Talking Nonsense เรื่องที่ฉันอยากเล่า

8.5

เขียนโดย นางแกงพเนจร

วันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 เวลา 23.25 น.

  13 บท
  0 วิจารณ์
  13.33K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2559 22.46 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

12) กระโดด... LEAP SHORT

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

"สวัสดีจ่ะ พี่พรรณา" นางฟ้าแสนสวยเดินเข้าไปทักทายนางฟ้าอีกองค์ที่โตกว่า

"อ่าว ชิโล เธอก็มากับเขาด้วยหรือ?"

"ชุมนุมใหญ่ของพระองค์ท่าน นางฟ้าปลายแถวอย่างพวกเราไม่ค่อยได้มีโอกาสมากนัก พลาดไม่ได้เลยนะเจ้าคะ"

"นั่นสินะ วันนี้เราไปเที่ยวที่โลกมนุษย์อีกดีไหม หลังเสร็จงานชุมนุมนี้แล้ว"

"ไปสิคะ พี่พรรณาก็รู้ว่าน้องชอบเหล่ามนุษย์แค่ไหน"

"แหมๆ ข้าก็นึกว่าเสียงใคร เวลาพวกเจ้าทั้งสองยืนอยู่ด้วยกัน ข้าเนี่ยแยกไม่ออกเลยนะ ว่าใครเป็นโสเภณี หรือว่าใครเป็นตัวแถม!" เสียงจากนางฟ้าอีกองค์พูดแทรกขึ้นมา

"ดรุณีดาราฉาย เจ้าคงว่างมากสินะ" รัศมีพรรณรายโต้กลับ

"แล้วใครกันน้า เป็นหมาหัวเน่า!" รัศมีชโลธรสมทบ

"หึ! รักกันเข้าไปเถอะ ข้าจะรอดูวันนี้เจ้าทั้งสองแตกคอกัน" ดรุณีดาราฉายทิ้งระเบิดใส่ก่อนที่จะเบือนหน้าหนีไป

"มันจะไม่มีวันนั้น เพราะว่าเราคือพี่น้องกัน" รัศมีชโลธรยืนกรานเสียงดัง

 

เมื่อก่อนก็รักใคร่กันดี...แล้วทุกวันนี้ล่ะ...

 

     ...สวัสดีค่ะทุกๆคน ยังจำฉันได้หรือเปล่า ไม่ได้ปรากฎตัวซะนาน ...ฉันไง เบเบ่ สบายดีกันนะคะ วันนี้ก็เหมือนเดิมมาเรียนตามปกติ ชีวิตฉันมันก็สุดแสนจะธรรมดาแบบนี้ล่ะ อ่ะ นั่นพวกรุ่นน้องนิ่ ที่คณะฉันมีแต่พวกลูกคุณหนู รวยจริงไม่รวยจริงนั่นมันอีกเรื่องนึง ที่แน่ๆก็คือทุกคนต้องอวดรวย ฉันคนหนึ่งที่ไม่บ้าจี้ตามล่ะ...

"ไง น้องๆ ยังไม่เข้าเรียนเหรอ?" เราเป็นรุ่นพี่ที่ดีต้องรู้จักทักทายน้องๆ

"สวัสดีค่ะพี่เบเบ่ พอดีมีเรียนตอนบ่ายอ่าค่ะ"

"อ๋อ แล้วนี่ทำอะไรกันอยู่ พี่นั่งด้วยได้หรือเปล่า?"

"จะดีเหรอคะ... แต่ถ้าพี่โอเคก็ได้นะคะพี่" ทำไมต้องมองด้วยสายตาแบบนั้นด้วย เด็กพวกนี้นิสัยเสีย

"พี่เบเบ่ที่บ้านน้ำท่วมเหรอคะ เห็นใส่รองเท้าแตะมาเรียน" นึกว่าใครถาม น้องมะลิคนสวยนี่เอง

"เปล่านิ่จ๊ะ พี่ใส่แตะมาเรียนประจำล่ะ สลับกับผ้าใบ สบายดีออก"

"แล้วไม่อายเหรอคะ แบบรองเท้าแตะ" เอาแล้ว อีชะนีน้อยพวกนี้ เล่นฉันซะแล้วสิ

"รองเท้าแตะใครๆก็ใส่ ที่บ้านพวกน้องไม่มีเหรอ ใส่แตะไม่ได้แปลว่าไม่ดีนิ่ อย่าตัดสินใครเพียงแค่แตะที่เขาใส่ อย่าเอาส้นเท้าขึ้นไปไว้บนสมองสิจ๊ะน้อง ...คุยกันสนุกดีเนอะ งั้นพี่ขอตัวล่ะ" ชนะ!

 

          ...วันนี้เรียนไม่รู้เรื่องเลยค่ะ ปี 4 แล้วก็ทำใจให้ชินไม่ได้สักที ปัญหาเกิดจากตรงไหนอะเหรอ ก็กลุ่มของเมแกนน่ะสิ เวลาเม้าท์มอยกันเสียงดังรบกวนไปหมด...

"ฮือๆๆๆๆๆๆ"

"เห้ย เบาๆหน่อย อาจารย์สอนอยู่"

"ไม่เป็นไรนะมึง ถ้าไม่โอเคกลับบ้านก็ได้นะ"

"กูโอเค!"

"เห้ย เบาๆ ชู้ว!ๆ"

"จริงๆมันก็ไม่ได้นอกใจกูหรอก มันก็แค่ไปเอากับผู้ชาย!..." แหกปากทั้งคาบ ไม่เป็นอันเรียนเลยค่ะ

"คบกันมา 2 ปี เป็นเกย์แล้วทำไมไม่บอกกู กูผิดอะไร แฮร่~" นั่น ยิ่งกว่าเดิมอีก

 

     ...หมดเวลาเรียนไปกับการนั่งฟังชะนีโดนผัวทิ้งไปมีเมียเป็นผู้ชาย เรื่องดียว ซ้ำไปซ้ำมาเป็นชั่วโมง เซ็งค่ะ...

"พี่ กลับบ้านยัง?" โอ๊ยยย ตกใจหมด นึกว่าใครมากระซิบข้างหู บลูนี่เอง

"แล้วทำไมเอาหน้ามาอย่างเดียวอะ เดี๋ยวคนอื่นเขาก็ตกใจหมดหรอก"

"ใครจะเห็น..." กวนประสาท

"เบเบ่! ....โทษทีนะเรื่องวันนี้" เสียงเมแกนนิ่

"อ๋อไม่เป็นไร แล้วยัยแบล์โอเคขึ้นยัง?"

"ยังเลยแก ...เธอเป็นผีอะไรอะ ทำไมมีแต่หน้า" เมแกนเห็นบลูเหรอ ซวยล่ะสิ ไหงบอกว่าไม่เห็นไงล่ะ

"พี่เห็นผมด้วยเหรอ?"

"เต็มสองตาเลยหนู เบเบ่เธอเลี้ยงกุมารด้วยเหรอ ตั้งแต่เมื่อไหร่..." ความแตกแล้วสิ งานนี้ยาวแน่ๆ

 

          ...ระหว่างปล่อยให้เบเบ่อธิบายทุกอย่างกับเมแกนถึงตอนนี้ ฉันว่าเรามาส่องเรื่องราวของสาวน้อยปากเสียกันดีกว่า เช่นเคยค่ะ ฉันคือคนเขียน...

"นี่ หนูนา เลิกเรียนเธอจะไปไหนเหรอ?" เด็กผู้ชายหน้าตาดี เซ็ทผมเท่ๆ เดินเข้ามาทักทายเด็กสาวผูกผมแกะ

"กลับบ้าน" หนูน้อยตอบกลับด้วยน้ำเสียงที่เย็นชา

"นี่ จะเล่นตัวไปถึงไหนอะ ป.6แล้วนะ ทำไมเธอไม่ยอมเป็นแฟนฉันซะที"

"ดูปากหนูนานะคะ ...ควย!!!" ถูกหล่อหลอมมาตั้งแต่เด็ก โตมาก็เป็นอย่างงี้ล่ะค่ะ

 

"เมื่อไหร่จะเปลี่ยนรูปหน้าโรงแรมซะที ถ้าเป็นหีก็เน่าแล้วนะ" เสียงของดาวเด่นที่ค่อยๆวูบดับอย่าง สโนว์

"ถ้าปากไม่เป็นมงคลแบบนี้ก็กลับขึ้นไปบนห้องเลย ไม่งั้นฉันจะสั่งให้เด็กมาย้ายของแกออกไปไว้ที่ห้องแม่บ้านแทน ดีไหม นังขี้คอก! ทำตัวเป็นพวกมดลูกไร้สมอง" เจ๊เดย์แทรกขึ้นมา

"อิจฉาเหรอคะเจ๊ ก็เจ๊ไม่มีนิ่ ถึงเจ๊จะไปทำก็ไม่ใช่มดลูกอยู่ดี"

"ทำไมมึงถึงได้เปลี่ยนไปได้ขนาดนี้วะ กูล่ะสมเพชมึงจริงๆ อีสโนว์ อย่าไปบอกใครนะว่ากูเลี้ยงมากับมือ กูอาย"

"โอ๊ยยยยยยยย กูเบื่อซ่องโสโครก เมื่อไหร่จะโดนยึดที่ซะที เบื่อ!" โวยวายเสร็จแล้วเดินกลับขึ้นไปบนห้อง

...ใช่แล้วค่ะ สองปีที่ผ่านมานี้ื สโนว์เปลี่ยนไปราวฟ้ากับเหว

 

     ...ในขณะเดียวกัน มะลินั่งอยู่ในรถสุดหรูของแฟนหนุ่มเธอ

"วันนี้อากาศร้อนดีเนอะ ตดทีไฟลุกได้แล้วมั่ง" มะลิหันไปพูดกับหนุ่มที่่ขับรถ เขาไม่ได้หน้าตาดีอะไร

"เป็นสาวเป็นนาง พูดจาแบบนี้เหรอ" หนุ่มร่างผอมสูงหันไปแซวเธอ

"แหม สุภาพบุรุษอยู่ตรงหน้าฉันนี่เอง แมนมาก"

"หยุดเลย พอๆๆๆ"

"จอดตรงนี้ล่ะ วันนี้ฉันจะลงตรงนี้"

"เฮ้ กู๊ดไนท์คิสก่อนสิ..." ทั้งสองคนจูบกันดูดดื่มบนรถ

"พอใจยัง งั้นขับรถดีๆนะ" มะลิลงมาจากรถ แต่นี่ไม่ใช่บ้านเธอ มันคือบ้านของปูนา แล้วเธอมาทำอะไรที่บ้านของปูนาล่ะ

 

          ...มะลิเห็นไฟบนชั้นสอง ห้องริมหน้าต่างยังคงเปิดอยู่ ไม่นานนักก็ปรากฎร่างของหญิงสาวอีกคน...

"ฉันสวยยย" มะลิพูดเสียงดังใส่หญิงสาวคนนั้น เธอจึงหันไปหยิบกระดาษA4 แล้วเขียนอะไรบางอย่างลงไป

...ใครถาม?... หญิงสาวส่งข้อความที่เขียนให้มะลิดู เธออ่านแล้วยิ้มกรุบกริบเล็กน้อย

"เจอกันที่มหาลัยนะ ปูนา..."

 

30 กันยายน 2016

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา