The last thing I loved her(สิ่งสุดท้าย ฉันรักเธอ)

9.5

เขียนโดย LaTisMSL

วันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2559 เวลา 23.19 น.

  2 ตอน
  9 วิจารณ์
  4,354 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2559 02.01 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) เธอกลับมาไม่ได้อีกแล้ว

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

               ลังจากที่เมย์ประสบอุบัติเหตุรถชนทำให้เมย์ถึงแก่ความตายผู้คนที่อยู่บริเวณนั้นรีบโทรแจ้งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดแต่..มันก็ช้าไปอยู่ดีเมย์ทนพิษบาดแผลไม่ไว้เมย์หลับตาลงหย่าง สงบนิ่งรถของโรงพยาบาลมารับศพของเมย์ไป แต่อีกด้านหนึ่งมาร์ค ที่กำลังยืนรอเมย์อยู่นั้นก็เริ่มรู้สึกแปลกๆเพราะตอนนี้มันผ่านไปเกือบๆครึ่งชั่วโมงแล้วทำไมเมย์ยังไม่มาอีก มาร์คเริ่มเป็นห่วงเมย์ก็เลยจะเดินไปตาม แต่..อยู่ๆเมย์ก็โผ่มา

 

เมย์:มาร์ค รอนานเปล้า

มาร์ค:นานมาก ไปไหนมาเนี่ยเป็นห่วงนะ

เมย์:จ้า ขอบคุณมากนะ

 

เมย์ตายไปแล้วแต่วิญญาณของเมย์นั้นยังมีห่วงอยู่คือเค้ารักมาร์คมาก เป็นห่วงมาร์คและที่สำคัญ เมย์ยังไม่ได้บอกความในใจของเธอให้กับมาร์คได้รู้เลย พวกคุณคงจะเข้าใจความรู้สึกของเมย์ ความรู้สึกว่าถ้าเรารักใครสักคนแต่เราไม่ได้บอกหรือบอกไม่ได้มัน ทรมาน แค่ไหน

พวกคุณเองก็คงรู้จักความรู้สึกนั้นดีและเมย์ก็เหมือนกันภายในใจเมย์นั้นมันทั้งเจ็บปวดทรมาน

และอึดอัดหัวใจ ที่ตัวเองต้องมาตายเสียก่อนที่จะได้บอกความในใจกับคนที่ตนรักมันทรมาน

ทรมานจริงๆ เมย์รู้ดีว่าเค้าคงอยู่แบบนี้ได้ไม่นานเค้าเลยมีเรื่องอยากถามมาร์ค

 

เมย์:มาร์ค! ถามอะไรหน่อยได้มั๊ย

มาร์ค:ได้สิ มีอะไร หรอ

เมย์:สมมุติว่าถ้าวันหนึ่งเมย์ไม่อยู่แล้วอะ มาร์คจะอยู่โดยไม่มีเมย์ได้มั๊ย

มาร์ค:ทำไมเมย์พูดแบบนี้อะ มาร์ครู้สึกไม่ดีเลยนะ มีเรื่องอะไรไม่สบายหรือเปล้า

เมย์:เปล้า(เมย์พูดพร้อมกับน้ำตาที่ไหลออกมาเป็นทาง)

 

ระหว่างที่เมย์กับมาร์คกำลังพูดคุยกันอยู่ก็มีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้น กริ๊งๆ!!! มาร์ค รับโทรศัพท์

และสิ่งที่มาร์คได้ยินก็ทำให้เค้าถึงกับ ผงะเมื่อเค้ารู้ข่าวจากโรงพยาบาลที่รับศพเมย์ไป......

ทีแรกมาร์คก็ไม่ปรักใจเชื่อ แต่มาร์คนั่งครุนคิดอยู่พักหนึ่งมาร์คก็นึกได้ว่า ที่เมย์หายไปนานอาจจะเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็ได้ถ้าเป็นงั้นจริงๆแล้วที่นั่งอยู่กับเรานิ คืออะไรหรอ มาร์คลุกขึ้นถาม

 

มาร์ค:น..นิ เธอใช้เมย์หรือเปล้า

เมย์:ฮาๆ! ก็เมย์ไงไม่เห็นหรือไง มามุกไหนเนี่ย ฮาๆ!

มาร์ค:เมื่อกี้ทางโรงพยาบาลพึ่งโทรมาบอกว่า เมย์ได้เสียชีวิตแล้วจากอุบัติเหตุรถชน

เมย์:มาร์ค...(เมย์พูดด้วยน้ำเสียงอันแผ่วเบา)

 

สายตาที่มาร์คมองเมย์นั้นก็เปลี่ยนไปในทันทีมาร์คค่อยๆถอยหลังเหมือนกลัวเมย์ มันทำให้เมย์รู้สึกปวดร้าวและเสียใจเมย์ลุกขึ้นยืน

 

เมย์:มาร์ค เมย์แค่อยากให้รู้ไม่ว่ายังไงเมย์ก็ยังรักมาร์ค นะและจะรักตลอดไป นี้คือสิ่งที่เมย์อยากบอก

มาร์ค:เมย์ มาร์คก็รักเมย์นะ แต่เมย์ควรจะอยู่ในที่ที่ควรอยู่นะ มาร์ครักเมย์นะ

 

จากนั้นร่างของเมย์ก็สลายไป มาร์คได้แต่ยืนร้องไห้และยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้น ทุกๆวันมาร์คจะทำเหมือนเมย์ยังอยู่ข้างๆมาร์คมัคจะชอบคุยคนเดียวเวลามีคนถาม มาร์คก็จะบอกว่าผมคุยกับเมย์ครับ มาร์คใช้ชีวิตถอยหลังจนเค้าเริมจิตหลอนสุดท้ายเค้าก็ปิดชีวิตตัวเองลง

 

ในการที่อีกคนจากไปมันทำให้อีกคนที่อยู่ต้องทรมานแค่ไหน รู้หรือเปล้า

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา