ด้วยแรงแห่งรัก

10.0

เขียนโดย อันตัง

วันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2560 เวลา 19.53 น.

  2 ตอน
  1 วิจารณ์
  3,609 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 16.22 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) พนักงานดีเด่น

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

     "ดีจ้าคนสวย ขยันทุกวันเลยนะ" เสียงของใครบางคนทักทาย ทำให้หญิงสาวที่ตั้งหน้าตั้งตาจัดของในร้านอยู่นั้นเงยหน้ามามอง เมื่อเธอมองเห็นว่าเป็นใครก็ยิ้มหวานก่อนเอ่ย

     "ดีค่าา พี่มล"

     "ระวังเหนื่อยเกินไปนะจ๊ะ"

     "ร้านพี่มลได้เฮงๆไงคะ" หญิงสาวยิ้มประจบ มลหัวเราะเล็กน้อย เธอชื่นชมในตัวพนักงานทุกคนโดยเฉพาะนา หญิงสาวตรงหน้าที่อวดใบหน้าสวย รอยยิ้มสดใสคนนี้ เพราะได้นายอดขายในแต่ละเดือนจึงเพิ่มขึ้น สมกับตำแหน่งพนักงานดีเด่น

     "ขอบใจจ๊ะ พักบ้างล่ะกัน เดียวพี่ขอตัวไปเคลียบัญชีก่อน"

     "ค่ะ พี่มล" พอคล้อยหลังเจ้าของร้าน หญิงสาวก็ทำงานของตัวเองต่อไป ไม่นานเธอก็จัดวางสินค้าเสร็จเรียบร้อย หญิงสาวตรวจทานตำแหน่งสินค้าอีกครั้งก่อนจะเปิดร้าน

     "ไงจ้าหนูนา มาแต่เช้าเลย" เมื่อเปิดร้าน เสียงแม่บ้านก็เอ่ยทักทายทันทีที่เห็นหญิงสาว

     "สวัสดีค่ะป้าแมว" หญิงสาวทักทายตอบ พร้อมกับไหว้อย่างเด็กสาวที่ถูกอบรมมารยาทมาอย่างดี

     "ป้าไม่กวนหนูแล้ว ป้าไปทำความสะอาดก่อนนะจ๊ะ"

     "ค่ะป้า"

 

     "สวัสดีค่ะ สนใจสินค้าตัวไหนสอบถามได้นะคะ" ลูกค้าเดินเข้ามาในร้าน นาก็รีบออกไปต้อนรับทันที

     "ขอบคุณค่ะ" เมื่อลูกค้าซื้อสินค้าจ่ายเงินเรียบร้อย นาก็ไม่ลืมที่จะขอบคุณลูกค้าที่มาอุดหนุน

     "สวัสดีครับคนสวย" เสียงชายหนุ่มทักทายหญิงสาวทันทีเมื่อเดินเข้ามาในร้าน

     "ดีค่ะ พี่กิ่ง" นาทักทายตอบยิ้มหวานต้อนรับชายหนุ่ม

     "หวานกันจนมดขึ้นร้านแล้ว" เสียงมลสองหนุ่มสาว ทั้งคู่ยิ้มเขินหันมองหน้ากันอมยิ้ม

     "สวัสดีครับพี่มล"

     "ดีจ๊ะ กิ่ง พี่ไม่กวนล่ะ ตามสบายนะ" มลพูดเสร็จก็เดินเข้าห้องทำงานทิ้งให้สองหนุ่มสาวอยู่กันเพียงลำพัง

     "นา เหนื่อยไหม" ชายหนุ่มถามอย่างห่วงใย เขารู้ดีว่าแฟนสาวรักงานนี้มากเพียงใด

     "ไม่เลยจ๊ะ พี่กิ่งล่ะเหนื่อยไหม" ถามอีกฝ่ายกลับความรู้สึกห่วงใยไม่ต่างกัน

     "พี่ไม่เหนื่อยเลย จะยอมแพ้แฟนได้ไงล่ะ" กิ่งหยอกนา หญิงสาวยิ้มแก้มปริน่ารักมากในสายตาชายหนุ่ม

     "สวัสดีค่ะ" หญิงสาวเหลือบไปเห็นเห็นลูกค้าเข้าร้าน จึงรีบออกไปต้อนรับ ชายหนุ่มเห็นก็อดยิ้มไม่ได้ เมื่อเห็นแฟนสาวกำลงแนะนำเครื่องประดับให้ลูกค้า ชายหนุ่มจึงเลี่ยงเดินมาหาพี่มล

     "ขอโทษครับพี่มล มีเวลาไหมครับ" ชายหนุ่มเคาะประตูเล็กน้อยก่อนเดินเข้าไปหาหญิงเจ้าของร้านของแฟนสาว

     "เสร็จพอดี กิ่งมีไรหรือเปล่า"

     "ผมอยากทำจี้ให้นาสักเส้นนะครับ พี่ช่วยออกแบบให้ผมได้ไหมครับ"

     "ได้สิจ๊ะ จริงสิใกล้วันวาเลนไทน์แล้วนี่หน่า" มลมองปฏิทินแล้วนึกขึ้นได้

     "ใช่ครับพี่ ผมอยากเซอร์ไพส์นา" ชายหนุ่มพูดไปเขินไป มลมองอมยิ้มอย่างเอ็ดดู

     "ได้สิ" มลพูดพร้อมกับหยิบแบบจี้มาให้ชายหนุ่มเลือก โชคดีที่นาติดลูกค้า กิ่งจึงมีเวลาเลือกแบบที่ถูกใจ

     "ขอบคุณนะครับพี่มล" หลังจากเลือกแบบตกลงราคาเรียบร้อย ชายหนุ่มก็ไม่ลืมขอบคุณหล่อน

     "อีกอาทิตย์นึง กิ่งมารับของได้เลยนะ"

     "ครับ พี่มล"

     "คุยอะไรกันอยู่ค่ะ" เมื่อเสร็จจากหน้าร้านหญิงสาวก็เดินตาหาชายหนุ่มจนมาถึงห้องทำงานของพี่มล

     "เรื่องเรานั้นแหละนา ขยันเกิน" มลเอ่ย ทำเอาใจชายหนุ่มเต้น นึกว่าพี่มลจะหลุดปากบอกเสียแล้ว

     "นาผิดหรือค่ะนี่" หญิงสาวพูดแล้วขำน้อยๆ     

     "ทานข้าวกันครับ" ชายหนุ่มขัดขึ้นมาเพราะกลัวจะหลุดปากบอกหญิงสาวออกไปว่าเขามาทำอะไรที่ห้องพี่มล

     "ตามสบายเลยจ๊ะ"

     "งั้นผมพานาไปทานก่อนนะพี่" มลพยักหน้าสองหนุ่มสาวจึงพากันเดินออกมาจากห้อง ชวนกันไปทานอาหาร

     มลมองตามยิ้มกับความรักของคนทั้งคู่ แล้วหันมามองแบบจี้ที่เพิ่งถูกสั่งทำ เขียนอะไรบ้างอย่างก่อนจะส่งให้ช่างประจำร้านเพื่อทำงานต่อไป

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา