เพื่อนที่(แอบ)รัก

7.3

เขียนโดย archari

วันที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2560 เวลา 19.25 น.

  2 ตอน
  2 วิจารณ์
  4,166 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2560 20.31 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) เพื่อนที่(แอบ)รัก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

        ความรักเป็นสิ่งที่สามารถเกิดได้กับทุกๆคน โดยบางครั้งมันอาจจะไม่เลือกเวลา สถานะ หรือ เพศ 

     เหมือนกับฉันที่มีความรู้สึกดีๆให้กับเพื่อนคนหนึ่ง เราทั้งสองคนเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่สมัยประถม บ้านของเราสองคนอยู่ติดกัน แถมพ่อกับแม่ของเราสองคนก็เป็นเพื่อนสนิทกัน และนั่นมันก็ทำเราสองคนใกล้ชิดและทำให้ฉันยิ่งรู้สึกรักเพื่อนคนนี้มากขึ้น ก่อนอื่นฉันต้องแนะนำตัวก่อนเลยนะคะ ฉันชื่อเกล ใครๆก็ต่างบอกว่าฉันสวย รวย เก่ง คงมีผู้ชายดีดีเข้ามาในชีวิตมากมาย แต่ทำไมฉันไม่เคยรู้สึกอะไรกับผู้ชายเหล่านั้นเลย ตรงกันข้ามฉันกับรู้สึกดีกับผู้หญิงด้วยกันเธอคนนั้นคือ อิ๊ง เพื่อนสนิทของฉันเอง ฉันไม่รู้ว่าความรู้สึกเหล่านี้มันเกิดขึ้นมาตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่เมื่อมันเกิดขึ้นแล้วฉันก็ต้องเก็บมันเอาไว้ในใจ ไม่สามารถบอกกับใครได้ จนกระทั่งวันหนึ่งทุกอย่างก็เปลี่ยนไป เมื่อมีผู้ชายคนหนึ่งเดินเข้ามาในชีวิตของอิ๊ง เขาคนนั้นคือก้องว่าที่นายแพทย์หนุ่ม ผู้ที่ใครๆก็ต้องบอกว่าเป็นฉันเวอร์ชั่นผู้ชาย เขาเดินมาขอเบอร์อิ๊งต่อหน้าฉัน ตอนนั้นฉันทำอะไรไม่ถูกได้แต่ยิ้มและร่วมกับเพื่อนแซวอิ๊ง ตอนที่ฉันเห็นแววตาของอิ๊งมองก้องภพ มันเป็นแววตาที่เปล่งประกายมาก มันเหมือนฟ้าผ่าลงที่ใจของฉัน ฉันต้องทำยังไง ภาพนี้มันออกไปซะที สุดท้ายเขาสองคนก็คุยกันและตัดสินใจเป็นแฟนกัน ช่วงเวลาที่เราสองคนเคยอยู่ด้วยกันมันก็น้อยลง จนกระทั่งฉันคิดได้ว่ามันถึงเวลาที่เราควรตัดใจสักที ฉันจึงตัดสินใจที่จะเปิดใจคบกับไตเติ้ลผู้ชายที่ตามจีบฉันตั้งแต่มัธยมแต่เหมือนยิ่งคบกันไปฉันยิ่งกับรู้สึกไม่มีความสุขเลย แล้ววันหนึ่งเหมือนฟ้าเปิดทางให้ฉัน อิ๊งกับก้องทะเลาะกันหนักมาก ถึงขั้นเลิกกัน แล้วอิ๊งชวนฉันไปดื่มเหล้าที่บ้านอิ๊งแล้วด้วยความที่อิ๊งดื่มเหล้าหนักมากจึงเมาแล้วหลับไป ในช่วงเวลานั้นความรักที่มันอยู่ภายในใจของฉันมันก็ล้นออกมาจนฉันห้ามใจไม่ไหวเผลอจูบที่ริมฝีปากของอิ๊งตอนนั้นฉันรู้สึกดีและอบอุ่นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ฉันจึงตัดสินใจแล้วว่าคนที่ฉันควรรักคือใคร ฉันจึงบอกเลิกไตเติ้ลแม้มันจะทำให้เขาเจ็บอยู่ไม่น้อยแต่มันก็ดีกว่าการที่เราฝืนคบกันไปทั้งที่ฉันไม่เคยรู้สึกรักเขาเลย ฉันใช้เวลาช่วงนี้ในการดูเเลอิ๊ง อยู่เป็นเพื่อนอิ๊งทำในสิ่งที่ฉันอยากทำมานาน แต่แล้วเวลาแห่งความสุขของฉันมันก็ผ่านไปอย่างรวดเร็วเหลือเกิน เมื่อก้องกลับมาหาอิ๊งทั้งสองปรับความเข้าใจกันแล้วคืนดีกัน ความเสียใจมันกลับเข้ามาหาฉันอีกครั้ง ครั้งนี้ฉันได้แต่ปลง แล้วคิดกับตัวเองว่าเรื่องราวของฉันกับอิ๊งเป็นไปไม่ได้ ฉันจึงตัดสินใจครั้งสุดท้าย ด้วยการเดินออกมาจากชีวิตของอิ๊ง แล้วเวลาก็ผ่านไปเนิ่นนานจนทำให้ฉันลืมอิ๊งไปจากหัวใจ ตอนนี้ฉันมีความสุขกับชีวิตที่เป็นอยู่กับคนที่ฉันรักคือ เเอม เธอรู้ว่าฉันเป็นอย่างไรและรักฉันจริงๆ  วันหนึ่งมีซองจดหมายส่งมาถึงฉัน ฉันจึงเปิดดู มันเป็นการ์ดแต่งงานของอิ๊งกับก้อง ทั้งคู่บ่มเพาะความรักจนแต่งงานกัน ฉันรู้สึกยินดีกับทั้งคู่ ส่วนเรื่องที่ผ่านมานั้นฉันจะเก็บเป็นความทรงจำภายในหัวใจของฉันว่าครั้งหนึ่งฉันเคยรักอิ๊งมากแค่ไหน

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา