ปิ้งรัก'ก ในมหาลัย

7.3

เขียนโดย ยัย_ต้นโสก

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 เวลา 10.49 น.

  5 ตอน
  5 วิจารณ์
  8,227 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 21.25 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) แรกเจอ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

              ' ติ้กกก ต็อกกก ๆๆ ๆๆ ' เสียงนาฬิกาในห้องของหญิงสาวร่างเล็กดังเป็นจังหวะ เหมือนเสียงหัวใจของเขา 

               

               "มีนา" ... 'มีนา !! ตื่นได้แล้ว วันนี้ต้องไปมหาลัยนิ เดี๋ยวก็สายสะหรอก' เสียงพี่สาวของมีนาปลุก     มีนาได้ยินจึงรีบลุกขึ้นไปอาบน้ำแต่งตัว เพื่อเตรียมตัวไปมหาลัย

 

               ณ เวลา 09:00 น. หน้ามหาลัยแห่งหนึ่ง "อื้อ หื้อออออออ" เสียงถอนหายใจของมีนาดังขึ้นเป็นจังหวะ ๆ "ฉันจะมีเพื่อนไหมน่าาา" มีนาพูดคนเดียว ราวกับเธอกำลังกลุ้มใจในการหาเพื่อนใหม่

 

                                                แรกเจอ...

               "น้อง ๆ รวมตัวกันทางด้านนู้นนะค่ะ" เสียงรุ่นพี่ปี 2 กำลังร้องบอกน้องปี 1 พร้อมชี้นิ้วไปยังลาดกว้าง 

               "ตุ๊บๆๆ ตุ๊บ ... " เสียงฝีมือน้องปี 1 กำลังวิ่งไปยังลาดกว้าง พร้อมเสียงตะหวาดจากพี่ปี 2 'เร็วกว่านี้ เร็วววว ' 

 

               "โอ๊ยยยยยยย" ฉันร้องด้วยความเจ็บ      "เป็นอะไรรึเปล่า เข่าเธอถลอกอะ ไปทำแผลก่อนไหม" เสียงแหบ ทุ้ม พูดกับฉันอย่างอ่อนโยน ฉันเหงยหน้ามองด้วยสายตาแห่งความเป็นมิตร   "ไม่เป็น ขอบคุณนะ" ฉันพูดพร้อมวิ่งต่อไปยังลาดกว้าง ...

 

               "วันนี้เราเจอกันวันแรก พี่อยากจะฝากเรื่องการตรงต่อเวลาให้พวกเราสักหน่อย วันนี้พี่นัดเรากี่โมง? พี่ถามว่าพี่นัดเรากี่โมง ไม่ได้ยินรึไง ตอบสิ! " รุ่นพี่ปี 2 ตะหวาดใส่น้องปี 1 

 

               " 9 โมง ค่ะ / ครับ " น้องปี 1 ทั้งหญิงและชายตอบอย่างเสียงอ๋อยยย พร้อมก้มหน้า นั่งเงียบ

 

               "ใช่ พี่นัดเรา 9 โมง แล้วพวกเรามากันกี่โมง คนที่มาตรงเวลาพี่ก็อยากให้เรารักษามันไว้ แต่พวกที่มาสาย แล้วยังไม่สำนึก พี่อยากให้แก้ไขตรงนี้ด้วย เราเรียนครูสิ่งสำคัญคือต้องตรงเวลา เข้าใจไหม ? พี่ถามว่าเข้าใจม๊ายยย? "

 

               "เข้าใจ ค่ะ/ครับ " เสียงน้องปี 1 ตอบพร้อมมองบน แล้วเสียงกระซิบกระซาบก็ดังขึ้นเป็นพักๆ 'จะอะไรหนักหนาว่ะ แค่มาสายนิดๆหน่อยๆก็บ่น แกรว่าป่ะ'     'เออนั้นดิ ลำใยยย' เสียงเพื่อนที่นั่งด้านหลังฉัน กำลังนินทารุ่นพี่อย่างไม่พอใจ  

 

               "เธอ .. เธอ ๆๆ " มีเสียงกำลังเรียกฉัน ฉันกรอกตาไปซ้าย ขวา และแล้วฉันก็เจอต้นเสียง     "เธอ นั้นแหละ"    เขาพยักหน้าพร้อมยิ้มเล็ก ๆ ให้ฉัน

 

               "เราหรอ" ฉันถามเพื่อความแน่ใจ

               "ใช่ เธอนั้นแหละ " เสียงผู้หญิงถามฉันด้วยความเป็นมิตร //

               "เออ...มีไรรึเปล่า" ฉันถามด้วยความสงสัย 

               "เธอมากับใครอ่ะ มาคนเดียวหรอ" เขาพูดกับฉัน น้ำเสียงนุ่นนวล ฉันชอบเธอเข้าแล้วสิ

               "อ่อ! .. ใช่เรามาคนดียว เธอละมาคนเดียวเหมือนกันหรอ? " ฉันถามเขาด้วยความเอ็นดู ก็เขาทำตัวน่ารักนี่นาาาา...

               -------- ฉันไม่ได้ชอบผู้หญิงนะ แค่ชอบที่ผู้หญิงน่ารักเฉยๆ -----------

               "ใช่ เราก็มาคนเดียว // เราชื่อ ยานะ เธอละชื่อไร " เขาถามฉันพร้อมหัวเราะไปด้วย เธอนี่แปลกดีจรงๆ

               "เราชื่อ มีนา .. " ฉันพูดพร้อมส่งยิ้มให้ยานะ คนนี้แหละต้องเอามาเป็นเพื่อนให้ได้ ฉันพูดในใจพร้อมยิ้มกว้างให้เธอ..

 

 

               "เงียบบ!! " เสียงรุ่นพี่ตะหวาดใส่รุ่นน้องอีกครั้ง ผง๊ะ!! เหมือนอยู่ในป่าช้าาา // 

   "วันนี้พอแค่นี้ก่อน พรุ่งนี้พี่ขอนัดพวกเราที่นี้ที่เดิม 9 โมงตรง ย้ำว่า 9 โมงตรง เราจะมีการคัดเลือกเฟรชชี่สำหรับเข้าประกวดเป็นดาวมหาลัยในปีนี้ เข้าใจไหมม? " 

 

               "เข้าใจค่ะ/ครับ" รุ่นน้องปี1 พูดพร้อมเพียงกัน เสียงดังฟังชัด 

 

 

               

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา