I adore you

7.2

เขียนโดย Melody1112

วันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2559 เวลา 22.23 น.

  6 ตอน
  1 วิจารณ์
  7,978 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2559 18.38 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

4) เพื่อนที่ดีขนาดนี้หาไม่ได้อีกแล้วรู้ไว้...

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ตอนที่ 4

เพื่อนที่ดีขนาดนี้หาไม่ได้อีกแล้วรู้ไว้...

 

     เมื่อเวลาที่ไม่เคยที่จะรอใครก็เดินต่อไปเรื่อยๆ จนในวันหนึ่งช่วงฤดูฝนในเวลาคาบวิชาสังคม คุณครูเดินเข้ามาในห้องเรียนแล้วสอนไปตามปกติ และก็ได้สั่งงานแก้สำหรับนักเรียนที่สอบตกในวิชาสังคม ซึ่งฉันก็เป็นหนึ่งในห้องที่สอบตก ฉันก็ได้รับคำสั่งให้เขียนตอบคำถามในชีสที่มีทั้งหมดสามแผ่นด้วยกัน 

     หลังจากที่ได้รับมอบหมายงานฉันก็ทำงานแก้ส่งครูเสร็จเรียบร้อยแล้ว ในเย็นวันนั้นไลน์กลุ่มของห้องก็ได้มีเสียงข้อความขึ้นมา ฉันก็ตกขึ้นมาอ่านก็พบว่าไซม่อนนั่นเองที่ทักขึ้นมาว่า

 

     ไซม่อน : มีใครทำงานแก้สังคมเสร็จยังวะ ขอลอกหน่อยดิ

 

     ณ วินาทีนั้นฉันก็รู้สึกเจ็บใจที่ส่งงานครูเป็นครั้งแรกเลย เพราะถ้าฉันไม่ไปส่งงานครูวันนี้ ฉันคงจะสามารถนำชีสให้อีกฝ่ายลอกไปนานแล้ว (ทั้งที่รู้ว่ามันผิดอะนะ) แต่ก็เป็นโชคดีของฉันที่ยังไม่มีใครทักข้อความจะช่วยไซม่อน ฉันจึงรีบเข้าไปหาไซม่อนเป็นทางส่วนตัวทันทีเพื่อไม่ให้เป็นการเสียโอกาสดีๆ ที่เราทั้งสองคนจะได้คุยกันอย่างสองต่อสอง

     

     บลู : ไซม่อน คือเค้าส่งงานแก้ไปแล้วนะ แต่เค้ายังพอจำได้ จะให้เค้าช่วยมั้ย

     

     ตึกตัก...ตึกตัก...

     เมื่อฉันกดส่งข้อความไป หัวใจของฉันก็เต้นแรงจนอธิบายไม่ถูก มันเหมือนกันเวลาที่นางเอกสารภาพรักกับพระเอกสุดหล่อในอนิเมะไม่มีผิดเลย แต่นี่ฉันยังไม่ได้สารภาพรักอะไรเลย แต่หัวใจกลับเต้นแรงมากขนาดนี้ ถ้าฉันสารภาพรักไปแล้วมันจะเต้นแรงขนาดไหนกันนะ

 

     ไซม่อน : (รูปภาพ)

 

     ไม่กี่นาทีต่อมาไซม่อนก็ส่งรูปชีสแก้งานก็ขึ้นอย่างรวดเร็ว คงจะหมดหนทางจริงๆ สินะ >_<

     

     ไซม่อน : บอกหน่อย ความสามารถเท่านี้แหละ ด่วน!

 

     ฉันเผยยิ้มออกมา ทั้งๆ ที่มันออกจะเป็นประโยคที่กำลังสั่งใช้งานอยู่แท้ๆ แต่สำหรับฉันมันช่างมีความหมายเสียเหลือเกิน...

     ฉันกดดูรูปภาพ ก็พบว่าไซม่อนแทบจะทำไม่ได้เลย ทั้งๆ ที่บางข้อมันก็ไม่ได้ยากอะไรเลยแท้ๆ 

 

     บลู : ได้ๆ แต่เอาจริงๆ นะ ค้นในหนังสือหรือในเน็ตก็ได้นะแก

 

     ไซม่อน : อิอิ หาไม่เจออ่ะ

 

     ประโยคเมื่อครูทำเอาฉันเขินจนทำตัวไม่ถูกเลย เพียงแค่คำว่า 'อิอิ' ในประโยคก็แทบคำเอาฉันควบคุมตัวเองไม่อยู่เลย กว่าจะรวบรวมสติของตัวเองได้ก็ต้องใช้เวลาอยู่เกือบนาทีเลยทีเดียว 

 

     บลู : ดี...

 

     ฉันแกล้งทำเขียนข้อความตอบไปอย่างเซ็งๆ เบื่อๆ แต่ความเป็นจริงแล้ว ตัวฉันยิ้มไม่หยุดเลย 

 

     ไซม่อน : เค้าก็กำลังหาอยู่นะ

 

     บลู : งั้นรอเค้าบอกนะ

 

     ไซม่อน : เคร

 

     บลู : เพื่อนที่ดีขนาดนี้หาไม่ได้อีกแล้วรู้ไว้ล่ะ!

 

     จู่ๆ ใจฉันก็คิดอะไรไม่รู้ถึงส่งข้อความแบบนั้นไป ภายนอกถึงจะดูไม่มีอะไร แต่ลึกๆ แล้ว ในประโยคนั้นมันช่างทำร้ายจิตใจของฉันเหลือเกิน มันเจ็บจนไม่รู้จะเขียนต่อไปว่าอะไรดี แต่สำหรับอีกฝ่ายก็คงจะไม่คิดอะไรอีกแล้วล่ะนะ...

 

 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา