เรื่องสั้นของคุกกี้คามุอิ

6.7

เขียนโดย คุกกี้คามุอิ

วันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2560 เวลา 23.44 น.

  21 บท
  3 วิจารณ์
  20.11K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2561 08.35 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

15) ดอกจิก จิกโพธิ์แดง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ผมทำอะไรกับความรักของผมน่ะหรอ

นี่ผมในวัยหนุ่มใหญ่ชอบคิดชอบสอดรู้สอดเห็นความรักในคนที่ตัวเองสนใจ

จากอุปสรรคความรัก

ผมมีเวรมีกรรมอะไรที่จะต้องมาทรมานขนาดว่า ผู้หญิง เพื่อน ครอบครัว

เกี่ยวโยงกันเป็นปมปัญหาที่อยากตัดให้ออกไป แต่ปมนี้เสมือนโลหะชั้นดี กรรไกรนักสืบยังตัดมันไม่ได้ถ้าไม่อัพเกรดกรรไกรนักสืบให้ทำคมกรรไกรเหนือกว่านี้

นักสืบคืออะไรในเรื่องของผม

เขาบอกว่า ผมต้องการรู้เรื่องผู้หญิง รู้ให้มากที่สุด

เขาหาว่าผมบ้า ก็บ้าง เพ้อเจ้อก็เพ้อเจ้อ

ตอนนี้ผมกำลังคุยกับแมว เพื่อนไม่ค่อยมีนะ แต่เพื่อนผมสักคนที่เคยมีก็ไม่น่าจะเป็นเพื่อน เพราะมันก็ดูต่างราวสวรรค์กับนรกเลยทีเดียว

ผมกำลังคุยกับแมว บอกแมวว่า เราได้รักผู้หญิงคนล่าสุด

ข้างเดียวอะนะ

เรื่องผู้หญิงที่ดูจะเข้ามาพัวพัน เธอคนนี้ล่าสุด จริงๆอาจจะไม่ได้รักผม แต่เหมือนผู้ช่วยชีวิตผมที่ำกำลังบอกผมให้ดูแลเธอไว้

เธอทำให้ประเทศของผมฝนตก ทำให้ประเทศเต็มไปด้วยความเกลียดชัง แต่คนเกลียดผมของแท้ก็มีนะ มันมีจำนวนมากมายทีเดียว หนึ่งในนั้นเป็นผู้หญิงที่หลงไว้คนนึง

สเปคของผมเป็นสาวเท่ คนที่ผมมีความต้องการจะเอามาครอง คือ คนเกลียด มันไม่ควรเกิดความบังเอิญแบบนี้ คุณเธอๆๆๆๆๆ  อย่าทำให้ความรู้สึกผมถดถอยได้ไหม

เมื่อคำว่าเกลียดได้มา แต่คุณเธอมันตรงสเปคแล้วอะ ก็จะเป็นข้างเดียว

สุดท้าย ที่เห็นว่าเกลียดมันจริง ไม่ลึกลับถึงขั้นฝืนทนรอเธออีกแล้ว



ดอกจิกคอยจิกความคิดของผม มันไม่น่าจะเป็นพืชความรัก มันกลมๆสามวงบนตอ

โพธิ์แดงเป็นหัวใจ นี่ก็เรื่องของความรัก มันคือเรื่องความรักของผม

เอาสัญลักษณ์ทางการพนันมาบรรยายให้เป็นความรักซะหรอเรา เฮ้อ จริงๆเลย(เสียงหล่อด้วย)


"นายแน่ใจนะว่า เห็นคนล่าสุดเป็นรักแท้"

เพื่อนในจินตนาการของผมมันถาม ผมเลยตอบเลยคุยกับเขา

 " มันเข้าใจผิดน่ะสิ ไอ้เรื่องการอยากรู้ อยากได้ใคร ข้าเอาเต็มที่กับมัน เหมือนตัวเองโกงยังไงยังงั้น แบบว่า คู่แข่งเขามองข้าว่าไอ้บ้่ มันไม่ยอม ข้าก็ไมสน"

"อุปสรรคที่เกิดขึ้นกับแก มันช่างโหดร้ายจริงๆนะเกลอ เออ ข้าว่า จริงๆลึกๆในใจ แกไม่ได้ลืมคนนี้ไปหรอกนะ คนเก่าแก่ แต่ไม้ใช่ผู้หญิงคนแรกสุด แก ถ้าแกไม่มองว่าเจ้าของหล่อนอยากได้ครอง แกก็ไม่ได้เป็นมือที่สามหรอก แต่แกเหมือนยอมง่ายๆ"

"ยอมง่ายๆจริงๆ ตอนที่หล่อนเคยเป็นของข้าแต่ข้าไม่รู้ พอคุณเธอถูกจองหน่อยข้ามักจะสอดรู้ว่ะ  เขาหาว่าข้าไม่มีใครคบเนื่องจาก หล่อนมีลูก มีครอบครัว"

"ถ้าแกคิดว่า คนเดิมๆ ถูกปิดกั้นด้วยกำแพงที่มองไม่เห็น แกรู้มั้ย คุณเธอจึงไม่ได้บอกว่า แกจะสำคัญกับเขามากกว่าคู่แข่งหรือสามีจริงๆ "

"ไม่เคยเห็นกับตาว่ามีลูกจริง คุณเธอไม่มีใครชอบเลยนะ มันมีคนชอบน้อยมาก เมื่อเทียบกับคนของประเทศเรา คนรักข้ามี แต่ข้าเคยอยากรักคนที่ตัวเองต้องการก็ตัดเขาไปเนื่องด้วยสาเหตุมีครอบครัว"

"ปัจจุบันแกคิดว่า ถ้าแกเข้าใจให้มันถูกเรื่องความรัก แกจะทำแบบนี้ไหม"


"หืม"

"เดี๋ยวนี้ แม่หม้ายลูกติดเป็นความรักแบบหนึ่งในประเทศ ไม่เข้าใจหรอกนะ แกคิดยังไง ที่แกยังไม่มีคู่ แต่แกกลุ้มใจมากสินะ ไอ้การที่แกไปสอดรู้สอดเห็นเรื่องผู้หญิงกับปัญหาครอบครัว"

"ถ้าข้าหวังคนนี้ สามีเก่ามันดันไม่เอาลูกมันไปว่ะ"

"ผู้หญิงใหม่ๆ ของแก ถึงแม้จะไม่สวยยังไม่เลือกแกเลย"

"แต่คนอย่างข้าเจอคนสมองดีมาชอบ"

"ถ้ามันตรงข้ามล่ะ ข้าจะถามว่า เอ็งทำอะไรไว้วะ คนสูงส่งมันถึงไม่เอาเอ็งเพราะความไม่ดีอย่างไรของเอ็ง"

"ข้าได้คนสมองดีมาชอบจริงๆ แต่ข้าเลือกคน"


"แล้วทำไมแกถึงคิดว่าชีวิตพอจะได้แม่หม้ายวะ"

"ข้าไม่ได้คิดว่าข้าจะได้หรอก"


ผมยังคงอยู่กับความรักที่เกิดในแมว เหมือนไม่มีใครรัก

ผมตอนนี้อยู่ในห้องคนเดียว แถมแมวสองตัว

"เอ แล้วทำไมเราต้องสอดรู้สอดเห็นคนมีลูก?  โวะ ยุ่งยากเกินจะแก้ปัญหา"

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา