I adore you

7.2

เขียนโดย Melody1112

วันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2559 เวลา 22.23 น.

  6 ตอน
  1 วิจารณ์
  7,964 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2559 18.38 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) สิ่งที่อยู่ในใจ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ตอนที่ 2

สิ่งที่อยู่ในใจ

 

     ตอนนี้ทุกอย่างเป็นเรื่องที่แสนยากเย็นอย่างมากสำหรับฉันในการที่ฉันจะเข้าใกล้ไซม่อน ทุกครั้งที่ฉันจะเข้าไปคุยกับไซม่อน ฉันต้องคอยคิดก่อนเสมอว่าจะทักเขาอย่างไร ทำอย่างไรไม่ให้การสนทนาของเรามันน่าเบื่อ จะพูดยังไงให้เขารู้สึกสนุกกับการคุยกับฉัน โดยส่วนตัวแล้วฉันเป็นคนที่เข้าสังคมไม่ค่อยจะเก่งนัก ทำให้ฉันเป็นผู้หญิงที่ดูจะเป็นคนที่เงียบๆ ไปเสียหน่อย แต่ตลอดที่ผ่านมา ฉันก็อยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง และฉันก็ได้ตัดสินใจเปิดเผยเรื่องของตัวฉันเองมากขึ้นในโรงเรียนใหม่แห่งนี้ ทำให้ฉันได้เข้าสังคมได้ดี แต่กลับไซม่อน ฉันกังวลใจมากที่จะเข้าไปคุยกับเขา 

     ฉันตัดสินใจจะไม่บอกเรื่องนี้กลับใคร เพราะฉันยังไม่ไว้ใจใครทั้งนั้น ถ้าเกิดฉันดันไปบอกให้ใครคนใดคนหนึ่งในห้องได้รู้ สักวันหนึ่งความลับนี้ก็คงต้องไปถึงหูไซม่อนเข้าสักวัน แต่ฉันก็ไม่อาจจะเก็บความลับที่อยู่ในใจนี้ไปได้ตลอดไป ฉันจึงตัดสินใจปรึกษาเพื่อนสาวคนสนิทในห้อง อย่างจีน

     ตอนเลิกเรียน ฉันกับจีนไปนั่งคุยกันที่ร้านคาเฟ่แห่งหนึ่ง ใกล้ๆ กับคาเฟ่ที่ฉันเคยไปกับพวกผู้ชาย แต่พอฉันเริ่มไม่ค่อยคุยกับเจ้าพวกนั้น ทำให้ตอนนี้ฉันก็ไม่ได้ไปที่นั่นกับพวกผู้ชายอีกเลย นั้นทำให้คิดถึงอดีตที่ฉันกับไซม่อนยังคุยด้วยกัน มันเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ที่ฉันสนุก และรักมันเหลือเกิน...

     ฉันกับจีนนั่งลง แล้วคุยกันอย่างปกติอยู่สักพักหนึ่ง ระหว่างที่เราทั้งสองคนกำลังคุยกันอยู่ ฉันใช้เวลาตลอดการสนทนาของเราทั้งสองคนในการทำใจปรึกษาเรื่องที่ติดอยู่ในใจ

     "ฉันมีเรื่องปรึกษาแกอ่ะ" ฉันเริ่มพูดขึ้น ฉันรู้สึกเครียดมากจนเผลอแสดงออกมาทางสีหน้า ทำให้อีกฝ่ายรับรู้ 

     เธอเลิกคิ้วขึ้นอย่างสงสัยที่อีกฝ่ายจู่ๆ ก็ทำสีหน้าที่เคร่งเครียดแบบนั้นออกมา ทั้งๆ ที่เมื่อสักครู่เพื่อนสาวยังปกติอยู่เลยแท้ๆ หญิงสาวเงียบ เตรียมพร้อมที่จะรับฟังปัญหาของเพื่อนสนิท

     "อะไรเหรอ? ดูจะเรื่องใหญ่มากสำหรับแกเลยสินะ" 

     "ใช่" ฉันพยักหน้า "คือว่า..."

     "..." จีนเงียบ ตั้งใจฟังสิ่งที่ฉันกำลังจะพูดในอีกไม่กี่วินาทีข้างหน้า 

     "เฮ้อ... ฉันกลัวจังเลยว่าเธอจะบอกเรื่องให้คนอื่นรู้"

     "ฉันไม่บอกใครอย่างแน่นอน" ฉันพูดขึ้นเสียงแข็ง สีหน้ามั่นใจ

     ฉันเชื่อใจสิ่งเธอพูด เพราะที่ผ่านมา ตลอดที่เราทั้งสองคนเป็นเพื่อนกันมา จีนไม่เคยจะบอกความลับของคนอื่นให้ใครรับรู้ แม้แต่ฉันเองก็เถอะ นั้นทำให้ฉันเชื่อใจเพื่อนสาวคนนี้ ฉํนจึงได้ยอมจะพูดความลับนี้ให้เธอฟัง แต่ถึงอย่างนั้น ในใจฉันเอง ลึกๆ แล้วฉันก็ยังไม่พร้อมจะเปิดเผยอยู่ดี เพราะยังไงสักวัน ไซม่อนคงจะต้องรู้เข้าแน่ๆ 

     "ฉันเชื่อใจแกนะจีน"

     "ขอบคุณนะ" จีนยิ้ม 

     "แต่ฉันว่า ฉันจะบอกเรื่องนี้ให้เธอฟังหลังจากที่เราอยู่มัธยมปลายแล้วดีกว่า" สุดท้ายแล้ว ฉันก็ยังทำใจที่จะบอกเรื่องให้เธอฟังไม่ได้ 

     "โห... นานขนาดนั้นเลยงั้นเหรอเนี่ย" เธอทำหน้าเซ็ง ฉันรู้ว่าเธอก็คงอยากรู้เรื่องของฉันอยู่ไม่น้อย

     "โทษที..." 

     "เออ ช่างเถอะ" เธอทำหน้าไม่สนใจ ก่อนจะดื่มโกโก้ที่เธอ

     ฉันยกเครื่องดื่มของตัวเองขึ้นมาดื่ม สายตาจ้องมองไปทางหน้าต่างอย่างใจลอย...

     สักวันหนึ่ง ฉันจะบอกคำพูดที่อยู่ในใจที่ให้เขารับรู้จากปากของฉันเอง ฉันคิดในใจขณะที่จ้องมองเมฆที่ลอยอยู่บนท้องฟ้าที่สดใส 

     ฉันหวังว่า ตอนนั้นฉันจะพร้อมที่จะพูดสิ่งที่อยู่ในใจนี้ ก่อนที่เขาจะจากฉันไปอย่างตลอดกาล...

 

     หมายเหตุ

     ช่วงตอนแรกนี้นะคะ ก็จะบรรยายเกี่ยวกับอดีตของตัวเอก ความรักของเธอ สิ่งที่เกิดขึ้น ความอึดอัด ปัญหาต่างๆ เขียนผิดอย่างไรขออภัยด้วยนะคะ หวังว่าจะมีความสุขกับเรื่องราวของเธอนะคะ :)

 

     

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา