ไม่ใช่ผู้วิเศษ

7.3

เขียนโดย yapanoii

วันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2560 เวลา 21.22 น.

  1 chapter
  3 วิจารณ์
  2,535 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2560 22.02 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) เพียงชายคนนี้

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

เธอ..คนนั้น ผมยังจำรอยยิ้มนั้นที่เธอส่งให้ผมเมื่อปีที่แล้วได้เป็นอย่างดี มันยังตรึงในใจของผมตลอดมา..

เมื่อปีที่แล้ว ผู้หญิงผมยาวตรงสีดำ ดวงตาสีน้ำตาลอ่อน สีผิวอมชมพู แก้มสีแดงอ่อนนั้น เธอนั่งจิบกาแฟอยู่ริมหน้าต่างโต๊ะขวามือที่มีดอกกุหลาบสีขาวอยู่ในแจกันของร้านกาแฟแห่งหนึ่งและนั่นเป็นที่ประจำของเธอ เวลาแปดนาฬิกาเศษๆผมเดินเข้ามาในร้าน พร้อมกับสั่งลาเต้ที่ผมชอบดื่มเป็นประจำ ผมเดินผ่านโต๊ะที่เธอนั่งเพื่อจะหาที่นั่งที่เหมาะกับการทำงานของผม เมื่อผมเดินผ่านผมได้กลิ่นดอกไม้อ่อนๆมาจากตัวเธอ ทำให้ผมถึงกับหยุดชะงัก ผมตกหลุมรักเธอตั้งแต่ครั้งนั้น ทุกๆวันเวลาเดิมๆ ผมจะมาที่ร้านนี้เพื่อมาเจอเธอ และก็เจอเธอนั่งอยู่ที่ร้านมุมเดิมๆทุกๆวัน ผมแอบมองเธอแบบนี้อยู่เรื่อยๆจนวันหนึ่งผมเอาดอกกุหลาบสีขาวฝากพนักงานไปให้เธอ เธอหันมาหาผมดวงตาของเธอแวววับเหมือนลูกกวาด เธอส่งยิ้มอ่อนๆนั้นมาให้ผม ทำให้ผมเกือบหยุดหายใจ เหตุการณ์นั้นทำให้ผมได้รู้จักกับเธอมากขึ้นไปไหนมาไหนด้วยกันมากขึ้น เธอก็เหมือนสนใจในตัวผม ทุกครั้งที่เธออยู่กับผม เธอชอบบอกกับผมว่าเธอรู้สึกสบายใจตลอด สองเดือนที่ผ่านมามันทำให้ผมรู้สึกดีใจมากที่วันนั้นตัดสินใจให้ดอกกุหลาบเธอไป และแล้ววันที่ผมตัดสินใจอีกครั้งผมตัดสินใจจะเซอร์ไพร์ขอเธอเป็นแฟน ผมเตรียมดอกกุหลาบสีขาวที่เธอชอบมาหนึ่งดอกกับการ์ดใบเล็กๆ เวลาแปดโมงเศษๆผมเข้าไปหาเธอที่ร้าน สิ่งที่ผมเห็นคือ..ผู้ชายผิวขาว ผมดำ เขาถือช่อดอกกุหลาบสีขาวช่อใหญ่ คุกเข่าในมือของเขาถือแหวน พร้อมขอเธอแต่งงาน นั่นแหละครับ...สองเดือนที่ผ่านมานั้นผมก็เป็นแค่เพื่อนคนหนึ่งสำหรับเธอ ผมควรยินดีกับเธอสินะครับ ตอนนั้นน้ำตาของผมเริ่มตก ผมทำอะไรไม่ได้นอกจากยืนมองเธออยู่ตรงนี้ ผมยังคงเป็นเพื่อนที่ดีของเธอแบบนี้ตลอดไป

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา