Love time story

9.3

เขียนโดย ยายาไดอารี่

วันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 เวลา 13.34 น.

  12 ตอน
  8 วิจารณ์
  17.56K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2561 17.33 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) ดาวเคียงดิน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

                                  ดาวเคียงดิน

 

   ดาวที่อยู่บนท้องฟ้าจะมีสักกี่ดวงหนา ที่จะชายตามองดิน 

ดาวดวงใดคงสวยเท่าดาวดวงนี้ไม่ได้ ดาวที่ส่องแสงสว่างระยิบระยับบวกกับความสวยงามของท้องฟ้าในยามราตรี จะต้องรออีกสักกี่พันปี ที่ดาวดวงนี้จะลงมาเคียงดิน...

 

ผมชื่อ"ทามฮาน" เป็นลูกของช่างตีเหล็ก ในทุกๆเช้าผมต้องเอาเหล็กที่พ่อผมตีเสร็จ ไปขายที่ตลาด ระหว่างทางเดินไปตลาดผมก็มักจะมอง'ดาว'เสมอ  ดาวที่ผมว่านี้หมายถึงผู้หญิงคนหนึ่งที่ผมชอบ เธอทั้งสวยและนิสัยดีมากๆผิวที่ขาวผ่องดุจแสงจันทร์ ผมดำขลับเหมือนท้องฟ้าในยาราตรี ริมฝีปากอวบอิ่มและดวงตาที่เป็นประกายเหมือนดังดวงดาวที่ทอแสงระยิบระยับ ผมชอบเธอมาก แต่ติดตรงที่บ้านเธอฐานะค่องข้างดี แถมมีเชื้อผู้ดีเก่ามาก่อนด้วย คนบ้านๆอย่าผมคงทำได้แค่เฝ้ามองในทุกๆวัน และเฝ้าฝันในทุกๆคืน ผมคงทำได้แค่นั้นจริงๆ จากวันเป็นเดือนจากเดือนกลายเป็นปี ที่ผมยังเฝ้ามองเธอผ่านทางหน้ารั้วบ้าน หรือถ้าวันไหนไม่เห็นเธอก็ขอแค่มองเพียงหลังคาบ้านก็ยังดี แต่ก็เหมือนที่บอกว่าผมคงทำได้แค่เฝ้ามองเท่านั้น ละแล้ววันที่ผมกลัวก็ได้มาถึง วันที่ดวงดาวที่ผมเฝ้ามองกำลังตกไปเป็นของคนอื่น ผมเสียใจเหลือเกินที่ต้องทนเห็นคนที่ผมรักไปแต่งงานกับคนอื่น ทำไมกันทำไมโชคชะตาถึงได้ลิขิตให้เราได้เจอกัน แล้วทำไมถึงไม่กำหนดให้เราได้รักกัน แต่จะโทษโชคชะตาอย่างเดียวก็ไม่ได้ในเมื่อผมมันไม่เจียมตัวเอง ดาวที่ไหนเขาจะลงมาเคียงดินที่ต่ำต่อยแบบเรา...

จากวันล่วงลับกลายเป็นเดือนจากเดือนหลับหายกลายเป็นปี แต่ถึงเวลาจะผ่านไปนานเพียงใดมันก็ไม่ได้ช่วงเยียวยาหัวใจของทามฮานได้เลย แต่ในทางกลับกันหัวใจของทามฮานมันยิ่งช้ำและบาดแผลในหัวใจของเขานั้นก็ไม่เคยจางหายไปได้เลยจนในที่สุดเขาก็ตรอมใจและได้ลาลับจากโลกนี้ไปด้วยใบน่าที่อาลัยกับหัวใจที่เหี่ยวเฉา. ข่าวนี้ดังออกไปทั่วทั้งตลาดว่าลูกของช่างตีเหล็กได้เสียชีวิตลงแล้ว ไม่นานข่าวพวกนี้ก็ได้ลือไปถึงหูของดาว ทำให้ดาวขออนุญาติสามีเพื่อที่จะไปยังหลุมศพของทามฮาน เมื่อดาวได้เดินไปถึงหลุมศพของทามฮานเขาก็ได้พูดว่า" ทำไมกัน ทำไมที่ผ่านมาคุณถึงไม่เคยบอกว่าคุณรักฉันเลย ทั้งที่คุณก็แอบมองฉันมานานหลายปี คุณไม่คิดบ้างหรือว่าฉันก็แอบชอบคุณมาตั้งนานแล้ว  ถ้าคุณเปรียบตัวเองเหมือนดินที่ต่ำต่อย ดาวอย่างฉันก็พร้อมที่จะลงมาเคียงดิน เพราะแท้จริงดินอย่างคุณทำให้หัวใจของดาวดวงนี้มันเข้าใจกับคำว่ารักอย่างแท้จริง"

 

  #จากเรื่องราวนี้มันทำให้ฉันได้รู้ว่า ถ้าเราอยากจะทำอะไรหรือบอกอะไรเราก็ควรที่จะลงมือทำมันเลยถึงแม้ว่าจะไม่สำเร็จแต่เราก็ยังได้ลงมือทำ ดีกว่ามานั่งเสียใจที่หลังกับการที่เราไม่ยอมทำอะไรเลย

«การที่เราทำอะไรแล้วไม่สำเร็จไม่ใช่สิ่งที่น่าอาย เพราะมันดีกว่าการที่เราไม่เคยลงมือทำอะไรเลย"»

 

#Story Diary

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา