เกาะปรารถนา

7.3

เขียนโดย NameKS

วันที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 เวลา 08.42 น.

  3 ตอน
  5 วิจารณ์
  6,156 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 15.22 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

"นั้นมัน" ผมพูดตะโกนขึ้น

"ปลาหมึกนั่นหนะหรอ" ผมสงสัย

"ใช่แล้ว" เสียงส่งมาจากบนท้องฟ้า

"ฮ่าๆๆๆ" ผมหัวเราะพร้อมกับตบท้องตัวเอง

"ปลาหมึกนั่นหนะหรอปีศาจแห่งท้องทะเล" ผมพูดออกไป

"ฮะ มันตลกตรงไหน" เสียงจากท้องฟ้าพูดอย่างจริงจัง

"ลืมไป ฉันลืมไปว่าตามนุษย์ไม่สามารถเห็นร่างที่แท้จริงมันได้" เสียงจากท้องฟ้าบอกหลังจากทำท่าเหมือนปล่อยบางอย่างลงมา

"ตู้มมมมมมมม" เสียงดังไปทั่วทั้งเกาะ

"รอบนี้อะไรอีกหละเนี่ย" ผมพูด

"ลองเอาไปส่องปลาหมึกของเจ้าดูสิ" เสียงจากฟ้ากล่าวคำแนะนำ

   ผมก็เลยหยิบแว่นขยายขึ้นมาลองส่องไปที่เจ้าหมึกตัวนั้นผมถึงกลับทำแว่นขยายตกมือ

"นั่นมันตัวอะไรหนะ" ผมพูดพลางตัวสั่นสิ่งที่ผมเห็นก็คือปลาหมึกแต่มัน มันตัวใหญ่มากใหญ่กว่าเรือซะอีกมึนมีหนวดมากมายรอบตัวที่พาดไปมา

"ผมกำลังถูกไอ้ตัวนั่นเอาชีวิตหรอ?" ผมถามอย่างตกใจ 

"ใช่" เสียงจากฟ้าตอบ

"ผมไปทำอะไรให้มัน" ผมตอบกลับอย่างประหลาดใจ

"เจ้าหนะตกปลาแต่จับได้หมึกใช่ไหมละ!!" เสียงจากฟ้าถามมา

"ใช่ อย่าบอกนะว่าาา" ผมพอจะคิดได้

"ใช่ นั่นหนะลูกของเจ้าสมุทร นั่นแหละ เลยทำให้เจ้าสมุทรพิโรธ" เสียงจากฟ้าตอบกลับมา

"ผมกินมันไปแล้วด้วย" ผมพูดพลางทำหน้าซีด

"ผมคงต้องตายอยู่ที่นี่สินะ" ผมพูดแล้วก็ทำใจ

"งั้นก่อนอื่น ผมขอกินอาหารที่ท่านให้ก่อนละกัน" ผมพูดพร้อมวิ่งไปหยิบอาหารที่ฟ้าประทานให้มาทานอย่างเอร็ดอร่อยทั้งน้ำตา

"ใจเย็นก่อน" เสียงจากฟ้าตอบกลับมา

"ข้ายังมีวิธีช่วยเจ้าอยู่" เสียงจากฟ้าพูด

"ยังไงละครับ?" ผมถามไป

"ก็ฆ่ามันซะสิ" เสียงจากฟ้าตอบ

"ผมจะฆ่ามันยังไง? มันตัวใหญ่มากเลยนะครับ" ผมตอบด้วยสีหน้าที่กังวล

"ด้วยนี่ยังไงหละ!!" เสียงจากฟ้าตอบกลับพร้อมกับมีบางอย่างลอยลงมาจากฟ้า

                                 >>>>>ติดตามตอนต่อไป(ถ้ามีคนอ่านละนะครับ)<<<<<

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา