Talking Nonsense เรื่องที่ฉันอยากเล่า

8.5

เขียนโดย นางแกงพเนจร

วันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 เวลา 23.25 น.

  13 บท
  0 วิจารณ์
  13.38K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2559 22.46 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

6) รอยแค้น... REVENGE

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

3. "ต่ำตมจัง!" เสียงของหญิงสาวคนหนึ่งพูดกับสาวสวยที่กำลังนั่งกินส้มตำข้างทางกับกลุ่มเพื่อน

"ต้องการอะไรปูนา ถ้าจะมาหาเรื่องช่วยไปไกลๆเลย.." เพื่อนสาวของสาวสวยคนนั้นออกตัว

"ทำตัวเหมือนเด็กเลยนะ จะมากินด้วยกันไหมล่ะ?" สาวสวยพูด

"ฉันไม่ลดตัวขนาดนั้นหรอก เชิญกินกันไปเถอะค่ะ เอ่อ ระหว่างที่กินอยู่ฉันก็แวะเข้าไปหาเอ็กซ์หน่อยแล้วกันนะจ๊ะ มะลิ" พูดจบปูนาก็เดินออกมาจากตรงนั้น

"ไปไกลๆเลย ไป๊!" เพื่อนสาวมะลิตะโกนไล่

"เดี๋ยว! ปูนา" เสียงของมะลิทำให้ปูนาหันกลับมา

"ฉันไม่เห็นเงาหัวของเธอเลยอะ สงสัยจะไม่มี รู้อะไรไหม วันตายของเธอ มันใกล้เข้ามาถึงแล้วล่ะ อีกอย่างนะ พอถึงวันเผาศพเธอมีสิ่งหนึ่งที่มันจะไม่ไหม้... ก็หน้าเธอไง" มะลิสวนกลับด้วยหมัดน็อค ปูนาเดินออกมาอย่างผู้แพ้และทำอะไรไม่ได้

 

1.     ...ากเพื่อนรัก กลายเป็นริษยา เพียงเพราะผู้ชายหนึ่งคน จากความโกรธ เป็นความแค้น สงครามอันสุดแสนจะงี่เง่า แต่เราสนุกที่รอดูพวกนางตบตีกัน สงครามระหว่างปูนากับมะลิ เริ่มแล้วค่ะ...

"ปูนาเป็นอะไรหรือเปล่า.." เสียงของหนุ่มหล่อล่ำคนหนึ่งในชุดนักกีฬา ทักทายหญิงสาวที่นั่งร้องไห้อยู่ข้างทาง

"มะลิมันทรยศเรา! มันเลวมากแกรู้ไหม มันแย่งผู้ชายของเรา เราเกลียดมัน"

"ใจเย็นๆ ผู้ชายคนเดียวเอง เธอจะเศร้าทำไม หาใหม่ดิ ในหมู่บ้านเราก็มีเยอะแยะไป ผู้ชายอะเขาไม่ชอบผู้หญิงที่วันๆเอาแต่นั่งเศร้าหรอกนะ" ชายหนุ่มปลอบ

"ปาล์ม วันนี้นายอยู่เป็นเพื่อนฉันนะ" ปูนาโผเข้ากอดหนุ่มหล่อ

"เห้ย จะดีเหรอ แล้วแม่เธอล่ะ"

"แม่พาหนูนาไปพาพ่อ เสาร์อาทิตย์นี้ฉันอยู่บ้านคนเดียว นาย...มาอยู่เป็นเพื่อนฉันนะ ฉันเหงา" ปูนาใช้มือเล็กๆของเธอลูบไปที่ต้นขาของชายหนุ่มเพื่อให้สัญญาณบางอย่างกับเขา

 

2.         ...ที่โรงเรียนเสียงปรบมือดังลั่นไปทั่วโรงอาหารเมื่อปูนาเดินผ่านแก๊งค์สาวๆกลุ่มใหญ่...

"ปรบมือหาพ่องสิ" ปูนาโวยวาย

"กูยอมใจมึงเลยว่ะ ปูนา มึงได้กินปาล์มนักกีฬาเหรอวะ" สาวๆในกลุ่มพูด

"พวกมึงรู้ได้ไงอะ"

"ก็ไอ้ปาล์มมันเม้าท์ไปทั่วว่ามันกินมึงแล้ว 4 ยกเลยเหรอวะ ถามจริง!"

"เหี้ยปาล์ม" ปูนาเดินไปที่สนามฟุตบอลทันที

 

4.    ...สุดสัปดาห์นี้มะลิไม่ได้ไปไหน ไม่ทำอะไร เธอตัดสินเลิกกับเอ็กซ์ได้เมื่อไม่นานมานี้ อย่างเงียบๆ ในขณะที่เธอกำลังนั่งวาดรูปนั้น...

"จะวาดอะไรนักหนา งานการไม่ทำ ผ้าอะซักหรือยัง" ผู้หญิงวัยกลางคนเดินเข้ามากระแทกเสียงใส่เธอ

"ฉันไม่ได้ไปวาดบนหัวแม่ใหญ่สักหน่อย อย่าจุ้นหนา อยู่ฟรีกินฟรี ก็ทำสิ ไม่ใช่หน้าที่ฉัน"

"เอ้อ ปากดีเข้าไป กูไม่ใช่แม่มึงนิ่ ทำตัวดีในสายตาเพื่อนๆ กูอยากจะรู้นักถ้าวันไหนเพื่อนๆของมึงรู้ความจริง มันจะรับมึงได้ไหมมะลิ"

 

5.          ...ที่บาร์นั่งชิลล์มะลิพาพบกับเก้งแก่คนหนึ่ง...

"สวัสดีค่ะเจ๊"

"ไงจ๊ะ ลูกสาว หมู่นี้หายหน้าหายตานะ ไม่มาเข้างานเลย"

"ยุ่งๆอะค่ะ เพิ่งเลิกกับผัวด้วย ไม่มีอารมณ์"

"ยุ่งๆไม่ได้นะจ๊ะ เดี๋ยวงานเจ๊ก็เสียหายหมดสิ ว่าแต่มีอะไรให้ฉันช่วยล่ะ" มะลิหยิบ i-pad ขึ้นมาเปิดรูปปูนาให้เก้งแก่ดู

"เจ๊ช่วยปล่อยให้หน่อยสิว่ายัยนี้มันขาย ฉันมีเบอร์โทรศัพท์นาง เฟสบุก โพสให้หมดเลย"

"เรื่องแค่นี้! สบาย"

"ขอบคุณค่ะเจ๊"

 

6.     ...ที่โรงเรียนช่วงพักเที่ยง มะลินั่งทานข้าวคนเดียว แต่เธอก็ไม่สนใจใคร ในขณะเธอกำลังกินมื้อเที่ยงอย่างเอร็ดอร่อย มะลิกับเพื่อนๆก็เดินเข้ามา...

"ปูนา รีบไปลบด่วน ฉันหวังดีนะเลยมาเตือน" มะลิพูด

"อะไรของแก" ปูนาหยิบ i-pad ของมะลิมาดู

"ฉันไม่ได้โพสนะ ฝีมือแกใช่ไหมมะลิ!"

"อ่าวนี่ ยัยบ้า มะลิอุส่าหวังดีเดินมาบอก ทำก็บอกว่าทำ รีบๆไปลบซะ ฉันไม่อยากให้ปลาเน่าตัวเดียวมันต้องเน่าตามทั้งเข่ง" เพื่อนสาวของมะลิออกตัว

"ตอแหลเก่งจริงนะ คิดว่าฉันไม่รู้เหรอว่าทุกๆเสาร์อาทิตย์ตอนค่ำเธอออกไปไหนอะ มีคนมาเล่าให้ฟังเยอะแยะ"

"รู้อะไรไหม ปูนา เธอมันแย่ เธอกำลังแย่งอาชีพของโสเภณีอยู่นะ สิ่งที่เธอควรทำตอนนี้คือตั้งใจเรียนให้จบ ฉันมาเตือนเธอดีๆ เก็บเอาไปคิดแล้วกันนะ" มะลิตีสองหน้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

7.          ...ที่โรงเรียนตอนเย็น ในขณะที่ปูนากำลังกลับบ้าน เธอหันมาสบตากับหนุ่มหล่อล่ำคนเดิมที่คุ้นเคยโดยไม่ได้ตั้งใจ แต่สิ่งที่เซอร์ไพรส์กว่านั้นก็คือ เอ็กซ์ เขาตรงเข้ามาหาปูนา...

"ปูนา กำลังกลับบ้านเหรอ งั้นดีเลยเดี๋ยวฉันไปส่ง"

"เดี๋ยว! เป็นบ้าอะไรเนี่ย ผีเข้าเหรอ"

"คือเราเลิกกับมะลิแล้ว เราเลือกแล้วว่าปูนาคือตัวจริงของเรา"

"เพ้อเจ้อ ฟันแล้วทิ้งสิมึง สันดาน อีกอย่างนะ ฉันเจออะไรที่ดีกว่านายแล้วเอ็กซ์" ปูนาเล่นละครหันไปสบตากับปาล์มทันที

"ไอ้บึกเนี่ยอะเหรอ" เอ็กซ์ทำเสียงเยาะเย้ย

"รู้ไหมอะไรที่ดีกว่า ก็ตรง....นี้ไงล่ะ ของเขานะชนชาติเยอรมัน ของนายเหรอ ช่วยหดกลับไปเป็นhee แล้วอย่ามาให้ฉันเห็นหน้าอีก!"

"ถ้าพวกนายสองคนจะเคลียร์กันก็ไม่ต้องดึงเราเข้ามาเกี่ยวนะ ผู้หญิงคนนี้กับเราไม่เกี่ยวกัน"ปาล์มตะโกนแทรกเข้ามา

"เออ ใช่สิ๊ พอได้กูแล้วมึงก็ไปประกาศทั่วโรงเรียน ผู้ชายแม่งเหี้ยพอกันนั่นล่ะ"

"ปูนา! ...ที่โรงเรียนไม่ใช่ ....ซ่องนะจ๊ะ" มะลิกับกลุ่มเพื่อนปรากฏตัวขึ้น

"...มะลิ" เอ็กซ์ตกใจเล็กน้อย

"เอาวะ ไม่ไหวแล้วเว้ย อิมะลิ!!" ปูนาระเบิดโทสะออกมา เธอเปิดฉากประทับฝ่ามือลงที่ใบหน้าของมะลิ สาวๆตบกันนัวเหมือนศึกสงครามแย่งชิงอาหารมื้อสุดท้ายของโลก จนเกิดเป็นเรื่องใหญ่ที่คนทั้งโรงเรียนต้องมามุงดู ปูนาสู้ได้อย่างสมศักดิ์ศรีที่สุด แม้จะถูกรุมแต่เธอก็เป็นต่อในสงครามครั้งนี้ และในที่สุดพวกเธอทั้งหมดก็ถูกจับแยกออกมาโดยคุณครูฝ่ายปกครอง เรื่องอื้อฉาวครั้งนี้ร้ายแรงจนต้องขึ้นโรงพัก สาวๆถูกขังไว้ในคุกจนกว่าผู้ปกครองจะมาประกันตัวให้

 

8.     ...ที่สถานีตำรวจ สาวร่างอวบขับรถหรูมาจอดที่หน้าโรงพัก เธอใส่ชุดนักศึกษาเดินมาด้วยความมั่นใจ เธอมาประกันตัวปูนาออกแล้วพาขึ้นรถอย่างรวดเร็ว...

"ขอบคุณมากนะ พี่เมแกน ถ้าหนูต้องรอแม่มา แม่เอาหนูตายแน่เลย" ปูนาพูด

"ไม่เป็นไรหรอก เจ๊เขาขอให้ฉันมาประกันตัวแกน่ะ คงซัดกันนัวเลยสิท่า"

"ก็นิดหน่อยอะ เออ พี่เมแกนหนูถามอะไรหน่อยสิ"

"ว่ามา"

"หนูไม่สวยเหรอ ทำไมผู้ชายพวกนั้นถึงทำไม่ดีกับหนู"

"สวยไม่สวยไม่เกี่ยว เธอทำตัวเองให้มีค่าหรือยังล่ะ ฉันนะบอกตัวเองเสมอว่า ถ้าคนมันไม่ใช่ถึงเราจะผอมแค่ไหนเขาก็ไม่ชอบ เพราะฉะนั้นต้องทำตัวเองให้มีค่ามากที่สุด ให้อยู่สูงกว่าใคร แล้วเราจะเป็นฝ่ายเลือกเอง"

 

1.วันที่ 27 ตุลาคม 2012 เวลา 17.22 น.

2.วันที่ 29 ตุลาคม 2012 เวลา 7.10 น.

3.วันที่ 7 มกราคม 2013 เวลา 15.40 น.

4.วันที่ 12 มกราคม 2013 เวลา 13.29 น.

5.วันที่ 12 มกราคม 2013 เวลา 20.40 น.

6.วันที่ 15 มกราคม 2013 เวลา 12.05 น.

7.วันที่ 15 มกราคม 2013 เวลา 15.35 น.

8.วันที่ 15 มกราคม 2013 เวลา 19.50 น.

15 มกราคม 2013

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา