สับสนวุ่นวาย...

-

เขียนโดย Klong

วันที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 เวลา 11.51 น.

  4 ตอน
  0 วิจารณ์
  5,555 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 12.30 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) จุดเริ่มต้น

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

          สวัสดีค่ะ....เรื่องสั้นเรื่องนี้เราแต่งเองเพื่อความบันเทิงนะค่ะ ชอบก็ติดตามไปกันเยอะๆนะค้า

 

 

     ในวันที่ทุกๆคนไปโรงเรียนกันแต่เช้าในวันเปิดเทอม " โอลีฟ " ยังนอนอยู่บนเตียงนอนแสนนุ่ม

" ตืดดดดด...... " เสียงโทรศัพท์ของโอลีฟสั่น

โอลีฟเลยตื่นขึ้นแล้วพบว่าตอนนี้เป็นเวลา 7 โมงตรง และเสียงโทศัพท์นั้นไม่ใช่เสียงนาฬิกาปลุก แต่คือ " แม็ก " โทรมาปลุก โอลีฟรีบคุยแล้วรีบไปอาบน้ำ  

     โอลีฟรีบวิ่งเข้ามาในโรงเรียน เพราะประตูโรงเรียนกำลังจะปิดแล้วจะโดนจับแถวสายแล้วคนที่วิงตามโอลีฟมาคือพี่ป๋อง ซึ่งโอลีฟก็ไม่ค่อยสนิทกับพี่ป๋องเท่าไหร่ ทั้ง 2 คนเลยไม่ได้ทักกันหรือพูดคุยกัน  " กริ๊งงงงง....... " เสียงออดโรงเรียนดังขึ้นเพื่อให้รู้ว่านี่คือคาบพบอาจารย์ประจำชั้น 

" เอาหล้ะนักเรียน เจอกันอีกแล้วนะ ทักทายกันก่อนสิ๊ " อาจารย์ประจำชั้นคนเดิมเดินเข้ามาทักทาย

" นักเรียนทั้งหมดทำความเคารพ " โอลีฟในฐานนะเป็นหัวหน้าห้องคนเก่าเลยบอกทักทายอาจรย์

" สวัสดีค่ะ/ครับ " เพื่อนๆทุกคนทักทายอาจารย์

หลังจากที่ทักทายกันเสร็จ อารขารย์ก็จัดที่นั่งให้ แถวนึงนั่งได้ 4 คน มี 4 แถว ส่วนตรงกลางจะเป็นที่นั่งสำหรับ 2 คน มี 4 แถวเช่นกัน อาจารย์จับที่นั่งให้ ให้คนเก่งนั่งกับคนไม่ค่อยเรียน เพื่อที่จะกระตุ้นให้เรียน 

" โอลีฟ เธอนั่งกับ ธนฤกตแล้วกัน ( แม็ก ) " อาจารย์เดินเข้ามาหาแล้วลากโอลีฟไปที่นั่งสำหรับ 2 คน

โอลีฟกับแม็กสนิทกันอยู่แล้วจึงไม่มีปัญหาอะไรมากมายเท่ากับคู่อื่นๆเท่าไหร่

" กริ๊งงง......... " ถึงเวลาพักกลางวัน 

โอลีฟและเพื่อนๆได้ไปที่โรงอาหารและไปที่นั่งประจำของพวกเธอ และพวกเธอได้พบว่ามีน้องใหม่หรือเด็ก ม.1 ที่เข้ามาใหม่มาแย่งโต๊ะประจำของพวกเธอ

" มิ้ง " เพื่อนสนิทของโอลีฟซึ่งนิสัยต่างกับโอลีฟโดนสิ้นเชิง เธอเป็นคนตรงไปตรงมา ไม่กลัวใคร

" เอ่อน้องจ๊ะ น้องพึ่งเข้ามาอยู่โรงเรียนนี้ใช่ม้ะ วันนี้พี่ให้น้องนั่งก่อนวันนึงน้า เพราะตรงนี้เป็นที่ประจำของพวกพี่นะคะ ที่หลังน้องไปนั่งที่อืนน้า เข้าใจพวกพี่ด้วย " มิ้งเลือกพูดโดยรักษาน้ำใจเอาไว้ เพราะน้องยังเด็กและเราโตกว่าน้อง

 

     " กริ๊งงง... " เสียงออดดังขึ้นเพื่อบอกว่าเป็นเวลากลับบ้าน 

"เห้ยพวกมึง ไปหาไรกินกัน " มิ้งชวนเพื่อนๆทั้งห้องไปหาไรกินที่ไหนสักแห่ง

แน่นอนว่าแม็กต้องไปด้วยเพราะโอลีฟไปไหนแม็กไปด้วย เพราะแม็กรู้ว่าผู้ชายจะต้องไม่มีใครไป แม็กเลยจะไปทำหน้าที่ปกป้องผู้หญิงทุกคนเอง ( แม็กดูเท่ห์จังเลยย >< )

" พวกมึงพี่ป๋องไปด้วยได้ป่ะว้ะ " แม็กถามพวกผู้หญิงที่ไป

" ได้ดิมาหลายๆคนสนุกดีออก " มิ้งตอบ

หลังจากหาอะไรกินเสร็จเลยแวะไปร้องคาราโอเกะกันหน่อย

" อีลีฟ มึงเลี้ยงเลยในฐานะมึงร้องเพลงเพราะสุด " เต้ยพูดกับโอลีฟ

" เอากี่ชั่วโมงดีมึง นี่ 6 โมงแล้วนะ " โอลีฟถามเพื่อนๆ

" จัดไป 3 ชั่วโมง " มิ้งตอบโดยไม่คิด

( มิ้งเป็นคนที่บ้านรวยพอๆกับโอลีฟ และพ่อแม่ของมิ้งกับโอลีฟยังสนิทกันด้วย เลยไว้ใจที่จะให้มิ้งกับโอลีฟดูแลกันและกัน ) 

" เอ่อ อีมิ้งกับอีลีฟมันเอารถมานี่หว่า เดี๋ยวให้พวกมันไปส่ง55555555 " เต้ยตอบพร้อมมองเพื่อนๆ

" เอ่อหน่า เดี๋ยวไปส่งเองๆ " มิ้งพูดพร้อมมองหน้าโอลีฟ

" ลีฟรู้จักบ้านพี่หรอ " พี่ป๋องเดินมาพูดข้างๆหูโอลีฟ

" เดี๋ยวให้แม็กไปรถลีฟก็ได้ค่ะ จะได้ให้แม็กบอกทางไปบ้านพี่ป๋อง เผื่อพี่ป๋องหลับ " โอลีฟพูดกับพี่ป๋อง

หลังจากร้องคารารโอเกะเสร็จ พวกเราก็แยกย้ายกันขึ้นรถพากันไปส่งเพื่อนๆ ซึ่งมีรถอยู่ 2 คัน เป็นคันของโอลีฟและมิ้ง ซึ่งบ้านของโอลีฟและมิ้งอยู่คนละทางกัน เลยตกลงกันว่า " บ้านใครไปทางไหนก็ไปกับคนนั้น "

 

     พอดีว่าทางบ้านโอลีฟมี 5 คน ถ้ารวมโอลีฟด้วย ส่วนทางบ้านมิ้งมี 4 คนถ้ารวมมิ้ง

ทางไปบ้านโอลีฟก็มี โอลีฟ แม็ก พี่ป๋อง เต้ยและแจง ส่วนทางไปบ้านมิ้งก็มี แตงกวา มิ้ง ฟรังและปุ๋ย ซึ่งก็ได้บอกลากันก่อนหน้านั้นแล้วแยกย้ายกันกลับบ้าน 

" ลีฟมึงไหวป่าว นี่ดึกแล้วนะ " แม็กถามโอลีฟเพราะโอลีฟเป็นคนขับแล้วแม็กนั่งข้างโอลีฟ

" ไหวๆ ถ้ามึงจะมาขับรถกูกูไม่ให้นะเว้ย ประวัติกรขับรถของมึงไม่ดี55555 " โอลีฟพูดพร้อมหัวเราะ 

" ...... " แม็กเงียบ

"มีไรป่าวมึง " โอลีฟถามแม็ก เพราะเห็นแม็กเงียบไป 

" มันหลับกันหมดเลยอ่ะมึง พวกข้างหลังอ่ะ่ " แม็กหันมาพร้อมกับพูด

" เดี๋ยวก็ถึงบ้านแจงแล้ว ค่อยปลุกมัน " โอลีฟพูดพร้อมกับเอื้อมมือไปเปิดเพลงแก้ง่วง 

" อิแจง ถึงบ้านมึงแล้วจะลงม้ายยย " แม็กพูดพร้อมเขย่าตัวแจง 

" อ่าวหรอ เอ่อกูไปนะแต้งมากอีลีฟ เลิฟ " แจงพูดพร้อมเดินเข้าบ้านไป

หลังจากนั้นไม่นานก็ถึงบ้านของเตยกับแม็ก บ้านเตยกับแม็กอยู่ใกล้ๆกันแต่คนละซอย 

" พี่ป๋องลงไหนค่ะ " โอลีฟถามพี่ป๋องเพราะแม็กกำลังจะลงบ้าน

" บ้านพี่ออกไปจากซอยแม็กแล้วเลี้ยวซ้ายก็ถึงแล้ว " พี่ป๋องพูด

" งั้นแม็ก เดี๋ยวไปส่งพี่ป๋องเอง ทางมันมืดเดี๋ยวมีโจร ไปละนะ " โอลีฟพูดบอกลาแม็ก

" เพื่อนลืมกูแลวหรอมมม " เตยพูด 

" โอ๋ไม่ลืมม มากอดที " โอลีฟพูดปลอบใจเตยเพราะเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกัน

" กูไปละนะ บายมายเฟรน " โอลีฟพูดบอกลาทุกคน 

หลังจากนั้น โอลีฟกำลังเข้าเกียร์เพื่อที่จะเดินหน้ารถ

พี่ป๋องบอกว่า "พี่ขอนั่งหน้าได้ไหม เดี๋ยวพี่ก็ลงแล้ว" โอลีฟก็เลยตามใจพี่ป๋อง

" ลีฟรู้ตัวไหมเนี่ยว่าเท่มาก ผู้หญิงขับรถดึกๆแบบเนี้ย พี่ชอบ " พี่ป๋องมองหน้าโอลีฟแล้วยิ้มๆ

" ก็หน้าที่ประจำอยู่แล้วค่ะพี่ป๋อง บ้านพี่ป๋องอยู๋ไหนนะคะ? บอกทางลีฟด้วย " โอลีฟเปลี่ยนเรื่อง

" จอดตรงนี้ก็ได้ค่ะลีฟ ขอบใจน้องมากนะ " พี่ป๋องพูดกับโอลีฟ

" โอเคค่ะพี่ กลับบ้านดีๆนะค่ะ " โอลีฟพูดบอกลาพี่ป๋อง 

" ค่ะ " พี่ป๋องตอบกลับโอลีฟ 

โอลีฟได้รู้ว่าบ้านของพี่ป๋องก็อยู่ไม่ไกลจากบ้านโอลีฟมากเท่าไร บ้านพี่ป๋องอยู่หน้าซอย บ้านโอลีฟอยู่ท้ายซอย 

 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา