นิลสีเทา

-

เขียนโดย thalin

วันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2559 เวลา 10.53 น.

  5 ตอน
  0 วิจารณ์
  6,246 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 28 เมษายน พ.ศ. 2559 17.39 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

4) ชีวิตสีเทา

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

                    ชีวิตที่ผมเป็นคนกำหนดเองได้เริ่มต้นขึ้นหลังจากที่ผมหนีออกจากบ้านมา

                    3  เดือนแล้วที่ผมไม่ได้กลับไปเยือนบ้านที่แสนหน้าหดหู่หลังนั้น  ไม่มีใครคิดจะออกตามหาผมเช่นกัน  นั่นแหละคือสิ่งที่ผมต้องการ  ผมไม่ต้องการให้คนพวกนั้นเข้ามาวุ่นวายชีวิตของผมอีก ต่อแต่นี้ผมจะอยู่ด้วยตัวของผมเอง...

                    ผมทำงานพิเศษเพิ่มหลายที่เพื่อส่งตัวเองเรียนและจ่ายค่าห้องพัก

                    วันแรกที่ผมออกจากบ้านผมต้องนอนข้างถนน  (ก็คงจะพอเดากันได้)  แต่ในคืนต่อมาผมก็พบคุณลุงใจดีที่ยอมให้ผมพักในห้องเก็บข้องแบบฟรีๆ โดยบอกว่าหากผมต้องการมีห้องพักเป็นของตัวเอง  ผมต้องทำงาน...คุณลุงไม่มีปัญหาเรื่องที่ผมหนีออกจากบ้าน  เขาบอกว่าวัยรุ่นเดี๋ยวนี้เป็นแบบนี้กันบ่อย. แต่กรณีของผมค่อนข้างต่างออกไป  คุณลุงยินดีให้ผมอยู่ด้วย ดีกว่ากลับไปให้พ่อแม่ทรมาน

                    ผมไม่มีปัญหารื่องทำงาน  เพราะผมต้องทำงานทุกวันหลังเรียบจบอยู่แล้ว

                    ผมลงเรียนตามปกติ  แต่ต้องทำงานหนักขึ้น

                    ในตอนเช้า  ผมต้องตื่นแต่เช้ามืดเพื่อลงมาช่วยคุณลุงทำงานของทางบ้านก่อนจะไปโรงเรียน  ตอนช่วงพักกลางวันผมจะขออนุญาตออกนอกโรงเรียนเพื่อไปส่งของให้กับร้อนอาหาร  ก่อนจะกลับมาเรียนในคาบบ่าย  ตอนเย็นผมจะต้องไปทำงานที่ร้านอาหาร  นี้คือกิจวัตรของผมเวียนซ้ำไปซ้ำมา

                    ตอนกลางคืนคือเวลาพักผ่อนเพียงหนึ่งเดียวของผม...

                    ผมนอนเงยหน้ามองเพดานห้อง  ครั้งหนึ่งผมเคยเห็นใบหน้ายิ้มแย้มของคุณยายลอยอยู่บนนั้น  แต่ตอนนี้มันกลับว่างเปล่า  เหมือนจะย้ำเตือนว่าคุณยายของผมได้จากไปแล้ว

                    ผมหลับตาและจะพยายามให้มากขึ้นในวันพรุ่งนี้...ผมจะต้องมีชีวิตที่ดีกว่านี้

                    ...แต่โชคชะตามันช่างโหดร้าย

                    เช้าวันถัดมา  ผมตื่นแต่เช้าเหมือนทุกที  แต่วันนี้คุณลุงไม่อยู่  ผมต้องไปทำงานจึงวางกระดาษไว้บอกว่าไปทำงาน  ผมออกจากมี่พักและขี้จักรยานออกไปตามท้องถนน  

                    อากาศวันนี้สดชื้นเย็นสบาย  ลมเย็นที่พัดผ่านใบหน้าควรทำให้ผมรู้สึกผ่อนคลายแต่ผมกลับรู้สึกแย่ขึ้นในทุกครั้งที่ออกแรงขา  ผมเหนื่อยเร็วเกินไปแล้ว  ผมรู้ว่าตัวเองร่างกายอ่อนแอ นี่อาจจะเป็นสัญญาณเตือนบอกว่าผมเหนื่อยเกินไป

                    ตาของผมหมุนวน. สีภาพต่างๆเริ่มมืดบอดลงกลายเป็นสีเทา

                    ...บางที  ผมควรจะพัก...

                    ...

                    ผมจำไม่ได้ว่าหลับไปตอนไหน  แต่พอตื่นขึ้นมาอีกทีผมก็สวมชุดคนไข้ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ดวงตาข้างหนึ่งของผมถูกพันเอาไว้ด้วยผ้าพันแผลหนา ที่แย่กว่าคือขาทั้งสองข้างของผมไม่สามารถขยับได้เลย

                    หมอเข้ามา  ใบหน้าปราศจากรอยยิ้ม

                    "ผม...ผมเป็นอะไร". ผมถาม

                    รู้สึกไม่อยากรับฟังความเป็นจริงที่หมอจะบอกเลย

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา