We love... เรื่องรักของเรา

-

เขียนโดย HanaHana[ฮานาฮานะ]

วันที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2559 เวลา 19.19 น.

  22 ตอน
  1 วิจารณ์
  19.31K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2559 20.14 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

“ไหนฉันขอดูรูปที่เธอถ่ายหน่อยสิ”

 

ฉันยื่นกล้อง kanon ส่งให้จื่อเหว่ย นายแบบที่ฉันตามถ่ายรูป เขาเป็นไอดอลไต้หวันที่กำลังดังอยู่ ณ ตอนนี้ และที่สำคัญ... เขาเป็นเพื่อนสนิทของฉัน

 

“ฝีมือการถ่ายรูปของเธอพัฒนาขึ้นนะ”

 

ฉันจะถือว่านายชมแล้วกัน ฉันมองอย่างเคืองๆ ตั้งแต่เป็นเพื่อนกันมา(จะครบ) 10ปีแล้ว ไอ้หมอนี่ไม่ค่อยจะพูดจาดีๆกับฉันเท่าไหร่ แต่ฉันก็ยัง(ทน)คบกับมันมาได้

 

“สมกับที่ฉันแนะนำฟงเถียนให้เธอรู้จัก”

 

“ขอบใจ”

 

ฉันไม่รู้จักตอบเขาไปว่ายังไงดี... ได้แต่ยิ้มฝืดๆและตอบกลับไปด้วยเสียงเบาๆ

 

ฟงเถียนเป็นช่างภาพอันดับต้นๆของไต้หวัน และก็เป็นญาติผู้พี่ของจื่อเหว่ยด้วย และที่สำคัญ...พี่ฟงเถียนดันมาปิ๊งปั๊งฉัน อยากจะบ้าตาย ฉันก็ไม่รังเกลียดอะไรพี่เขาหรอกนะ แต่...เข้าใจความรู้สึกมั้ย? ความรู้สึกที่ฉันไม่ได้ชอบพี่เขาแบบนั้น

 

แต่ทำยังไงได้ล่ะ เมื่อเพื่อนรักอย่างจื่อเหว่ยแนะนำให้รู้จักฉันก็ต้องรู้จัก ไม่อยากเสียเพื่อนและเสียงานที่อันเป็นที่รัก(การถ่ายรูป) เพราะพี่ฟงเถียนอาสาสอนเทคนิคการถ่ายรูปฟรีให้ด้วย เน้น!!! ฟรีค่ะ ฟรี!!!!

 

“เหม่ยลี่... ขอคุยด้วยหน่อย”

 

หลังจากที่ทุกคนแยกย้ายกันกลับบ้าน ฉันที่มักจะกลับพร้อมจื่อเหว่ยก็ถูกผู้จัดการส่วนตัวของเขาเรียกเข้าไปพบก่อนแบบลับๆ พี่ลุ่ยฉี่ทำหน้าตาเคร่งเครียด??

 

“พี่ลุ่ยฉี่ทำไมทำหน้าอย่างกับคนจะถูกไล่ออกแบบนั้นล่ะ”

 

“เหม่ยลี่! อย่าล้อเล่นแบบนั้นสิ” พี่ลุ่ยฉี่ทำหน้าเครียดหนักกว่าเดิมก่อนจะเปิดปากพูดออกมา “เหม่ยลี่... เธอรู้ใช่มั้ยว่าจื่อเหว่ยกำลังดังอยู่ตอนนี้ คือว่านะ...”

 

“คงไม่มีนักข่าวจะเอาเรื่องฉันไปเขียนอีกใช่มั้ย?”

 

พี่ลุ่ยฉี่ส่ายหัว ก็นะ...ก่อนหน้านี้ที่จื่อเหว่ยกำลังเป็นดาว(ใหม่)รุ่งพุ่งแรงก็มีข่าวออกมาว่าฉันเป็นแฟนของเขา เพราะฉันดันตัวติดกับเขามากเกินไป สร้างความเดือดร้อนให้กับบริษัท จื่อเหว่ย และฉันเป็นอย่างมาก เพื่อตัดปัญหาฉันจึงได้เข้ามาเป็นช่างภาพส่วนตัวของจื่นเหว่ย คอยถ่ายภาพเขาในท่าทางต่างๆเพื่อตอบสนองตัณหาแฟนคลับ

 

“เรื่องนั้นเราจบกันไปนานแล้ว แต่มีเรื่องใหม่นี่สิ...” พี่ลุ่ยฉี่ทำหน้าคิดหนักก่อนจะบอก “ละครเรื่องใหม่ที่จื่อเหว่ยจะต้องถ่ายทำเดือนหน้า ที่แสดงคู่กับอามี่ ทางบริษัทอยากให้พวกเขากลายเป็นคู่รักกันจริงๆ แต่พี่ก็ปฏิเสธไปแล้วนะว่าเรื่องแบบนั้นมันอยู่ที่คนสองคน แต่ดูเหมือน...”

 

“เหมือน....?”

 

“อามี่คลั่งไคล้ จื่อเหว่ยเอามากๆ เรียกได้ว่าแฟนตัวจริงเลยล่ะ พอเธอได้ยินว่าจะได้แสดงคู่กับจื่อเหว่ยและให้สวมบทบาทเป็นคู่รักกันจริงๆ ก็เล่นประกาศลงโชเชี่ยล แล้ว...”

 

“แล้ว...?”

 

“เหม่ยลี่! เธอก็รู้ว่าอามี่มีฐานแฟนคลับมากขนาดไหน เล่นเธอลงประกาศไปแบบนั้นพวกเราไม่มีทางปฏิเสธได้เลย”

 

ฉันไม่รู้ว่าพี่ลุ่ยฉี่พูดอะไรออกมาบ้างแต่ก็จับใจความได้คร่าวๆ แต่ในใจของฉันกลับรู้สึกเจ็บ...เจ็บที่กำลังจะเห็นเขาไปเป็นคนรักของผู้หญิงคนอื่น ที่ทั้งสวยกว่า เก่งกว่า มีคนรักมากกว่า ฉัน...ฉัน...เจ็บ...

 

“เหม่ยลี่! พี่รู้ว่าสิ่งที่พีจะขอต่อไปนี้มันยากสำหรับเธอ แต่พี่ไม่รู้จะไปพึ่งใครแล้วช่วยพี่หน่อยนะ ขอร้องล่ะ -/\-”

 

“พี่จะให้ฉันช่วยอะไร?”

 

“ทำหน้าที่ของเธอเหมือนเดิม แค่เปลี่ยนจากถ่ายรูปจื่อเหว่ยคนเดียวเป็นจื่อเหว่ยกับอามี่”

 

ฉันไม่อยากช่วย ไม่เอา ไม่ต้องการ... ต่อให้สมองคิดแบบนั้นก็จริง แต่...

 

“ได้สิ... มันเป็นหน้าที่ช่างภาพอย่างฉันยู่แล้ว ^^”

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา