ครั้งหนึ่งในชวิต

9.7

เขียนโดย Shino_akimoto

วันที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2560 เวลา 22.06 น.

  1 ตอน
  3 วิจารณ์
  2,983 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 12 เมษายน พ.ศ. 2560 10.18 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ห้องเรียนที่น่าเบื่อ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

     คิมเป็นนักเรียนมัธยมปลายธรรมดาที่ได้แต่ไปโรงเรียนไปวันๆพอ เปิดประตูห้องเรียนก็พบกับภาพเดิมๆภาพของกลุ่มผู้หญิงห้องเดียวกับเค้าแกล้งผู้หญิง ที่ไม่มีทางสู้คนหนึ่งอย่างสนุกสนานพอผู้หญิงพวกนั้นเห็นคิมก็ถามเค้า ว่า“คิมวันนี้พวกฉันจะแกล้งยังไงให้มันส่ะใจดีล่ะตัดผมสวยๆของเธอดีไหม หรือว่าจะให้เธอกินนมที่หมดอายุไปเป็นอาทิตย์แล้วดีล่ะ ดูสิเธอกลัวใหญ่เลย ” ด้วยความที่เค้าไม่ชอบยุ่งเรื่องแบบนี้เค้าจึงตอบไปว่า“จะทำอะไรก็แล้วแต่พวกเธอเถอะแต่เมื้อกี้เห็นอาจารย์กำลังเดินมาจะทำอะไรเกรงใจอาจารย์บ้างก็ดีน่ะ”เมื่อได้ยินแบบนั้นคนที่แกล้งอยู่ก็กลับไปนั่งที่ เวลาพักเที่ยงคิมชอบไปนั่งอ่านหนังสืออยู่ที่ห้องสมุด อยู่ไปสักเดี้ยวหนึ่งก็มีคนมานั่งอ่านหนังสือหลังเค้า แล้วพูดว่า “เมื่อเช้าขอบคุณน่ะทีแรกนึกว่า จะต้องโดนตัดผมหรือกินนมหมดอายุไปแล้วสะอีก” คิมรู้ได้ทันทีว่าคนที่อยู่ข้างหลังเค้าเป็น ใคร แต่ความจริงแล้วเค้าทำเพราะแค่ไม่อยากยุ่งเกี่ยว แล้วทำไมเธอต้องมาขอบคุณเค้าด้วยล่ะ คิมเริ่มรู้สึกสงสารเค้าขึ้นมา จึงถามไปว่า“นี่ทำไมถึงยังอยู่ที่โรงเรียนนี้ถ้าเป็นฉันๆย้ายไปแล้วล่ะ”เธอเหราะเบาๆแล้วบอกว่า“ทำแบบนั้นมันก็เหมือนการหนีนั้นแหละต่อให้ยังไงหนีไปที่ไหนมันก็เป็นเหมือนเดิมอยู่ดี ฉันเคยหนีมาหลายครั้งแล้วเข้าใจดีเลยล่ะ ”    แล้วไม่มีคนคิดจะช่วยเธอเลยเหรอ “ที่ถามแบบนี้อยากช่วยขึ้นรึไง”

จบตอน

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา