เรื่องสั้นของคุกกี้คามุอิ

6.7

เขียนโดย คุกกี้คามุอิ

วันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2560 เวลา 23.44 น.

  21 บท
  3 วิจารณ์
  20.48K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2561 08.35 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

8) กระบองเพชรสวมวิญญาณ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ถึงบ้าน

"กลับมาแล้วค่ะ"

ฉันชื่อ น้ำแข็ง เป็นสาวโรงเรียนมัธยมปลายเอกชนชื่อดังในเรื่องค่าเทอมเป็นแสน  ถ้าฉันไม่ตั้งใจเรียนกับที่นี่ ฉันก็เสียดายเงินพ่อแม่น่าดู  อ๋อ อยากบอก ไม่ใช่คนหัวดีนะคะ ก็ต้องพยายามสิคะ 

ฉันถอดรองเท้านักเรียนบาจาบริษัทรองเท้าที่โด่งดังไว้ในที่เก็บสองชั้น ชั้นบนมีรองเท้าน้องชาย น้องชายฉันอยู่ระดัประถมหก เขาเดินมาหาฉัน ลงบันไดมาด้วยเสียงฝีเท้าอันนุ่มนิ่ม 

"พี่น้ำฮะ กระบองเพชรห้องพี่มันมาอยู่ที่ห้องผมได้ไง"

คำถามนี้ไม่ทันให้ฉันตั้งตัว เรื่องประหลาดเหรอ "พี่ไม่ทราบ พี่ไม่ได้เป็นคนย้ายมันนะ"

"ผมว่ามันน่าจะอยู่ข้างนอกดีกว่านะฮะ ผมจะได้ไม่ต้องรับผิดชอบ"

"อือ จ้ะๆ พี่จะเก็บไว้ริมหน้าต่างห้องพี่"

คุณแม่ทำอาหารเย็นในห้องครัว "น้ำแข็ง ลูกชอบสตูไหม"

"ค่ะ"ฉันตอบรับแบบอัตโนมัติ เพราะอะไร เพราะว่าอาหารที่แม่ทำเปรียบได้กับเชฟดังในฝรั่งเศส หุหุ ชมเกินไป อาหารที่แม่ทำอร่อยทุกอย่าง ไม่ว่าจะอาหารไทยหรือต่างชาติ  เพราะว่าแม่ดูวิธีทำที่ซอง ซะงั้น = =

แล้วอาหารเย็นก็ได้รับประทานจนเกลี้ยง น้องชายฉันทานไข่เจียวอย่างเอร็ดอร่อยหมดเกลี้ยง 

"หนูขอขึ้นไปที่ห้องหนูนะคะ" ฉันกล่าวกับแม่

"จ้ะอย่าลืมทำการบ้านล่ะจ๊ะ"แม่เตือนหน้าที่ที่นักศึกษาต้องรู้

พอฉันก้าวขาตรงบันไดก็หยุด เพราะว่าลืมกระบองเพชรที่ปลูกในถ่วยเล็กมันวางไว้ตรงที่เก็บรองเท้า ฉันหยิบมันอย่างทะนุถนอม"เกือบลืม แหะๆ"

ที่ห้องสี่เหลี่ยมของฉัน เตียง โต๊ะ หน้าต่าง ที่พื้นเป็นสีครีมโซดา(เขียวอย่างหนึ่ง) นี่มันห้องโนบิตะหรือเปล่า? ฉันสงสัย 

ฉันวางกระบองเพชรไว้ที่หัวนอน การบ้านขี้เกียจทำ เลยมีเวลามองกระบองเพชร 

ฉันจะมองดูมันทุกคืน มันมีรูปร่างกลม หนามแหลมของมันยิ่งดูยิ่งสง่า

"ถ้าฉันเป็นเจ้า ฉันคงสุขสบาย"

ทำไมนะ ชีวิตกระบองเพชรทำให้ฉันอิจฉา 

และแล้วคืนนี้ ฉันผลอยหลับไป มีคนมาปลุกฉันให้ตื่น ทำให้ฉันหาวแล้วบ่น

"แม่ มีอะไรคะ อุ๊ย หนูต้องทำการบ้าน"

"แม่ แม่อะไรกัน ฉันเอง" เสียงผู้ชายคนหนึ่ง สวมหมวกสวมเสื้อผ้าคาวบอยตะวันตก

"พี่บาส พี่บาสที่เสียไป ทำไมพี่ปรากฏตัวได้"

"ฉันหรอเสียชีวิต เข้าใจอะไรผิดล่ะ ที่นี่คือ ม้านั่งริมบาร์"

"แต่หนูขอบอกนะ ว่าหนูไม่เคยรักพี่นะ พี่วุ่นวายกับหนูมามากพอแล้ว แล้วที่นี่มันอะไรกัน ทำไมฉันยังใส่ชุดนักศึกษาอยู่ล่ะ" ฉันสับสนกับสิ่งรอบกาย 

"เข้าไปในบาร์กันก่อนไหมน้ำ"พี่บาสบอกเหมือนวางแผน

และฉันก็ไม่เห็นอะไรในบาร์ ในนี้ว่างเปล่า แต่สิ่งที่อยู่ข้างมุมของห้องคือ สภาพศพไร้วิญญาณของชายหนุ่ม

"ไม่จริง พี่เบิ้ล พี่คนนี้ที่เสียไปด้วยอุบัติเหตุไฟฟ้าดูด"

"เธอรักเขา เขาไม่รักเธอ แต่ฉันขอบอกอะไรให้ ไฟดูดอะไร ข่าวลือเท่านั้น ฆาตรกรรมต่างหาก"

"พี่เบิ้ลถูกใครฆ่า"

"พี่เบิ้ลถูกพี่บาสฆ่าเองล่ะ และพี่อยากให้เรื่องราวจบด้วยเราสอง มาสิจ๊ะ"มันวิ่งไล่ฉัน ฉันวิ่งหนีไปนอกบาร์ ไกลออกไป ไกลออกไป

พี่บาสส่งเสียงดังไล่ฉัน"จำไว้ ไม่รักฉัน รักผู้ชายที่มันรักเธอสิ ไอ้เบิ้ลมันเป็นเกย์"

ณ ทะเลทราย

แฮก แฮก

"ทะ ทะเลทรายเหรอ นี่ฉันหลงทาง ที่นี่มัน ร้อน ร้อนจัง หิวน้ำ"

รอบกายเป็นทรายร้อนระอุ ฉันเดินไปเจอกระบองเพชร "น่ารัก ถ้าฉันมีกล้องฉันจะถ่ายรูป แต่ก่อนอื่น ฉันไม่มีอุปกรณ์"

ฉับพลัน "หิวน้ำ"

"ใครพูดกับฉัน หรือว่า..." ใช่แล้ว กระบองเพชรบอกว่าหิวน้ำ

"ตายแล้ว ที่นี่มันไม่มีอะไรเลยนะ ฝนจ๋า ฝนจงตก"ฉันอธิษานไปงั้นๆ แดดส่องกลางหน้าผาก เหงื่อไหล เสื้อผ้าโทรม ถ้าที่นี่มีโอเอซิสอยู่ ฉันจะได้รักษาชีวิตกระบองเพชร

"เธอชอบกระบองเพชรเหรอ"เจ้ากระบองเพชรมีรูปร่างวงรี มันมีแขนสองแขน ไร้ขา มันคงอยู่อย่างนี้มาหลายสัปดาห์ ไม่มีน้ำให้

"จ้ะ ฉันชอบกระบองเพชร"ฉันตอบคำถามให้สิ่งที่ฉันรัก"หลังจากที่พี่เบิ้ลเสียไป ฉันก็มีแต่กระบองเพชรนี่แหละที่ช่วยรับฟังเรื่องราวของฉัน คุณกระบองเพชรคะ หนูอยากทราบคำตอบของพี่เบิ้่ลค่ะ เผื่อคุณกระบองเพชรผู้วิเศษจะบอกได้ พี่เบิ้ลชอบใคร"

"ฉันไม่รู้หรอก เพราะฉันไม่ได้สุขสบายยอย่างที่เธอคิด ฉัน หิว กระหายน้ำจนทนไม่ไหวแล้ว "

ภาพตรงหน้าฉัน ปรับเปลี่ยนกระบองเพชรเป็นร่างพี่เบิ้ลล้มนอนคว่ำเหมือนสลบ

"ผะ พี่เบิ้ล พี่เป็นอะไรหรือเปล่า"

"เป็นวิญญาณที่สิงอยู่กับกระบองเพชร ฉะฉะฉัน...."เบิ้ลหมดเรี่ยวแรงพูด พูดอย่างเชื่องช้า 

"วิญญาณสิงในกระบองเพชร กะ กระบองเพชร ทำไม ทำไมน่ากลัว"

"น้ำแข็ง ตื่นๆ"อ๊ะ เสียงคุณแม่หนิ "น้ำแข็งโวยวายอะไรคนเดียว ตีสี่ยันตีห้า รู้ไหม แม่นอนไม่ค่อยหลับก็เลยมา"

"แม่ แม่จ๋า หนูกลัวกระบองเพชร"ฉันโผเข้ากอดแม่ ตัวสั่นไปหมด

"พี่สาวครับ พี่เอากระบองเพชรมาไว้ห้องผมอีกแล้วนะครับ"น้องชายฉันที่ตื่นมาก็เจอเรื่องประหลาด

ฉันหันกลับไปดูหัวเตียง กระบองเพชรไม่อยู่ ปริศนานี้ไขไม่ออก "พี่ไม่ได้ทำอะไรเลยนะ"

"พี่ครับ แต่นอกจากถ้วยกระบองเพชรแล้ว มีข้อความจากไหนไม่รู้ เป็นกระดาษถูกถ้วยกระบองเพชรทับเอาไว้"

ฉันรับกระดาษนั้นมาอ่าน

"รักนะ สุดหล่อ"

ฉันแทบช็อค ข้อความจากกระบองเพชร ในฝันพี่เบิ้ลบอกว่าสิงอยู่ในกระบองเพชรหนิ ถ้างั้น วิญญาณเบิ้ลมาบอกให้รู้ว่า  ตัวตนที่แท้จริง เขารักน้องชายฉัน เขาเป็นเกย์

===================================

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา