วันๆของนิกซ์ก็งี้แหละ

7.3

เขียนโดย นิกซ์

วันที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2560 เวลา 14.57 น.

  10 ตอน
  2 วิจารณ์
  10.95K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 9 เมษายน พ.ศ. 2560 15.49 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

8) กุ๊กๆ ก.ไก่จ๋ามาแล้ว...

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ฮั่นแน่...

งงอ่ะสิ มันเกี่ยวอะไรกับไก่555+

คืองี้ค่ะ

พี่ชายของนิกซ์ เค้าอยู่ที่หอพัก เค้าเลี้ยงลูกเจี๊ยบ แต่พอมันโตขึ้นมันส่งเสียงรบกวนห้องอื่นเค้า เลยถูกส่งมาอยู่ที่บ้าน 

มีสองตัว หนึ่งตัวผู้ นิกซ์ เรียกมันว่า เจ้าโต้ง ลักษณะก็ดีนะ แต่นิสัย ดูโง่ๆ ขี้ขลาดสุดๆ

สองตัวเมีย นิกซ์เรียกมันว่า อีจิ๋ว เพราะตัวเล็กแต่ใจไม่เล็กตามตัว ดูมาก

เจ้าโต้ง อย่างที่บอก มันโคตรขี้ขลาดขี้กลัว เวลามันหลุดจากที่ๆมันอยู่ที กว่าจะไล่จับมันได้ โคตรเหนื่อย แม่งวิ่งเร็วโคตร  กว่าจะจับได้ กรูหอบเลยมึง อีไก่ระxำ!!

อีจิ๋ว เวลามันหลุดที ก็จับง่ายนะ เพราะมันเชื่อง ชอบอยู่ใกล้คนแต่...มึงทำกรูเหนื่อยกว่าไอ้โต้งอีก!!เพราะมันลอบหนีออกมาหลายรอบเกิ๊น!!

กลัวจริงจริ๊ง กลัวเหล่ามะหมาจะฟัดตาย เพราะนิกซ์เลี้ยงมะหมาไว้ 5 ตัว แต่ปัจจุบันเหลือ 4 ตัวแล้ว (เพราะหมูแดงได้ตั๋วไปสวรรค์แบบOne Way Ticket นิกซ์เสียใจมาก...จนไม่อยากอัพเรื่องสั้น เรื่อง สำหรับชั้นแกคือเพื่อนเเท้)แล้วหมะแต่ล่ะตัว ก็มีสกิลโหดในการไล่ล่าสัตว์ทุกชนิด โดยเริ่มจากหมูแดง ที่ตอนเล็กๆชอบแอบไปล่าลูกเจี๊ยบ แตงไทย แม่หมี จัดการงูมาหลายตัว(ที่มาระรานบ้าน) บิ๊กบูมฟักทอง คู่หูนักล่าจอมโหด ที่ชอบล่าสัตว์เลื้อยคลานทุกชนิด แมวน่ะรึไม่เหลือ ไก่น่ะเหรอ ไม่รอด...

แต่พอไอ้สองกุ๊กๆมา หมาก็จะเป็นมิตรด้วย โดยเฉพาะฟักทอง มะหมาที่เด็กที่สุด นางไม่ยุ่งกับไก่เพราะฟักทอง เค้ารู้ ถ้าทำร้ายไก่ เจ้านายจะดุ แต่ตัวที่เหลือเนี่ยไม่ยอมเป็นมิตรด้วย เวลาให้ไก่ออกมาเดินเล่น จำต้องขัง แตงไทย แม่หมี บิ๊กบูม เอาไว้

สำหรับเจ้าโต้ง นิกซ์ไม่ค่อยมีเรื่องเล่าของมันเท่าไหร่นะคะ จะมี ก็มีแต่ตอนที่จับมันฉีดยาบำรุง ซึ่งต้องฉีดที่อก กว่าจะไล่ต้อน ไล่จับได้ ต้องต้อนมันไปที่ริมประตู ตอนนั้น เจ้าโต้ง ซุกที่ประตูตัวสั่นอย่างน่าสงสารเลย นึกแล้วก็ขำ 555+

ส่วนอีจิ๋ว บอกได้เลยว่าเยอะ วีรกรรมของนางเยอะมากกก

จิ๋ว เป็นไก่ที่คุ้นกับคน ชอบอยู่กับคน หากปล่อยนางออกมาเดินเล่นเมื่อไหร่ นางจะหาทางเข้ามาในบ้านให้ได้ ซึ่งเราก็กลัวมันจะขี่เรี่ยราด ซึ่งมันก็เคยทำมาแล้ว แย่มาก นางมีความพยายามมาก จนกระทั่ง...

นางเบื่อไปเอง

...

อีจิ๋วนั้น เป็นไก่ที่ชอบกินขนมมากกกก โดยเฉพาะยูโร่ และนางจำได้ว่า นิกซ์ เป็นคนให้ขนมมัน เวลานิกซ์ออกมาดูมัน หรือ ตากผ้า นางเอาเลยจ้า จิกเท้า จงอยปากแกก็แหลมนะเฮ้ย! ยิ่งตอนที่มันเข้ามาคลอเคลีย เข้ามาจิกเท้าของนิกซ์ขณะที่กำลังตากผ้า นิกซ์กลัวมากเลย กลัวว่าจะเหยียบมันไส้ไหลจริง ถ้ามันเป็นอะไรไป กรูตายแน่ พี่กรูไม่ปล่อยกรูไว้แน่ ข้อหาเหยียบไก่มันตาย นิกซ์จึงบอกกับมันว่า

'อีจิ๋ว รอก่อน ขอตากผ้าก่อนนะ'

ดูเหมือนว่ามันจะฟังรู้เรื่องนะ มันถอยยอมให้นิกซ์ตากผ้้าจนเสร็จ นิกซ์จึงนำขนมโปรดมาให้มัน

อีจิ๋วเวลากินอาหารพร้อมเจ้าโต้ง มันจะชอบแย่งข้าวเจ้าโต้งมากกกก สงสัย แบ่งกันกินคงไม่อร่อย แย่งกินดูท่าจะอร่อยกว่าสินะ 

อีจิ๋วกับเจ้าโต้ง นั้นหมือนลูกพี่กับลิ่วล้อ โดย อีจิ๋วคือลูกพี่ เจ้าโต้งคือลิ่วล้อ ที่คอยเดินตามอีจิ๋วต้อยๆ เวลาจะเอาเข้ากรงที นิกซ์ต้องจับอีจิ๋วไว้ในกรงก่อน เจ้าโต้งถึงจะตามมา

แต่...

สองกุ๊กไก่ อยู่บ้านนิกซ์ได้ไม่นาน ก็เป็นอันต้องออกไปอยู่ที่อื่น คือ บ้านของนิกซ์ติดกับสวนผลไม้ ที่บางทีอาจจะมีงูเข้ามาในบ้านบ้าง แต่ตั้งแต่สองกุ๊กไก่เข้ามาอยู่บ้าน งูจะเริ่มเข้าในบ้านมากขึ้น ถึงเหล่ามะหมาจะพยายามดูแลมากแค่ไหนก็ไม่ไหว ทางบ้านจำใจต้องยกสองกุ๊กไก่ให้คนอื่นที่พร้อมจะเลี้ยงพวกมัน เพราะไม่อย่างนั้น พวกมันอาจจะแย่ได้ 

แต่นิกซ์ก็ยังคิดถึงพวกมันอยู่นะ ขอบใจที่มาสร้างสีสันให้กับบ้านของนิกซ์นะ อีจิ๋ว เจ้าโต้ง

 

นี่ล่ะค่ะ เรื่องราวของบ้านนิกซ์ที่ครั้งหนึ่งได้เลี้ยงน้องกุ๊กไก่ทั้งสอง

บายค่ะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน ถ้านิกซ์นึกเรื่องราวสนุกๆ หรือเจอเรื่องราวที่น่าสนใจ จะมาเล่าให้ฟังนะ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา