เธอฉัน..เราเพื่อนกัน...

8.7

วันที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2559 เวลา 16.33 น.

  1 ตอน
  1 วิจารณ์
  2,634 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 14 เมษายน พ.ศ. 2559 16.22 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) เรื่องราวเมื่อสีปีที่แล้ว..(100%ตอนเดียวจบ)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

          ทุกคนคงมีเพื่อนสนิทหรือ อาจเป็นแค่เพื่อนเฉยๆ จะเป็นเพื่อนรัก หรือเพื่อนที่เราแอบชอบ ก็มีหลายรูปแบบ แต่เพื่อนในแบบของฉันคือ..เพื่อนสนิทที่ตายไปแล้ว..

          คงจะย้อนไปประมาณสี่ปีที่แล้ว เป็นวันที่หนึ่งเดือนเมษายน ทุกคนจะรู้กันดีว่ามันคือวันอะไร ซึ่งฉันก็รู้ วัน April fool day หรือเมษาน่าโง่ ตอนนั้นฉันอยู่ประถมปีที่6 ฉันรู้จักผู้หญิงคนหนึ่ง ที่อยู่อีกห้อง เธอเป็นคนดี ขยัน น่ารัก เอาเป็นว่าเธอดีหมดทุกอย่างก็แล้วกัน ฉันอยากเป็นเพื่อนกับเธอคนนั้นมาก แต่ฉันแทบไม่รู้ชื่อเธอซะด้วยซ้ำ ตอนนั้นเพื่อนก็ไม่มีให้ถามชื่อ เลยต้องลุยไปทำความรู้จักเอง ฮ่าๆ
วันที่1 เดือนเมษเมื่อสี่ปีที่แล้ว เวลา11.40(พักเที่ยง)
"อะ..เอ่อ คือว่า เธอชื่อไรอ่ะ" ตอนนั้นฉันรวบรวมความกล้าเดินไปถามชื่อเธอตอนที่เธอกำลังเอารายงานของคนในห้องเธอไปไว้ที่ห้องพักครู
"ฉันชื่อมิลค์จ้ะ^ ^" เธอตอบฉันมาโดยที่เธอก็กำลังเดินไปที่ห้องพักครูโดยที่ถือรายงานหนาๆเป็นปึกไว้ เธอยิ้มนิดหน่อยหลังจากที่บอกชื่อ
"ชะ ชั้นช่วยมั้ย.." ฉันถามเธอไปเพราะเห็นเธอดูท่าทางจะหนัก
" โอ้ ขอบคุณมากจ่ะ อ่ะ เอาไปครึ่งนึง^ ^"มิลค์ตอบมากพร้อมกับยื่นปึกหนาๆให้ฉันหยิบไปครึ่ง
"เธอชื่ออะไรเหรอจ๊ะ" มิลค์ถามชื่อฉันแล้วยิ้ม
"อ่ะ ฉันชื่อเมย์จ่ะ เราเป็นเพื่อนกันได้มั้ย?" ฉันตอบไปพร้อมกับคำถามนึงที่ฉันอยากให้เธอตอบว่าได้
"ได้สิจ๊ะ แล้วก็..Apil fool day!!!^ ^" เธอตอบฉันมา
"อ่ะ เอ๋ วันนี้วันเมษาน่าโง่นี่นา..ที่เธอตอบว่าได้นี่โกหกรึเปล่า..T^T" ตอนนั้นฉันกลัวมากๆว่าเธอจะโกหกเนื่องจากวันเมษาน่าโง่
"ฮ่าๆๆ เปล่าหรอกจ๊ะ ฉันพูดจริง เราเป็นเพื่อนกันแล้ว^ ^" มิลค์หัวเราะแล้วตอบมา ฉันดีใจมากๆที่ได้เป็นเพื่อนกับเธอ ตอนนั้นเราคุยทำความรู้จักไประหว่างทางไปห้องพักครู
พอเรารู้จักกันก็มักจะไปเล่นและคุยทำความรู้จักกันบ่อยๆ ฉันจึงรู้ว่าจริงๆเธอไม่มีเพื่อนเลยซักคนเดียวมีแต่ฉัน..
เวลาพ้นผ่านไปสี่เดือน ตอนนั้นฉันไปโรงเรียนเหมือนทุกเช้า แต่แปลกอย่างหนึ่งคือฉันไม่เห็นมิลค์เลย พอครูประจำชั้นเข้าสอนคาบที่สาม ก็มีสายจากบ้านมิลค์โทรมาหาคุณครู ซึ่งพอคุณครูคุยโทรศัพท์เสร็จก็ทำหน้าเครียดอยู่ครู่นึงแล้วก็พูด..
"เอาล่ะ เมย์ เธอเป็นเพื่อนกับมิลค์ใช่มั้ย?" ครูถามมา ฉันมองหน้าครูอยู่พักนึ่ง แล้วก็พยักหน้าหนึ่งที
"ออกมากับครูแป๊บนึง ส่วนนักเรียนคนอื่นอ่านหน้าที่123ไปนะ" ครูเรียกฉันออกมาคุยแล้วพูดกับฉันว่า..
"เพื่อนของเธอถูกรถชน..เสียชีวิต..เมื่อเช้านี้.." ครูพูดออกมา..ทำให้ฉันช็อคอยู่พักหนึ่ง..แล้วสลบไป..ครูพาฉันมาห้องพยาบาลแล้วให้ฉันพักผ่อนก่อน พอฉันไม่เป็นไรแล้วจึงกลับมาเรียนคาบต่อไปแบบปกติ..ทั้งที่ฉันยังคิดเรื่องมิลค์อยู่..มิลค์เป็นเพื่อนครแรกในชีวิตฉัน..แต่ไม่นานก็เสียซะแล้ว...ฉันจึงร้องไห้คนเดียวอยู่สองสามวันแล้วไปงานศพมิลค์...

 

ถ้าเขียนมั่วหรือมีคำผิดอะไร

ก็ขออภัยด้วย

จ่ะ!?555

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา