The story never ends

-

เขียนโดย thita

วันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2560 เวลา 04.11 น.

  1 chapter 1
  1 วิจารณ์
  2,555 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2560 05.32 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) The story never ends

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

.

.

.

"That's who you are...Crash the car and blame the road"

"Never your fault...After all I would know..."

"The story never ends"

"The story never ends, ends"

"The story"

"The story"

"The story"

"The story"

 

          เสียงฮัมเพลงหยุดลงเมื่อเจ้าของเสียงทุ้มนั้นมาถึงยังจุดหมายของตน มือเรียวหนายื่นออกไปตรงหน้า แตะเข้ากับประตูบานใหญ่ที่สลักลวดลายไว้อย่างสวยงาม

          ประตูบานนั้นค่อยๆแง้มเปิดออกอย่างช้าๆ พร้อมกลิ่นหอมของดอกกุหลาบขาวที่ลอยออกมา เบื้องหน้าของเขา คือ ห้องที่มีกุหลาบสีขาวบริสุทธิ์ที่ถูกปลูกเอาไว้โดยรอบ ตรงกลางเป็นแท่นหินอ่อนสีขาว

          ด้านบนแท่นหินนั้นมีโลงแก้วที่มีลวดลายสลักไว้อย่างวิจิตรไม่แพ้บานประตู เขาก้าวขายาวๆของตนเข้าไปหาโลงแก้วที่วางอยู่ตรงกลางห้องด้วยเสียงฝีเท้าที่แผ่วเบาราวกับกลัวว่าจะมีใครได้ยิน

 

          'ใช่แล้วล่ะ เขากลัวว่าหากตนส่งเสียงดัง จะเป็นการรบกวนคนที่อยู่ในโลงแก้วนั่น'

 

          เขาหยุดฝีเท้าลงข้างโลงแก้ว ชะโงกหน้าเข้าไปมองภายในโลง เขายืนมองหญิงสาวผู้ที่มีใบหน้าซีดเซียวแต่ยังคงงดงาม ซึ่งนอนนิ่งสงบไม่ไหวติงอยู่ท่ามกลางดอกกุหลาบขาวที่ถูกจัดแต่งไว้อย่างดี

          เขายืนมองเธอด้วยรอยยิ้ม แต่งเพียงไม่นานเขากลับร้องไห้ออกมา เขายื่นมือออกไปแตะบนใบหน้าสวย โดยหวังว่าจะได้รับไออุ่นจากเธอเพียงเล็กน้อยก็ยังดี แต่สิ่งที่เขาได้กลับมามีเพียงแต่ผิวสัมผัสที่เย็นชืด

 

          "ที่รัก...ที่รักของผม ได้โปรด...ได้โปรดลืมตามองผมสักหน่อยจะได้ไหม" เขาเปร่งเสียงทุ้มสั่นที่ยากจะควบคุมของตนออกมาอย่างอ้อนวอน

 

          "ผมขอโทษ...ผมขอโทษ...ผมขอโทษจริงๆ" เขาได้แต่พูดพร่ำว่าขอโทษซ้ำไปซ้ำมา แล้วทรุดตัวลงนั่งบนพื้นข้างแท่นหิน

 

          เขายกมือกุมหน้าตนเองและร้องไห้ออกมาอย่างหนัก

 

          'เขาคิดถึงเธอ เข้าคิดถึงหญิงสาวอันเป็นที่รักของตนเหลือเกิน'

          .

          .

          .

          จู่ๆใบหน้าที่เปียกชื้นไปด้วยหยาดน้ำตาของชายหนุ่มก็แปรเปลี่ยนไปเป็นใบหน้าที่เปื้อนยิ้ม 'เขากำลังแสยะยิ้ม' พร้อมกับดวงตาที่แข็งกร้าวราวกับคนละคน

          มือเรียวยาวคว้าเข้ากับขอบโลงแก้ว แล้วพยุงตัวลุกขึ้นยืนอีกครั้ง เขายืนเต็มความสูงและมองเข้าไปในโลงด้วยแววตาเย้ยหยัน

 

          "คุณต่างหากเล่าที่เป็นคนผิดที่รัก ผมทั้งรักคุณ ทั้งทะนุถนอมคุณ ทำไมกัน...ทำไมคุณถึงอยากจะออกไปจากอ้อมกอดของผมอีก ทำไม!" เขาเอ่ยกับร่างไร้วิญญาณของหญิงสาวตรงหน้าด้วยน้ำเสียงที่ดุดัน

 

          "หากคุณไม่ต้องการที่จะออกจากอ้อมกอดของผม ตอนนี้คุณคงไม่ต้องเป็นแบบนี้หรอกที่รัก..คุณเองก็รู้ไม่ใช่หรือไงว่าผมจะไม่ให้คุณจากไปไหนทั้งนั้น ไม่ว่าคุณจะเป็นหรือตาย คุณก็ต้องอยู่กับผมเท่านั้น แต่ทำไม...ทำไมคุณยังอยากจะไป" เขายื่นมือออกไปกระชากไหล่บางจนทำให้ชุดสีขาวที่เธอสวมอยู่รุ่ยลงมาจนเห็นบาดแผลฉกรรจ์ ซึ่งเป็นสาเหตุของการตายของเธอ และนั่นทำให้เขาคิดไปถึงเรื่องก่อนหน้านี้...

          .

          .

          .

          ภายในห้องครัวแบบฝรั่ง มีชายหญิงคู่หนึ่งกำลังทะเลาะกันด้วยสาเหตุที่ว่า ฝ่ายหญิงอยากแยกทางจากชายหนุ่ม ทางฝ่ายชายหนุ่มไม่เข้าใจว่าเพราะอะไรทำไมเธอถึงอยากไปจากเขา เขาดูแลเธอได้ไม่ดีพอหรือ เขาทะนุถนอมเธอไม่พอใช่ไหม หรือเขายังไม่ดีพอ

          เขาอ้อนวอนเธอ ให้เธอไม่ไปจากเขา ให้เธออยู่กับเขาต่อ หากเขาไม่ดีตรงไหนเขาขอให้เธอบอก เขาพร้อมที่จะปรับปรุงเสมอ ขอเพียงอย่างเดียว ขอแค่ให้เธอไม่ไปไหนก็พอ

 

          "ไม่...แกสตันคุณไม่เข้าใจฉัน ฉันคิดว่าเรื่องของเรามันควรจะจบได้แล้ว ฉันต้องการจะจบมันและต้องการจะไปจากคุณ" หญิงสาวเอ่ยด้วยน้ำเสียงมั่นคง ใบหน้าของเธอไม่มีวี่แววของความใจอ่อนเลยแม้แต่น้อย

 

          "ไม่นะที่รัก เรื่องของเรามันยังไม่จบ ผมไม่ยอมให้มันจบหรอก ได้โปรด...ได้โปรดอยู่กับผมเถอะนะ" ชายหนุ่มนามว่าแกสตันเอ่ยด้วยน้ำเสียงขอร้องและพยายามเอื้อมไปจับมือเรียวเล็กของหญิงสาวอันเป็นที่รัก แต่เธอกลับสลัดมือของเขาทิ้งก่อนจะเดินออกจากห้องครัวไป

 

          "ไม่...ไม่ใช่ มันต้องไม่จบ มันต้องไม่จบแบบนี้ เรื่องของเรามันยังไม่จบ..ไม่ มันจะไม่จบ มันยังไม่จบ..." ชายหนุ่มได้แต่ยกมือขึ้นกุมขมับและพูดประโยคเดิมๆวนไปมา

 

          "....................."

 

          "ถ้าหากผมดูแลคุณเป็นอย่างดีในตอนที่คุณยังมีชีวิต มันยังไม่เพียงพอกับความต้องการของคุณ งั้นคุณก็คงต้องอยู่กับผมในรูปแบบของร่างไร้วิญญาณแล้วล่ะที่รัก..."

 

          เมื่อชายหนุ่มไร้ซึ่งสติสัมปชัญญะทั้งปวง เขาได้คว้ามีดทำครัวที่อยู่ภายในห้องครัวมาหนึ่งเล่ม และเดินตามเธอออกไป

          เขาเดินตามเธอออกไปจนถึงห้องนอนและยืนมองเธอกำลังเก็บข้าวของลงกระเป๋าใบโตเงียบๆ

 

          "ที่รัก...ผมขอถามคุณอีกสักครั้งได้ไหม..คุณอยู่กับผมต่อไปจะได้หรือไม่ คุณจะไม่ไปจากผมใช่ไหม" เขาเอ่ยถามหญิงสาว ในขณะที่ขาเรียวยาวก้าวเข้ามาใกล้เธออย่างช้าๆ

 

          "แกสตัน ฉันว่าเราคุยกันจบแล้วนะ คุณจะมาถามซ้ำไปอีกทำไม ในเมื่อคำตอบของฉันก็ยังคงเดิม" หญิงสาวตอบคำถามของชายหนุ่มในขณะที่ยังคงก้มหน้าก้มตาเก็บของลงกระเป๋า

 

          "...งั้นผมคงจะทำอะไรไม่ได้แล้วนอกจากวิธีนี้..ผมขอโทษนะที่รัก ได้โปรดหันมาทางผมอีกสักครั้งจะได้ไหม" แกสตันเอ่ยขอร้องเธออีกครั้ง

 

          ด้วยความรำคาญทำให้หญิงสาวไม่ได้เฉลียวใจเลยสักนิด เธอจึงหันไปทางชายหนุ่มตามที่เขาร้อขอ ก่อนที่นัยน์ตาสวยจะเบิกโพล่งอย่างตกใจและหวาดกลัว เพราะสิ่งที่เธอเห็นในตอนนี้คือ แกสตันกำลังมองเธอด้วยแววตาที่เจ็บปวด ในมือของเขาถือมีดทำครัวที่กำลังง้างขึ้นและจ้วงลงมาตรงหน้าอกของเธอ

 

          "กรี๊ดดด.."

 

          หญิงสาวกรีดร้องด้วยเสียงอันดัง ในขณะที่โลหิตสีแดงฉานกำลังไหลพุ่งออกมาจากอกของเธอ แต่เพียงไม่นานเสียงกรีดร้องอันแสนเจ็บปวดนั่นก็สงบลง ร่างบางกระตุกตามแรงกดมีดย้ำๆของชายหนุ่ม

          ชายหนุ่มกดมีดลงจนสุด เขาบิดมีดไปทางว้ายทีขวาทีเพื่อให้แน่ใจว่าร่างของเธอจะไม่สามารถขยับไปไหนได้อีก ก่อนที่จะดึงมีดออกมา ทำให้บาดแผลตรงหน้าอกของหญิงสาวเปิดออก เลือดสีสดไหลทะลักออกมาไม่หยุด

          แกสตันก้มลงมองมือที่ถือมีดของตน ที่บัดนี้ได้เต็มไปด้วยเลือดของหญิงสาวอันเป็นที่สุดของดวงใจ เขาตกใจก่อนจะปล่อยมันตกลงไปบนพื้น

          ชายหนุ่มทรุดตัวลงไปประคองร่างบางที่เต็มไปด้วยเลือดอย่างทะนุถนอม น้ำตานองเต็มใบหน้าของเขา มือเปื้อนเลือดค่อยๆไล้ไปตามใบหน้านวลอย่างแผ่วเบา

          

          "คุณผิดเองที่รัก...ผมถามคุณแล้ว..แต่คุณก็ยังเลือกที่จะไปจากผม ผมขอโทษ..ผมขอโทษ" เขาเอ่ยกับหญิงสาวที่อยู่ในอ้อมกอดของตน

 

          ชายหนุ่มลูบไล้ไปตามลำคอระหงส์ของหญิงสาวและหยุดลงตรงรอยแผลที่หน้าอก เขาค่อยๆแหวกบาดแผลนั้นออก แล้วสอดมือล้วงเข้าไปภายใน ควานมือไปมาจนทั่วก่อนจะกระชากเอาหัวใจของเธอออกมา

          ร่างบางกระตุกเป็นครั้งสุดท้ายและแน่นิ่งไป...

 

          "ต่อไปนี้มันจะอยู่กับผม..หัวใจของคุณจะอยู่กับผม ร่างกายของคุณจะอยู่กับผม และวิญญาณของคุณเองก็เช่นกันที่รัก หากผมไม่ให้ไปไม่ว่าอะไรก็ไม่สามารถพรากคุณไปจากผมได้" แกสตันมองหัวใจในมือที่เขากระชากออกมาจากตัวเธอด้วยแววตาที่สั่นระริก และเต็มไปด้วยความรู้สึกหลากหลาย

 

          "ผมบอกคุณแล้ว เรื่องของเรายังไม่จบ...มันยังไม่จบ..และจะไม่มีวันจบหรอกที่รัก"

                                                                      

 

 

                                                                                     The End.

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา