Real Wish ปราถนาได้จริง

-

เขียนโดย Jaturastinmay

วันที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2560 เวลา 18.32 น.

  3 ตอน
  0 วิจารณ์
  4,223 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 23 มีนาคม พ.ศ. 2560 23.11 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3) ปราถนาเรียนดี

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

พ่อแม่ทั่วไปต่างให้ลูกของตนตั้งใจเรียนให้ดี

พ่อแม่ของนายเพียวก็เช่นกัน

แต่ทว่านายเพียวผลการเรียนต่ำจนพ่อแม่ระอา

ขณะนี้นายเพียวกำลังเตรียมตัวเรียนมหาวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่ง

บรรยากาศที่นี่ร่มรื่น

เขาอยู่ในตึกของคณะเศรษฐศาสตร์ ห้องเรียนติดแอร์เย็นฉ่ำ

นักศึกษาชายหญิงตามโต๊ะที่นั่งมองอาจารย์พูดอย่างตั้งใจ

ประกาศคะแนนนั่นเอง

"นายเพียว วันนี้คะแนนเธออยู่ในเกรดกลาง ครูอยากให้เรียนดีกว่านี้"

"ครับ"

นายเพียวรับกระดาษข้อสอบของตน เพื่อนสาวเพื่อนซี้ที่นั่งใกล้กันยิ้มแย้ม

"นายต้องทำให้ได้ดี"

เพื่อนซี้ให้กำลังใจเขา เขาเห็นคะแนนเพื่อนซี้ของเขาได้เยอะพอสมควร

"เธอทำได้ ถ้าเธอทำคะแนนได้ดี ฉันจะชอบเธอมากขึ้น"

เพื่อนสาวก็ให้กำลังใจ เพียวถูกเพื่อนสาวชมเป็นครั้งแรกในวัยสิบเก้าปี เขาก็แค่ชายหน้าตาธรรมดาสามัญ

"แล้วเราต้องทำยังไงล่ะไอ้โมทย์"

นายเพียวก็ไม่รู้วิธีที่จะทำให้ได้ดี โมทย์มองไปที่เพื่อนสาวที แอร์ที ก่อนจะเกิดความคิดและดีดนิ้ว

"นายอยากได้ดีใช่ไหม นายก็สลับตัวกับฉันในการสอบ
"
"นายแน่ใจนะ ว่าการทุจริตจะทำให้คะแนนดี"

"นายตั้งใจมาก่อนก็ได้ ฉันยอมเป็นคนได้คะแนนน้อย แต่นายจะได้ดีจากฉัน"

โมทย์แนะนำวิธีที่นายเพียวพอจะเห็นด้วยจึงตกลงกันวางแผน

และวันสอบก็มาถึง แผนการสลับตัวเนียนไม่มีที่ติ ขนาดว่าเอฟบีไอที่ว่าแน่ยังต้องไม่รู้

สอบเสร็จแล้วโมทย์กับเพียวออกจากห้องมาคุยกันออกรส ถ้านี่เป็นวิธีที่ดี นายเพียวก็จะทำต่อไป
และวันประกาศผลเท่านั้นแหละ

"เพียว ฉันได้ซีจากนาย"

"........"

นายเพียวมีสีหน้าบูดบึ้งยามหันหน้ามามองโมทย์ เขาไม่พูดอะไร

"เงียบทำไมล่ะ"

โมทย์ถามดู เห็นผลการเรียนตัวเองที่นายเพียวพอจะทำได้

นายเพียวกกระดาษข้อสอบให้โมทย์ดู

"เอ็งพูดจริง ดีไง ดี มันคือ D "

โมทย์ฝืนยิ้มนิดๆกับสิ่งที่เห็น

"ก็สัญญาเป็นสัญญา ดีใช่ไหมล่ะ"

"มี F ด้วย นายไม่ได้เล่นมุขแค่เรียนDสินะ "

นายเพียวโดนไทร์ด้วยเกรดเฉลี่ยที่ต่ำกว่าเกณฑ์

เพื่อนสาวทิ้งนายเพียวไปเป็นแฟนกับโมทย์

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า อย่าทุจริต

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา