The beast

7.2

เขียนโดย Undertaker

วันที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2560 เวลา 20.37 น.

  6 บท
  1 วิจารณ์
  8,571 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 28 กันยายน พ.ศ. 2560 21.01 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ลืมตา...

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

     สายลมอ่อนๆพัดปะทะร่างที่ยืนท่ามกลางผืนดินอันแห้งแล้ง เขาจ้องมองปราสาทที่ตนเป็นผู้สร้างสลับกับกำแพงสูงที่อยู่ด้านหลัง ทุกอย่างช่างสงบยิ่งนักเมื่อเทียบกับของนอกนั่นและเรื่องราวเมื่อตอนนั้น ร่างนั้นหลับตาลมพลางนึกถึงอดีตที่ตนไม่อยากจดจำ

     'น่าเกลียด'

     'ฮ่าๆ เจ้านั่นหน้าตาทุเรศชะมัด'

     'ถ้าหน้าเกลียดแบบนี้ตายเกิดใหม่น่าจะดีกว่า'

     เสียงดูถูกเหยียดหยาดและการเยอะเย้ยกระทบเข้ามาในโสตประสาทอย่างต่อเนื่อง เด็กชายตัวเล็กที่ถูกล้อเลียนทำได้เพียงก้มหน้าซบกับเขาและทนฟังคำเหล่านั้นโดยที่ไม่สามารถทำสิ่งใดได้ พวกเขาไม่ได้พูดผิดหรอกก็ผมมันน่าเกลียดจริงๆ ผมเฝ้าถามพระผู้เป็นเจ้าวันแล้ววันเล่า นอกจากหัวใจที่เต้นดังอยู่ในอกที่ได้รับทุกคนอย่างเท่าเทียมท่านก็มิได้มอบสิ่งใดให้ข้าอีกเลย นั่นคงจะเป็นคำกล่าวที่เหมาะสมและถูกต้องที่สุดสำหรับผม รูปลักษณ์อันน่าเกลียด เด็กที่ไม่มีใครต้องการ บ้านที่ไม่มีให้กลับไป ใช้ชีวิตด้วยการหลบตามที่ต่างๆใต้สะพานไม่ก็บ้านร้าง อยู่รอดด้วยอาหารเหลือๆทำไมต้องเป็นผมกัน? ไม่ว่าจะตะโกนร้องเท่าใดก็ไม่เคยมีเสียงใดตอบกลับมาเลย จนถึงวันนั้น ยามเช้าที่ไม่น่าอภิรมย์ดังเช่นทุกวันด้วยสายฝนที่สาดเทราวกับฟ้ารั่ว ผมนั่งกอดเข่าอยู่ใต้สะพานพลางคิดในใจว่าถ้าผมมีรูปลักษณ์อันงดงามและพลังที่มอบในสิ่งที่ผมปรารถนาก็คงจะดี

     แสงสว่างจ้าที่ผมไม่เคยเห็นส่องสว่างอยู่เบื้องหน้า ที่นั่นผมเห็นปีศาจสีขาวที่ยืนยิ้มอย่างอ่อนโยนเสียงกระซิบบางอย่างจากเธอที่ผมไม่ได้ยินดังขึ้นและค่อยๆจางหายไปเมื่อทุกอย่างเงียบลง ผมลืมตาตื่นอีกครั้ง แต่...ที่นี่ไม่ใช่ ผมไม่ได้อยู่ใต้สะพานกับเสื้อผ้าเก่าๆและหน้าตาอันน่าเกลียด หากแต่ผมยืนอยู่ ณ ที่แห่งนี้เบื่องหน้าปราสาทหลังใหญ่กับเสื้อผ้าฝ้ายอย่างดีที่ราวกับถูกตัดมาให้พอดีกับตัวผม พลันเรื่องราวก็แล่นเข้ามาในหัว ผมก้าวเข้าไปในปราสาทที่นั้นช่างงดงาม พื้นที่ทำจากหินอ่อนช่างใสสะอาดจนสะท้อนให้เห็นเงาของผม เด็กหนุ่มที่ผมไม่รู้จักเขาช่างงดงามหากแต่เขานั่นกลับทำให้ผมถึงกับสงสัย เขายาวโง้งที่งอกออกมาบนศรีษะ? ผมเอื้มมือไปแตะเหนือศรีษะตนเองด้วยควาทหวาดกลัว...มันเป็นเขาของผมจริงๆและเด้กชายที่สะท้อนอยู่ตรงนั้นก็คือผม อาการเวียนหัวและคลื่นใส้โจมตีผมอย่างรุนแรงจนแทบยืนไม่ไหว หัวใจของผมเต้นไม่เป็นส่ำด้วยความหวาดกลัวและดีใจ ถ้านี้เป็นเรื่องจริงล่ะก็หึ! ในที่สุดพระเจ้าก็เข้าข้างผมสินะ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา