รักแรกเป็นอย่างไร

7.0

เขียนโดย คุณหนูบอนไซ

วันที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2560 เวลา 19.49 น.

  8 ตอน
  0 วิจารณ์
  8,168 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2560 07.52 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

4) ความสงสัย

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

        แต่วันฉันก็จะชอบมองไปที่เมฆบ้าง บางครั้งก็รู้สึกเหมือนถูกมอง จนบางครั้งมองกลับไปก็เจอสายตาและรอยยิ้มกวนๆของเมฆบ้าง อะไรของเขานะ หรือว่าฉันชอบมองไปทางนั้นบ่อย นายนั่นก็เลยกวนฉัน

         ชั่วโมงพละ ม.3 จะเรียนบาสเกตบอล วันนี้มีการสอบเลย์อัพบาส ถ้าลง7ลูกขึ้นไปจะได้คะแนนเต็ม และวันนั้นฉันยืนต่อแถวรอคิว เมฆก็มาต่อยืนอยู่ข้างหลังของฉัน

          ฉัน : เมฆ ทำไมมายืนต่อเราอ่ะ ไม่ไปพร้อมๆเพื่อนนาย

          เมฆ : แบบนี้ล่ะดีแล้ว

          ดียังไง ไม่เข้าใจ แต่ฉันก็ไม่ได้สนใจอะไร ฉันก็สอบของฉันไป แต่พอถึงประมาณลูกที่ 6 ฉันดันลงพลาด ทำให้เจ็บเท้า แต่ว่ามันอีกแค่ลูกเดียวฉันก็ได้เต็ม ฉันจะยอมไม่ได้

           เมฆ : อันนาเป็นไร

           ฉัน : เจ็บข้อเท้า สงสัยจะเป็นตอนลงแล้วพลิก

           เมฆ : พอไหม เดี๋ยวบอกอาจารย์ให้

           ฉัน : ไม่ต้อง ฉันไหว

           ฉันบอกแล้วยังคงดื้อฝืนต่อไป แค่ลูกเดียวเองส่วนที่เหลือก็แค่ทำให้ผ่านๆไป และฉันเองก็ทำได้อย่างที่คิด หลังจากจบลูกสุดท้ายฉันก็ค่อยเดิน ก่อนที่เมฆจะเข้ามาพยุง ฉันมองเขาอย่างอึ้งๆ นี่ทำไมมาทำดีด้วยล่ะเนี่ย

           ตึก ตัก แล้วทำไมใจต้องเต้นเร็วด้วย บ้าล่ะ ฉันเป็นอะไรของฉันนะ เมฆพาฉันไปนั่งกับหนุงหนิง ก่อนที่เขาจะไปหาเพื่อนในกลุ่ม 

           ในวันหนึ่งของม.3 ฉันนั่งอ่านหนังสือในช่วงพักเที่ยงในห้องเรียน ส่วนหนุงหนิงไปห้องน้ำ ระหว่างนั้นเมฆก็เดินเข้ามาหา พร้อมกับยื่นดอกไม้ให้ ตอนนั้นฉันรู้สึกงุนงง อึ้งไปเล็กน้อย แต่ก็รับมันมา 

           เมฆ : แบ่งให้เพื่อนคนอื่นด้วยนะ

           เมฆบอกก่อนจะเดินไปที่นั่งตัวเอง คราวนี้เล่นอึ้งหนักมาก จะแบ่งยังไง แบ่งเป็นกลีบหรอ มีดอกเดียวป่ะ ฉันมองไปที่เพื่อนๆข้างหลังแถวเดียวกัน ไม่มีใครนี่ ฉันหัวเราะเบาๆมองดอกไม้ที่ดูแล้วถูกเก็บมาจากในโรงเรียนนี่เเหละ ฉันหันไปมองทางเมฆ ก่อนจะรีบหันกลับเมื่อหันไปเจอเมฆที่มองอยู่ 

            หนุงหนิง : ไปเอามาจากไหนน่ะ

            หนุงหนิงถามเมื่อเดินกลับมาเจอดอกไม้ในมือฉัน ฉันจึงรีบเอาไว้ในหนังสือภาษาไทยที่กำลังอ่านแล้วปิดมัน ก่อนจะตอบไปว่ามีคนเอามาให้ แต่ฉันก็ไม่บอกหรอกนะว่าใครเอามาให้ แม้หนุงหนิงอยากจะรู้มากแค่ไหน

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา