เรื่องของท้องฟ้า

7.3

เขียนโดย มุกมณี

วันที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2560 เวลา 19.16 น.

  2 ตอน
  0 วิจารณ์
  3,732 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2560 21.45 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) ดวงดาวที่ 72

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

     ซินดี้จ้องมาองวัตถุรูปที่มีร่างหน้าตาคล้ายกับกระเป๋าเล็กสีกรมท่า มีตะข็บสีเงินตกแต่งไว้อย่างลงตัว ในใจคิดไปต่างๆนานาถึงวัตถุที่หล่นลงมาโดนหัวเธอ ก่อนที่เธอจะคิดไปไกลกว่านั้นพลันมีวัตถุบางอย่างบินผ่านหน้าเธอด้วยความเร็วและหล่นลงบนโต๊ะไม้ตัวเดียวกัน ลักษณะของมันคือเรือที่ทำจากไม้ลำเล็กๆ มีใบพัดขนาดใหญ่ด้านท้ายตัวเรือ ด้านหน้ามีพังงาเล็กๆน่ารักเพื่อใช้บังคับทิศทางของมัน ตอนนี้เธอเบนความสนใจจากกระเป๋าใบเล็กไปที่เรือลำนั้น เธอจ้องมองด้วยความอยากรู็อยากเห็นและอัศจรรย์ใจ เธอเห็นความเคลื่อนไหวภายในเรือเล็กลำนั้น "ฟลุบ" เกิดเสียงเหมือนอะไรบางอย่างหล่นกระทบพื้นโต๊ะ สิ่งมีชีวิตขนาดจิ๋วรูปร่างหน้าตาเหมือนกับมนุษย์เดินออกมาจากเรือลำนั้น 'เขาช่างน่ารักเหมือนตุ๊กตา'  ซินดี้แอบคิดในใจ มนุษย์ตัวน้อยเดินอย่างเร่งรีบมาที่กระเป๋าใบนั้นเพื่อจะนำกลับไปที่ยานพาหนะของเขา ทันใดนั้นเขาเพิ่งสังเกตเห็นเด็กสาวซึ่งตัวใหญ่กว่าเขามาก ทั้งคู่จ้องมองกันอยู่นาน พลักนึกขึ้นได้คนตัวเล็กก็กลัวผู้ที่ตัวใหญ่กว่า เขาลากกระเป๋านั้นถอยหลังไป แต่ยังไม่วายส่งสายตามาที่คนตัวใหญ่อย่างหวาดระแวง

เว็บขีดเขียน

     เมื่อคนตัวเล็กไปถึงที่เรือ เขาพบว่าสภาพของมันตอนนี้ไม่สามารถบินต่อได้แล้ว ใบพัดที่หักจนแยกตัวอออกจากกัน ท้ายเรือของเขาหลุดเป็นสองส่วน เขาหยิบมันขึ้นมาด้วยความสิ้นหวัง ในขณะนั้นเองที่มีเสียงลมพัดผ่านมาเขาเงยหน้ามองท้องฟ้าและเรียกขอความช่วยเหลือจากกลุ่มเพื่อนของเขา ทำให้ซินดี้มองตามไป มันยิ่งทำให้เธอรู้สึกอัศจรรย์มากขึ้นเมื่อเห็นเรือลำเล็กที่มีลักษณะแตกต่างกันไปลอยอยู่บนท้องฟ้าเป็นจำนวนมากราวกับขบวนพาเหรดของเรือบิน ซึ่งเธอเองไม่รู้ว่าจุดหมายของมันอยู่ที่ใด

     ขบวนพาเหรดนั้นไม่ได้ยินเสียงเรียกขอความช่วนเหลือจากชายตัวเล็ก เขานั่งลงด้วยใบหน้าเศร้าสร้อย สาวน้อยจึงเริ่มบทสนทนากับเขา

เว็บขีดเขียน

     

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา