The real time_

10.0

เขียนโดย Zeno

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 20.21 น.

  1 chapter
  4 วิจารณ์
  2,839 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 20.59 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) นั่นสิ...

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ในเรื่องสั้นเรื่องนี้ที่ผมได้แต่งขึ้น

เป็นสิ่งที่เคยอยู่ในความคิดของผมมาก่อน ซึ่งเหมือนจะใช้เคยไม่ได้

เพราะตอนนี้มันก็ยังอยู่ในความคิดผม

.

.

.

The Real Time_


          สวัสดี สวีดัดชาวขีดเขียนทุกท่านที่ชื่นชอบในเรื่องสั้นหรือแค่แวะเข้ามาอ่านเรื่องสั้นแล้วเกิดจะอ่านเรื่องนี้ขึ้นมาทุกคนครับ สำหรับพิธีกรเรื่องนี้ ผมให้โค้ดเนมเป็นชายหน้ากากขาวละกัน เอาล่ะแนะนำตัวเองกับเพื่อนๆที่กำลังอ่านและติดตามนายอยู่สิชายหน้ากากขาว...

               "โย่ สวัสดีทุกๆท่านที่อ่านนะครับ กระผมมีโค้ดเนมว่าชายหน้ากากขาวมีหน้าที่เป็นพิธีกรเรื่องสั้นเดอะ เรียล ไทม์ หรือ เวลาจริง_ นะครับ เอาล่ะ...ผมก็ได้บอกชื่อโค้ดเนมของผมไปละนะ ... ว่าแต่ว่าโค้ดเนมคุณล่ะ? คืออะไรครับ"

 

.

..

...

....

.....

          ว้าว...ชายหน้ากากขาวขืนนายยังรอให้คนอ่านตอบนาย มีหวังเค้าได้เลิกอ่านเรื่องสั้นที่นายเป็นพิธีกรก่อนแน่ๆฉันว่านายควรพูดต่อ บรรยายต่อไป อย่าได้หยุด...

               "โอเคครับมาสเตอร์..."

               "ในเวลาจริงคุณเดือดร้อน มีใครบ้างที่จะสนและใส่ใจ มีใครบ้างจะแลเหลียวช่วยเหลือเกื้อกูลให้ คุณนั้นเป็นสุขสบายใจ รอดพ้นภัยที่เคยมี... มีมั้ยครับ? ถ้าคุณตอบว่ามี ผมขอถามอะไรหน่อยครับ เค้า-ช่วย-ให้-ดี-ขึ้น-หรือ-แย่-ลง-ครับ ถ้าคุณบอกว่าดีขึ้น...ดีขึ้นแค่ไหน? ที่สุดมั้ย ถ้าคุณบอกว่าที่สุด...คุณเป็นคนที่น่าจะอยู่รอดบนโลกนี้ยาก ไม่มีครับ คนที่จะช่วยเราโดยไม่หวังผลตอบแทน...ไม่มีเหลือให้เห็นบนโลกใบนี้อีกแล้ว...ถ้าคุณไม่เคยช่วยอะไรเค้าก่อนก็อย่าหวังความช่วยเหลือจากเค้าเลยครับ...

               คุณ!! อ่านบทความนี้แล้วบอกว่า พ่อแม่เราไงล่ะ! ที่ทำอะไรให้เรา-โดย-ไม่-หวัง-ผล-ตอบ-แทน!!

จริงหรอครับ!?

               ผมบอกไว้ก่อนถ้าคุณเริ่มหมั่นไส้ในตัวผม ให้กดออกซะ ... อ่านต่ออีกหรอ? ถ้าอ่านต่อก็อย่าหาว่าผมไม่เตือนนะ ความคิดของผมมันรุนแรงมาก ไม่ใช่ความคิดที่อกตัญญูแต่มันคือความคิดในความเป็นจริง ชีวิตจริงผมรักพ่อแม่มากครับ...ว้าว..ถ้าคุณอ่านมาจนถึงจุดๆนี้ ถือว่าคุณจะมาอ่านความคิดที่รุนแรงของผมแล้วใช่มั้ยครับ? งั้นต่อ

 

               คุณ...บอกว่าพ่อแม่คือบุคคลที่ทำทุกอย่างให้เราไม่หวังผลตอบแทน...โอ๊ย ผมซึ้งในความคิดสวยๆของคุณจัง สิ่งที่พ่อแม่ทำทุกอย่างให้เราสุดท้ายเราก็ต้องตอบแทนท่านในยามท่านแก่ชรา โอ๊ยยยไม่มีท่านพ่อท่านแม่คนไหนส่งควายไปเรียนแล้วไม่หวังให้ควายมันไม่จบหรอกครับ นั่นไงผลตอบแทนที่ท่านได้คือได้เห็นลูกจบ...สิ่งที่ท่านดูแลให้เราโตขึ้นมีงานทำเป็นหลักแหล่ง ท่านก็หวังว่าแก่ชรามาเราจะได้ดูแลท่านอย่างดีไม่ต้องกังวลกับอะไรมาก... 

 

               แต่สำหรับ...บางคน อย่างญาติพี่น้องที่ไม่สนิทด้วย หรือ เพื่อนกิน เพื่อนต่างๆมากมาย หึๆ ถ้าคุณกับครอบครัวเดือดร้อน รอดูจุดจบเลยครับหรือไม่ก็ต้องช่วยตัวเองเท่านั้นถ้าคุณจะรอคนพวกนี้ยื่นมือเข้ามาช่วยคุณ ถ้าเค้าดูแล้วแบบ...คุณไม่มีทางชี้ทรัพย์สมบัติอะไรให้เค้า บอกเลยอย่าหวัง...!

#ครับก็อย่างที่เห็น สิ่งที่คุณทำไปเค้าจะหวังผลตอบแทนดีหรือร้ายยังไงมันก็อยู่ที่บุคคลครับ วันนี้ก็ขอสรุปแบบนี้ มาตอนแรกเหมือนผมมีสาระใช่ม้า ความจริงไม่มีครับบรั้ย!"

 

ก็จบไปแล้วนะครับกับมุมมองความคิดที่ออกแนวติดลบอีกเรื่อลหนึ่งของผม

สามารถวิจารณ์ได้เต็มที่ ด่าผมมาเลยก็ได้ครับ แย้งได้ทุกกรณีที่ไม่ถูกต้อง

ขอบคุณล่วงหน้านะครับ♡

zeno.

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา