เรื่องสั้นของคุกกี้คามุอิ

6.7

เขียนโดย คุกกี้คามุอิ

วันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2560 เวลา 23.44 น.

  21 บท
  3 วิจารณ์
  20.43K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2561 08.35 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

17) Dream Civic

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

วันนี้ในเมืองใหญ่ ผมอ่านข่าวบนหนังสือพิมพ์อยู่สักพัก ผมก็ได้ยิน

"เจมส์ ลูกแต่งตัวพร้อมแล้วหรือยัง"

ผมชื่อเจมส์ พีค อายุหกขวบ เป็นฝรั่งที่อยู่ในประเทศครีออส ประเทศแห่งใหม่ พ่อผมเป็นทนายความ เงินจากการบริการที่มากมายในวันนี้ถูกกอบโกยเป็นค่าน้ำมันรถเพื่อการท่องเที่ยว วันนี้ไปเที่ยวกันทั้งครอบครัว

พ่อผมในเสื้อผ้าชุดดอกไม้แกมผลไม้ กางเกงผ้าไหมลินินสีเทา

แม่ผมกับชุดหนึ่งชิ้นเป็นผ้าฝ้ายสีน้ำเงินเข้ม

ยังมีสุนัขดัลเมเชียนอีกหนึ่งตัวที่สวมเสื้อสำหรับสุนัข เราพามันไปด้วย
อาหารเนื้อสำหรับสุนัขกระป๋องสังกะสีตราเรือใบที่ผมแอบควักเศษหนึ่งส่วนสี่มากินโดยไม่ได้บอกใครๆ

ผมเตรียมตัวพร้อม วันนี้ครอบครัวจะไปชายหาดครีออส

ประเทศนี้เรียกสถานที่อย่างง่ายๆว่าครีออส


พวกเราจะไปชายหาดครีออสที่ตั้งอยู่ในต่างจังหวัด ชายหาดของชนบท

รถของพ่อผมเป็นรถพิเศษ เมื่อเดินทางไปตามถนนในเมืองก็กดรีโมทสั่งให้รถกางปีก

ลอยได้ ถือว่ารถเราปลอดภัย

ประเทศของเราไม่ได้เป็นแค่วัฒนธรรมเทคโนโลยี นโยบายรัฐบายชุดใหม่ได้เข้ามาให้ประเทศเรายังมีธรรมชาติไว้ท่องเที่ยวอย่างเพลินใจ

เราเป็นประชากรชาวฝรั่งครอบครัวหนึ่งในเขตเมืองหลวง

ที่ต่างจังหวัดยังมีคนเอเชียเปิดร้านอาหารในประเทศไม่ว่าจะเป็นส้มตำ ราเมน ต่างร่ำรวย เป็นเศรษฐกิจที่ดีนะ

นอกจากนี้ ประเทศนี้ก้าวหน้าพัฒนามากภายในไม่เกินยี่สิบปี

ต่างประเทศนั้นเข้ามาร่วมมือพัฒนา โดยเฉพาะคุณภาพทางทรัพยากรมนุษย์เป็นปัจจัยสำคัญ

สินค้าเกษตรที่ผสมผสานกับเทคโนโลยีเป็นอุตสาหกรรมพัฒนาให้เป็นนวัตกรรม

ทุ่มงบประมาณให้การศึกษา รัฐบาลบอกว่า เรียนฟรี อนุบาลถึงมัธยม และ คุณภาพของมนุษย์จะแสดงออกในมัธยมปลายว่าผ่านการสอบแข่งขันเข้ามหาวิทยาลัยรัฐบาลต่างๆ ได้แล้วจบมามีงานรองรับ

ปัญหาการว่างงานไม่มาก เพราะประชากรที่นี่มีงานทางเทคโนโลยีเกินกว่าครึ่ง

ผู้คนสามารถนวัตกรรมสิ่งใหม่

ผมกับประเทศนี้ ผมโตขึ้นอยากเป็นวิศวกร เพราะประเทศผมเป็นประเทศเทคโนโลยีล้ำหน้า เกินกว่าประเทศต่างๆ
 

แต่ตอนนี้อายุในวัยของผมยังคงทำได้แค่ใฝ่ฝัน

อยากมีอนาคตต่อไป .......




 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา