ชีวิตที่ถูกกำหนดไว้

-

เขียนโดย GiftKip

วันที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2559 เวลา 12.05 น.

  5 ตอน
  0 วิจารณ์
  6,884 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2559 21.43 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) สืบหาความจริงในมหาวิทยาลัย ( เจออะไรบ้าง )

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

       

          ตอนสองมีใจความว่าหลังจากเกิดเหตุร้าย เมื่อนายสัญจรเพื่อนรักต้องจบชีวิตลงและได้ทราบว่านายสัญจรมีภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์อยู่ ตอนนีุ้คุณตำรวจจะมารายงานสาเหตุการเสียชีวิตของนายสัญจรโดยคุณตำรวจบอกกับทางภรรยาของนายสัญจรว่า

สาเหตุการเสียชีวิตของนายสัญจร คือ " ฆ่าตัวตาย "

ซึ่งผมนายสงบจิตคนหนึ่งแหละที่ไม่เชื่อ

" ผมจึงขัดคร้าน "

และบอกเหตุผลว่า

1. ภรรยาของเพื่อนรักกำลังตั้งครรภ์อยู่จะฆ่าตัวตายทำไม

2. ผมและสัญจรสัญญาว่าจะมาพบกันหลังเรียนจบ 1 ปีที่ใต้ต้นไม้กลางสวนมหาวิทยาลัย เหลืออีกเพียงไม่กี่วัน ก็จะได้พบกันหลังจากไม่เจอกันนานจะฆ่าตัวตายทำไม

3. ผมกับสัญจรคุยกันผ่านโทรศัพท์ทุกวัน แต่ไม่ได้คุยก่อนเกิดเหตุ 2 วัน เพราะโทรศัพท์หายไป แล้วจะฆ่าตัวตายทำไม

และอย่างสุดท้ายสัญจรไม่เคยปิดบังผม           

แต่ว่าคุณตำรวจยืนยันว่า " เป็นการฆ่าตัวตาย " เพื่อหนีอะไรสักอย่าง

เพราะ " ไปเจอจดหมายที่เขียนลา " 

ในจดหมายมีการกล่าวถึงภรรยา บอกให้ภรรยาหนีไปอยู่ที่ลพบุรีบ้านเกิดของสัญจร

แค่นั้นเองหรอ

ทำไมไม่สงสัย

ระหว่างช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงมหาวิทยาลัยปิดพอดี เหลือแค่ภารโรงทำความสะอาด

ทำไมไม่สงสัยบ้าง

ถึงจะบอกอย่างนั้น แต่ก็ไม่มีหลักฐาน

แต่ผมก็ทำอะไรไม่ได้เลย

แต่พอนึกดู

# ก็เลยเกิดสงสัย # ในอีกหลายๆอย่าง หลายๆประเด็น 

เช่น

1. สัญจรมาหมาวิทยาลัยแต่ทำไมลุงภารโรงไม่เห็น งง

2. ทำไมสัญจรต้องมาที่มหาลัยก่อนวันนัดหมายด้วย

3. แล้วทำไมเหตุถึงเกิดหลังโทรศัพท์ผมหายไป

# หรือนี่อาจเป็น " เบาะแส " เหตุในวันนั้นก็เป็นได้ #

          เมื่อรู้ว่าอาจเป็นเบาะแสทำให้สงบจิตอยู่เฉยไม่ได้ สงบจึงจะเดินเข้าไปสำรวจรอบๆนั้นของมหาวิทยาลัยแต่ถูกห้ามไว้ จึงต้องแอบปีนรั้วเข้ามาในมหาวิทยาลัย

          สงบจิตเดินสำรวจพร้อมๆกับดูทางเพื่อระวังไม่ให้จับได้ เดินไปยังอาคารเก่าไปในห้องเก่าๆดูย้อนถึงอดีตที่อยู่กับสัญจร เพราะสัญจรบอกว่าจะเก็บความทรงจำของเราีทั้งคู่ไว้ในกล่องใบนั้น แต่จำได้ว่ากล่องใบนั้นสัญจรไม่ได้เอามันไปด้วย จึงนึกว่ามันอยู่ที่ไหน

          เดินไปที่โต๊ะของสัญจรเจอกระดาษใบหนึ่ง มันเป็นแผนที่อะไรสักอย่าง จุดหมาย คือ เพื่อเอาความทรงจำ แต่ก็ยังนึกไม่ออก

          สงบจิตเดินออกจากห้องเรียน เพื่อไปยังล็อกเกอร์เก็บของระหว่างทางเจอโทรศ้พท์ของสัญจรด้วย แต่มันเก่าแล้ว น่าจะใช้ตอนปี 1 จึงเก็บใส่กระเป๋า

พอถึงหน้าล็อกเกอร์ของสัญจร

จึงเปิดดู 

          ผมเจอถึงกับตกใจ ! ในล็อกเกอร์ของสัญจรมีจดหมายคำขู่มาเป็นจำนวนหลายฉบับ มันถูกส่งมาจากในกันแน่ และในขณะนั้นผมนึกออกว่าในแผนที่เมื่อกี่อาจเป็น

# ใต้ต้นไม้กลางสวนมหาวิทยาลัย #

          ผมจึงรีบไปที่ใต้ต้นไม้กลางสวนมหาลัยและผมพบรอยขุดใต้ต้นไม้อยู่แต่ว่ามันยังขุดไปแค่นิดเดียวพอเป็นรอย จึงสงสัยว่าสัญจรจะขุดไว้ล่วงหน้าเมื่อไม่นาน

          ในที่สุดก็สำเร็จแต่ลุงภารโรงแก่มาเจอเลยถูกจับโยนออกนอกมหาวิทยาลัย แต่ดีที่หยิบกล่องติดมือมาด้วย

# เมื่อถูกจับได้ #

ผมรีบขับรถกลับบ้าน

ผมเปิดดูในกล่องมีรูปผมกับสัญจรเต็มไปหมดและจดหมายถึงผม

ผมสรุปเลยแหละกัน

วันนี้ผมเจอหลักฐานในมหาลัย คือ

1. กระดาษคำใบ้ มีแผนที่จุดหมาย คือ ใต้ต้นไม้กลางสวนมหาลัย

2. โทรศัพท์ของสัญจร

3. จดหมายคำขู่ส่งถึงสัญจรเพื่อนรักผม

และอย่างสุดท้ายกล่องความทรงจำของเราและจดหมายถึงผม

 

        

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา