ช่วงชีวิติหนึ่ง

8.0

เขียนโดย นิชา

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 23.40 น.

  6 ตอน
  3 วิจารณ์
  7,768 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 1 มีนาคม พ.ศ. 2559 08.20 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

4) เรื่องเล่า 4

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

     นิเรียนอยู่ ปวช. ปี 3 ใกล้จะปิดเทอมแล้ว ลูกของป้าข้างบ้านชื่อโมชวนให้นิไปเป็นเพื่อน โมนัดเจอกับผู้ชายคนหนึ่งไว้ นิกลับมาจากวิทยาลัย น้ำท่าก็ยังไม่ได้อาบ กลับมาก็มานอนอ่านการ์ตูนเลย โมเล่าว่า วันนั้นเธอไปเดินตลาดคนเดินในเมือง ก็มีกลุ่มผู้ชายมาขอเบอร์ เธอก็ให้ไปส่งๆ เพราะในกลุ่มนั้นมีผู้ชายหล่อๆ อยู่ 2-3 คน คิดว่าคงจะขอกันเล่นๆ แต่แล้วก็มีผู้ชายโทรมาหาเธอ เพื่อนัดเจอกัน บอกว่าวันนี้จะไปบ้านเพื่อนที่ลพบุรี ถ้าถึงแล้วจะโทรหา ให้ออกมาเจอกันหน่อย โมดันไปรับปาก แล้วนี่ก็ 6 โมงเย็นแล้วด้วย ผู้ชายคนนั้นบอกว่าถ้าถึงแล้วจะโทรมา

     เวลาประมาณ 1 ทุ่มได้ ผู้ชายคนนั้นก็โทรมา นิเลยบอกให้โมนัดเจอที่หน้าโรงเรียนแห่งหนึ่ง ตรงตู้โทรศัพท์ เพราะมันใกล้ร้านค้าและสว่าง มีคนพลุกพล่านดี โมและนิขับรถมอเตอร์ไซออกจากบ้านมา 5 นาที ก็ถึงที่นัดหมายแล้ว ประมาณ 10 นาทีได้ ก็มีรถมอเตอร์ไซขับมาจอด 

     ผู้ชายคนขับรถถอดหมวกกันน๊อกออก โอ้!!!! พระเจ้า หน้าตาดีจัง คนขับรถมอเตอร์ไซ หุ่น ผอม สูง คิ้วเข้ม ตาโต จมูกโด่ง สเป็กนิเลยอ่ะ ส่วนคนซ้อน ตัวเล็ก ผิวขาว หน้าตาพอใช้ได้ แต่ตัวเล็กไปหน่อย

     คนขับรถเดินมาที่โมและนิ แล้วพูดว่า "หวัดดี เราออโต้ ส่วนนั่น แป็ก ที่นัดเจอกับโม คนไหนโมหรอ" โมแสดงตัว นิปล่อยให้ 3 คนนั้นคุยกัน ส่วนนิยืนพิงรถมอเตอร์ไซของตัวเองเล่นเกมส์งู ในโทรศัพท์ Nokai 3310 (คนอ่านทันใช้กันหรือเปล่า ตอนนั้นนิอายุ 17-18 ได้ ส่วนปัจจุบัน 31 แล้ว คำนวณกันเองนะจ๊ะ)

     3 คน คุยกันได้ประมาณ 10 นาที โมก็ขอตัวกลับเพราะกลัวแม่จะด่า ก่อนกลับ แป็กก็ตะโกนมาว่า "เธอๆ พี่โมอ่ะ ออโต้ขอเบอร์หน่อยสิ่" นิหันไปมองหน้าโม โมก็สกิดประมาณว่าให้ไปเหอะ คุยๆไปเหอะ หน้าตาหล่อดี แล้วโมก็บอกเบอร์นิไป แป็กก็พูดมาอีกว่า " เพื่อนเราพึ่งอกหักมา ช่วยดามใจมันหน่อย" นิไม่ได้ตอบอะไรแค่มองหน้าออโต้เฉยๆ แล้วขับรถกลับบ้านเลย

     พอกลับถึงบ้านโมก็เมาส์ใหญ่ พูดประมาณว่า ถ้าคนที่นัดเจอเป็นพี่ออโต้นะ จะจีบเลย โมเล่าให้ฟังว่า 2 หนุ่มเรียนอยู่ วิทยาลัยพละอ่างทอง พี่ออโต้กลับมาหาพ่อ แป็กเลยขอตามมา และบอกให้พี่ออโต้พามาหาสาว พี่ออโต้เลยพามา

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.2 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา