เด็กชายกับปู่โสม(เฝ้าทรัพย์)

8.7

เขียนโดย นิกซ์

วันที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2560 เวลา 21.42 น.

  10 ตอน
  9 วิจารณ์
  12.90K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 31 มกราคม พ.ศ. 2561 14.13 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

ตัวละคร

กรุ๊งกริ๊ง
กรุ๊งกริ๊ง
แมวดำ พันธุ์โกนจา สัตว์เลี้ยงสุดรักของวาโย ที่ได้กลายเป็นสัตว์อาคม มีความสามารถในการแปลงเป็นคนได้ ในบางเวลา มีความว่องไวมากกว่าเสือถึง10 เท่า สามารถใช้คาถาอาคมได้บ้างเล็กน้อย รักและเข้าใจวาโยมาก
จำปา
จำปา
นางไม้ ที่เคยสิงสถิตย์ประจำต้นกล้วยแถวบ้านของพายุ และพายุได้มีโอกาสช่วยเธอไม่ให้ตกเป็นเมียของหมอผีหื่นกาม ทำให้เธอซึ่งใจ และยอมที่จะมาเป็นคู่หู คอยช่วยเหลือพายุในการปราบวิญญาณและฝึกวิชา เป็นผีที่ใจดี ใครดีมาก็ดีกลับ ร้ายมาก็ร้ายตอบ
ทองดำ
ทองดำ
สุนัขพันธุ์ผสม สัตว์เลี้ยงสุดรัก อีกตัวของวาโย ที่ได้กลายมาเป็นสัตว์อาคม สามารถดมกลิ่นได้ทุกอย่างรวมถึงวิญญาณ แถมยังสามารถแยกแยะระดับของวิญญาณได้ มีความภักดีต่อวาโยมาก
พายุวัฒน์  ศิลาชัย
พายุวัฒน์ ศิลาชัย
หนุ่มเมืองตาก เพื่อนร่วมคณะของวาโย ที่เป็นทั้งรุ่นพี่ของมือปราบวิญญาณ เป็นคนเฮฮา ปากไวชอบเเซวคนไปทั่ว(จนบางทีก็อาจจะโดนเสกหนังควายเข้าท้องเป็นของแถม) จริงๆเป็นคนรักครอบครัวและพวกพ้อง เป็นมือปราบคนเดียวที่วาโย ยอมทำงานด้วย มีความสามารถในการใช้วิชาอาคมและสามารถใช้ธาตุศาสตร์ ธาตุลมและไฟ ได้ดี มีสัมผัสวิญญาณที่สูง และความสามารถในการแก้คุณไสยฯที่โดดเด่น
มะลิวัลย์ เกสบุษยง
มะลิวัลย์ เกสบุษยง
เด็กสาวชาวอยุธยา เพื่อนสมัยเด็กของวาโย เป็นคนอ่อนหวาน น่ารัก เป็นคนไม่กี่คนที่เข้าใจในตัวของวาโย และเป็นคนไม่กีคนที่วาโยยอมเปิดใจ
วาโย ศิริกุล
วาโย ศิริกุล
เด็กหนุ่มชาวอยุธยา มือปราบอัจฉริยะที่ถูกเลือกจากครอบครัวธรรมดา มีพลังวิญญาณและสัมผัสวิญญาณที่สูง มีความสามารถในการใช้คาถาอาคมโบราณ แล้วธาตุศาสตร์ได้ครบ เก่งการต่อสู้แบบไทยและต่างประเทศได้หลายแขนง ทั้งมือเปล่าและการใช้อาวุธ ถึงจะดูร่าเริงเป็นมิตรกับทุกคน แต่จริงๆเป็นที่ค่อนข้างเก็บตัว ไม่ชอบสุงสิงกับใคร

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา