ปีกทวนฝัน

-

เขียนโดย ปั้นปึ่งยิ้ม

วันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2560 เวลา 21.29 น.

  2 ตอน
  0 วิจารณ์
  3,889 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 24 กันยายน พ.ศ. 2562 09.53 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) -

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

       "ตอนนี้แม่อยู่ไหนหรอ"

       (อยู่นครสวรรค์น่ะ ไม่ถึงง่ายหรอก กว่าจะถึงคงดึกๆ นั่นแหละ ว่าแต่ฝันกินข้าวหรือยังน่ะ)

        "กินแล้วจ้ะ แม่ล่ะกินอะไรหรือยัง"

       (แม่กินแล้ว นั่นเสียงอะไรน่ะ)

       "เอ่อ...เสียงทีวีน่ะ หนูดูทีวีอยู่"

       (อย่านอนดึกล่ะ)

       "จ้าาา"

       (แล้วเจอกันลูก)

       "แล้วเจอกันจ้ะ"

       วางสายจากมารดา...รู้สึกโล่งใจ คิดได้อย่างเดียวว่าเธอคงออกจากจุดสตาร์ทก่อนพ่อกับแม่ ทอฝันใกล้มาถึงบ้านเต็มที เธอนอนเอกเขนกอย่างสบายใจ เธอทอฝันของตัวเองสำเร็จแล้วขั้นหนึ่ง แต่เรื่องจะไปเป็นนักร้องที่เกาหลีนั้น ถ้าไม่บอกพ่อกับแม่ก่อน เธอก็ไม่สามารถไปได้ เฮ้อ!

       แบบนี้เห็นทีต้องสารภาพบาปแล้วสิทอฝัน

       เอาวะ เป็นไงเป็นกัน!

       ทอฝันกลับมาถึงบ้านก่อนตามดังที่เจ้าตัวคาดการณ์ เธอนำเสื้อผ้า กระเป๋า และของใช้นานาจิปาถะไปเก็บไว้ในที่ที่มันสมควรอยู่ และเข้านอนก่อนด้วยความเหนื่อยล้าอันหอมหวาน...เธอชนะการประกวดร้องเพลง!

       เช้าวันใหม่ พ่อกับแม่เธอมาถึงบ้านด้วยความอ่อนเพลียเช่นกัน พวกเขาต้องการการพักผ่อน ทั้งที่เพิ่งกลับจากการพักผ่อน ต่างเข้าสู่ห้วงนิทราอย่างสมบูรณ์

       แม้ทอฝันนอนดึก แต่เพราะคิดมากเรื่องที่แอบไปประกวดร้องเพลง เธอจึงนอนไม่หลับ และตื่นเช้ากว่าทุกที เธอลงมาเข้าห้องน้ำ พบว่าพ่อกับแม่กำลังฟื้นตัวเองด้วยการนอนหลับอยู่ หญิงสาวรอให้แม่ตื่น เพื่อบอกความจริงที่แอบเก็บไว้ หากไม่บอกคงไปเกาหลีไม่ได้ จะถูกต่อว่า ถากถางอย่างไร เธอต้องสู้...ใจดีสู้เสือไว้ก่อน

       นาฬิกาเวียนมาที่เลขเก้า เข็มยาวชี้ไปทิศตรงข้าม พ่อกับแม่รู้สึกตัวอีกครั้ง ทอฝันรอให้แม่ว่างและขอคุยด้วย

       "แม่ ฝันมีอะไรอยากสารภาพ"

       "สารภาพอะไรหรอฝัน"

       "หนูอยากเป็นนักร้อง และเมื่อวานหนูก็เพิ่งไปประกวดมา แถมฟลุกแข่งชนะอีก" แม่เงียบ เดาไม่ออกว่าโกรธที่ถูกหลอก แปลกใจ หรือตกใจกันแน่

       "แม่ดีใจด้วยที่ฝันชนะการประกวด แต่ถ้าจะยึดเป็นอาชีพแม่อยากให้ฝันคิดดีๆ"

       "ฝันคิดดีแล้วค่ะ"

       "เพราะแบบนี้สินะ ฝันถึงอิดออดที่จะสอบข้าราชการ" พ่อสวนขึ้น

       "ใช่ หนูชอบดนตรี"

       "ได้" คำพูดของพ่อทำเธอระแวงหน่อยๆ "ถ้าฝันมีเป้าหมายพ่อจะไม่ห้าม"

       ประโยคหลังเรียกความประหลาดใจของเธอได้เป็นอย่างดี

       "เมื่อก่อนพ่อคิดว่าเราล่องลอย ไม่มีเป้าหมาย พ่อกับแม่ถึงหาหลักให้ แต่ตอนนี้คงไม่จำเป็นแล้ว"

       "พ่อพูดจริงหรอ นักร้องไม่มั่นคงเหมือนข้าราชการนะ"

       "ก็ฝันชอบนักร้องนี่"

       "ขอบคุณนะพ่อที่เข้าใจฝัน"

       "พยายามเข้านะ"

       "ค่ะ"

       "กลับมารักกันได้แล้วสินะพ่อลูกคู่นี้" แม่แซ็ว

       ทอฝันมองพ่อแวบหนึ่งแล้วยิ้มบางๆ ปีกทวนลม...ทวนฝันจริงๆ ผิดคาดเลยที่พ่อเห็นด้วยกับการนี้ ดีจริงๆ จะมีกี่คนที่มีปาฏิหาริย์ปีกทวนฝัน สวนกระแสความคิดคนเช่นนี้ เช่นที่มีพ่อที่เข้าใจหัวใจเราที่สุด

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา