เมื่อเธอจะไป

-

เขียนโดย มายมิมิ

วันที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2560 เวลา 18.22 น.

  3 chapter
  0 วิจารณ์
  4,545 อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) แตกหัก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

วันต่อมา เราตื่นจะไปมหาลัยปกติ ปกตินีนจะมารับเราไปเรียน แต่วันนี้9โมงแล้วนีนก็ยังไม่มาเราโทรไปก็ไม่รับ ไลน์ไปก็ไม่อ่าน เราโมโหมาก คือทำไมนีนไม่มีความรับผิดชอบแล้วถ้าเราเข้าคลาสสายอาจารย์ไม่เช็คชื่อล่ะ นีนก็ไม่ได้นึกถึง เรายืนรออีกประมาณ10นาที กำลังจะไปขึ้นรถเมล์ไปเองละพี่ภูก็ขับบิ๊กไบค์คันเมื่อวานมาจอดหน้าเราซะก่อน 

พี่ภู. อ้าวฝันข้าว มีเรียน9โมงครึ่งหนิยังไม่ไปมอ.อีกหรอคะ 

เรา.อ๋อ นีนบอกจะมารับฝันอ่ะพี่ แล้วนี่จะถึงเวลาเรียนฝันแล้วมันยังไม่มาเลย เนี่ยฝันจะไปขึ้นรถเมล์ไปมอ.แล้ว ไม่รอมันละพูดไรไม่เคยทำได้

พี่ภู.อ้าว เป็นแฟนภาษาอะไร งั้นไปกับพี่นะ เดี๋ยวทำหน้าที่แฟนแทนไอนีนมันเอง

เรา.งั้นพี่ไปส่งฝันที่ตึกคณะหน่อยน้ะ

พี่ภู.โอเคคร้าบบบบ

สรุปเราก็มากับพี่ภู เพราะเราจะสายแล้วถ้ามัวรอนีนอยู่เราสายแน่ๆก็ไม่ได้คิดอะไรนะ พี่ภูก็เป็นพี่รหัสน้องพึ่งพี่บ้างไม่เห็นแปลก

-ตึกคณะอักษรศาสตร์บริหารและธุรกิจการบิน-

เราเดินเข้าไปใต้ตึกที่โต๊ะเดิม เมี้ยว เฟื่อง พราว มันมาแล้วแน่นอน อิฝันข้าวสายสุด

เฟื่อง.แหนะ อิฝันใครมาส่งมึงคะ เสียงรถนี่ไม่ใช่ของไอนีนกุจำได้

พราว.อินี่จำได้แม้กระทั่งเสียงรถ

เมี้ยว.อิเฟื่องมันอัจฉริยะว่ะ เก่งกว่าหมาก็เฟื่องนี่แหละ

เฟื่อง.สรุปใครมาส่งคะอิฝัน

เรา.ก็ไอนีนมันบอกจะมารับกุแล้วเสือกไม่มากุจะสายแล้ว พี่ภูมันขี่รถผ่านมาเลยอาสามาส่งกุ อย่าเรียกมาส่งดีกว่าเพราะพี่แกก็อยู่คณะนี้ เรียกว่ากุติดรถมาน่าจะเหมาะกว่าว่ะ5555555555555

เฟื่อง.มากับพี่ภูเดี๋ยวไอเชี้ยนีนก็มาอาละวาดถึงคณะหรอกอิฝัน

เรา.กุผิดไรไหนตอบซิอิเมี้ยว

เมี้ยว.มึงไม่ผิดหรอกฝันไอนีนอะผิด บอกจะมารับแต่ไม่มาหรือมาสายอะ มันผิด

พราว.อิเมี้ยวเมื่อไหร่จะเลิกให้ท้ายอิฝันเสียนิสัยหมดแล้วอิเชี้ย

เรา.มึงเป็นแม่กุป้ะอิพราวววว

ทุกคน.5555555555555

เฟื่อง.กุพูดไม่ทันขาดคำ มาละอิฝันทูนหัวมึงอะ

พวกเราก็หันตามที่เฟื่องมันชี้ให้ดู ใช่นีนมันมา มาทำไมตอนนี้หรอ เพื่ออ? นีนมันก็เดินมาหาเรานั่นแหละ สีหน้านางน่ากลัวมาก ฆ่าคนได้อะ

นีน.ฝัน มึงมากับใคร กุบอกว่าไง กุจะมาส่งไม่ใช่รึไง!!

นีนบีบแขนเราสองข้างให้ลุกขึ้นยืนมองหน้าเหมือนจะฆ่าเราให้ได้แต่แล้วไงอิฝันข้าวต้องกลัวป้ะ ก้ไม่ผิดหนิ คนผิดคือนีนไม่ใช่เรา เราสะบัดแขนนีนออกแรงมาก นีนมันเซไปอีกทางเลยค่ะ แบบที่เป็นนางเอกบีบน้ำตาร้องไห้แล้วบอกเจ็บไม่ใช่อิฝันข้าวคนนี้แน่ๆ 

เรา.นี่เป็นไรมากป้ะใจเย็นไม่ได้ก้ไม่ต้องคุย มึงบอกมึงจะมาส่งกุใช่ม้ะ แหกตาดูเวลาดิกี่โมงแล้วกุมีเรียน9ครึ่ง กุยืนรอมึงถึง9โมง20 มึงก้ยังไม่มา จะให้กุยืนรอมึงถึงตอนนี้กุจะได้เรียนมั้ยวะ ทีหลังถ้าพูดแล้วทำไม่ได้มึงอย่าพูด คนฟังมันเสียความรู้สึก

นีน.มึงกลัวสายถึงขั้นต้องมากับไอเชี้ยนั่นเลยใช่มั้ย กุขับรถตามมึงมากุมองอยู่นานแล้ว อยากรู้ว่ามึงจะรอกุหรือไปกับมัน ตอนแรกกุคิดว่ามึงจะรอกุ แต่แล้วมึงเสือกไปกับมัน

เรา.นี่มึงลองใจกุหรอนีน แปลว่ามึงไม่ได้ไว้ใจกุเลยใช่ป้ะ ถ้าไม่ไว้ใจกันขนาดนี้ จะคบกันไปทำไมวะ ตอนเราเป็นเพื่อนกันมันดีกว่านี้น้ะเว้ย ถึงเราจะเป็นเพื่อนกันแค่แปปเดียว ตอนเป็นแฟนกันระยะที่ผ่านมามันก็ดีเว้ยดีมากมึงก็ยังเหมือนเพื่อนสนิทกุคนนึง แต่มาตอนนี้มึงเป็นอะไรวะ อยู่ๆก็มาจู้จี้บังคับยุ่งเรื่องกุทุกเรื่อง

นีน.ก็เราเป็นแฟนกันไม่ใช่หรอวะ

เรา.ถ้าเป้นแฟนกันแล้มึงต้องทำขนาดนี้กุดูก็รู้ว่ามึงเหนื่อย งั้นเรากลับมาเป็นเพื่อนกันดีกว่า

นีน.มึงพูดอะไรฝัน

เรา.กุว่าเราควรหยุด6ปีที่ผ่านมาของการเป็นแฟนไว้แค่นี้ แล้วเริ่มต้นใหม่ในสถานะเพื่อน โอเคกุว่ากุควรพูดให้ชัดเจน กุว่าเราควรเลิกกัน ขอบคุณสำหรับที่ผ่านมา มันดีนะแต่มันดีไม่พอ

นีน.มึงพูดอะไรออกมามึงรู้ตัวมั้ยฝัน มึงจะให้กุลืม6ปีที่ผ่านมาหรอวะ

เรา.กุไม่ได้บอกให้มึงลืมแต่กุบอกให้เราเปลี่ยนสถานะจากแฟนเป็นเพื่อน เราไม่ควรคบกันต่อเราควรเลิกกัน หวังว่ามึงจะเข้าใจนะเพราะกุว่ากุพูดชัดแล้ว

นีน.นีนไม่เลิกอะฝันนีนขอโทษ ฝันอย่าเลิกนะ ฮึก

เฟื่อง.เชี้ย อิฝัน ไอนีนแม่งร้องอะมึง สงสารมัน

เรา.ไปพวกมึงไปเรียนกันได้ละ

นีน.ฝันนีนขอร้อง ให้โอกาสนีนนะ /นีนกอดขาเราร้องไห้มันไม่แคร์สายตาใครเลยแต่เราว่าเราควรตัดพ้อตัดมันออกจากการเป็นแฟนเลยเราไม่อยากให้ความหวังมันเราดึงมือมันออกจากขาเราหันไปจับให้มันลุกขึ้นยืนแล้วจ้องหน้านาง

เรา.นีนฟังฝันนะ เราไปต่อกันไม่รอดแล้ว 6ปีที่ผ่านมา โอกาสของนีน และโอกาสของฝัน โอกาสของเราสองคนที่มีให้กัน มันจบลงแล้วนีน มันจบแล้ว เราไปกันไม่รอดแล้ว

แล้วเราก็เดินออกมาเลยปล่อยให้นีนสงบสติอารมณ์ตัวเองและยอมรับว่าเราไปต่อด้วยกันไม่ไหวแล้ว...

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา