู้สึกไม่ดีเลย แล้วผมขับรถเร็วขึ้นโดยที่ไม่สนใจหลุมเลย ด้วยความกลัวและความสงสัยผมก็มองกระจกเรื่อยๆ ยิ่งมองเขาก็ยิ่งวิ่งมาจะถึงรถผม และดีครับผมถึงหมู่บ้านก่อน ผมกลัวจนไม่รู้ตัวเลยว่ามาถึงหมู่บ้านตั้งแต่ตอนไหน  ผมก็กลับไปมองอีกที      ผู้หญิงคนนั้นก็หายไป

ผมกลัวมากและก็สงสัยว่าเขาวิ่งตามผมทำไม  

พอถึงที่พักผมก็รีบเข้าบ้านไปอาบน้ำนอนเลยทันที  คิดว่าจะเล่าให้ญาติฟังพรุ่งนี้เช้าเพราะมันดึกแล้วญาติคงนอนแล้ว   พอถึงตอนเช้าผมเลยเล่าเรื่องทั้งหมดให้ญาติฟัง  แล้วญาติก็บอกผมมาว่า 2 วันก่อนที่ผมจะมาพักที่นี้ มีงานศพที่หมู่บ้านนี้เป็นผู้หญิงท้องแท้งลูกจนเสียเลือดตาย และได้นำศพไปเผาที่วันป่าที่เกิดเหตูการณ์ดังกล่าว  ผมก็ตกใจยังไม่หายเลย และเรื่องราวทั้งหมดก็จบลง "ขอบคุณครับ"

ปล.เรื่องทั้งหมดนี้ไม่ใช่เรื่องจริงผมแต่งขึ้นเองทั้งหมด 555++

   

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา