7วันจากรักเป็นรอ

9.0

เขียนโดย peely

วันที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2560 เวลา 00.59 น.

  8 ตอน
  1 วิจารณ์
  9,113 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 4 เมษายน พ.ศ. 2560 00.59 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3) วันที่2

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ณ ห้องเรียน

"เป็นไงบ้างงานเมื่อวาน"ทัชเดินมาถามพอสที่หน้าโต๊ะ "ก็ดีว่ะได้ออกกำลังกายด้วย" พอสตอบขณะหยิบหนังสือออกมาจากกระเป๋า "เจอสาวแจ่มๆบ้างป่าววะ" ทัชยื่นหน้ามากระซิบข้างหูพอส "ไม่มีหรอกโว้ย คิดเป็นแต่เรื่องนี้หรือไง" พอสปัดคำถามที่ทัชถมมาแต่ในใจอะมีชัดๆ จากนั้นอาจารย์ก็เดินเข้ามาสอนตามปกติ "เอาล่ะนักเรียนวันนี้เราจะขึ้นสมการนี้กันนะเปิดหน้า" การเรียนการสอนดำเนินต่อไปเรื่อยจนพักเที่ยงทั้งคู่ก็เดินกินข้าวด้วยกันและเดินไปหลังตึกตามปกติ

ตอนเย็น พอสเดินไปรับงานต่อไปที่ห้องพักครูเพื่อรับงานต่อไปวันนี้พอสได้งานที่ร้านอาหารซอย3 "สวัสดีครับผมเป็นอาสาสมัครที่ครูส่งมาครับ" คำพูดเดิมๆ "หลังร้านเลยครับรูปหล่อช่วยล้างจานให้ที" "ครับผม" พอสเดินไปเตรียมล้างจานทันที "จานมาแล้วค่ารบกวนล้างด้วยนะคะ" เสียงสวรรค์ดังก้องมาทันทีพอสหันไปมองดูและก็ใช่อย่างที่คิดเบลนั่นเอง "อ้าว เธออีกแล้วเหรอ" "ครับ" พอสพูดอะไรไม่ออก "ฝากล้างด้วยนะคะ" เสียงอันไพเราะที่ได้ฟังทำให้เขาเหมือนถูกมนต์สะกด "ครับ" จิตหลุดไปแล้ว พอสรีบดึงสติแล้วรีบล้างจานทันที พอสใช้เวลาล้างจานสักพักก็เสร็จเจ้าของร้านก็เดินเข้ามา "โห สะอาดใช้ได้เลยนะเนี่ย ปะไปพักก่อนน้ำอยู่ข้างหลังร้าน" พอสเดินไปหยิบน้ำหลังร้านดื่ม "นี่นาย นายเข้าแชทกลุ่มหรือยัง" เสียงขออาสาสมัครคนหนึ้งเดินเข้ามาถาม "ยังครับ" "นายเอาไอดีมาเด๋ยวเราดึงให้" พอสให้ไอดีไปจากนั้นเขาก็ถูกเชิญเข้ากลุ่ม "นักเรียนอาสาสมัคร" ชื่อบ้านมาก "เอ๋จริงเหรอ ดีจังเลย อื้อไม่อะเรายังหาไม่ได้เลย เพิ่งตีของแตกไปน่ะ" พอสหูผึ่งทันทีเมื่อเสียงที่ได้ยินนั้นเป็นเสียงสวรรค์แถมเนื้อหายังเกี่ยวกับเพลงที่เขาเล่นอีกด้วยพอสไม่รอช้ารีบหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเปิดเกมเล่นทันทีและพยายามหันให้หน้าจอมองเห็นชัด สักพักเบลก็เดินมา "ฮึ๊ย!!!เกมเดียวกับที่เราเล่นเลยนี่" เสร็จติดกับ "นายมีกิลหรือยังอะ" "ยังเลยครับ" "มาเข้ากิลเราสิ" "จะดีหรือครับ" "อื้อ เดี๋ยวเราบอกหัวหน้ากิลก่อนไปรอเลยนะ" "ครับผม" จากนั้นเรื่องก็ดำเนินต่อไปพอสเข้ากิลเดียวกับเบลเรียบร้อย "เอาล่ะทุกคนทำงานได้แล้ว" เสียงเจ้าของร้านเดินมาบอก ทั้งหมดจึงกลับเข้าไปทำงานจนเสร็จจากนั้นก็แยกย้ายกลับบ้าน เนื่องจากพอสอยู่ในแชทอาสาสมัครอยู่แล้วการชวนเข้าแชทกิลจึงไม่ยาก เมื่อพอสกลับมาถึงบ้านก็เล่นเกมปกติ เขาเริ่มต้นแนะนำตัวเองกับสมาชิกกิล "สวัสดีครับผมชื่อพแสครับเพิ่งเข้ามาใหม่ขอความกรุณาด้วยครับ" เป็นทางการมาก "สวัสดีจ้า" "สวัสดีครับ" "ยินดีต้อนรับครับ" "มีเด็กใหม่เข้ามาอีกแล้ว" เขาดันลืมดูชื่อตัวละครของเบลไปเสียสนิทเขาจึงต้องรอให้ถึงพรุ่งนี้เย็นก่อนจึงค่อยไปถาม ที่เขาไม่ถามในกิลเพราะเพิ่งเข้ามายังไม่รู้เรื่องอะไรระวังไว้ก่อนดีกว่า

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา