หากพรุ่งนี้ต้องตาย

8.5

เขียนโดย 524368

วันที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2561 เวลา 16.19 น.

  1 ตอน
  1 วิจารณ์
  3,520 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 4 มกราคม พ.ศ. 2561 16.28 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ภาพเก่า

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

     เช้าวันจันทร์วันปกติที่เขาต้องลุกจากเตียงด้วยความขี้เกียจเหมือนกับว่าต้องต่อสู้กับฟูกนุ่มๆและหมอนใบเดิมที่เปื้อนคราบน้ำลายที่พยายามจะเหนี่ยวรั้งไม่ให้เขาลุกไปไหนแต่อาวุธที่ดีที่สุดของเขาคือถ้านายมาสายอีกเป็นครั้งที่ 6 ฉันจะให้นายเป็นพนักงานทำความสะอาดแทนนั่นคือคำพูดของหัวหน้าที่เตือนสติเขาอยู่เสมอจนทำให้เขาลุกออกจากเตียงแห่งความขี้เกียจได้ 

ฉันเกลียดแกหวะทามพูดกับตัวเองพร้อมกับลุกไปห้องน้ำ

นี่เราทำงานมากี่ปีแล้วเนี้ยเมื่อไหร่ฉันจะรวยสักทีเบื่อจริงทามพูดกับตัวเองหน้ากระจก

     หลังจากที่เขาอาบน้ำแต่งตัวเสร็จทามก็ต้องตกใจเมื่อเหลือบไปเห็นนาฬิกาติดพนังที่เหมือนมันพยายามจะบอกว่าอีก 30 นาทีจะถึงเวลางานแล้วนะพอเขาได้เห็นมันมันทำให้เขาแทนอยากจะกระโดดคอนโดจากชั้น 7 ที่เขาอยู่เพื่อให้ถึงลานจอดรถให้เร็วที่สุดติดก็แค่เขาอยู่บ้านชั้นเดียวเขาเลยทำแบบนั้นไม่ได้แต่ถ้าวันไหนดวงจะซวยมันก็ต้องซวยรถเจ้ากรรมที่ใช้อยู่ทุกวี่วันดันมาสตาร์ดไม่ติดซะงั้นสิ่งเดียวที่พอจะพึ่งได้ตอนนั้นก็มีเพียงแค่พี่วินมอเตอไซด์เท่านั้นเวลา 30 นาทีในตอนแรกตอนนี้เหลือแค่ 20 นาทีเท่านั้นมันเป็นแรงกระตุ้นอย่างดีที่ทำให้เขาวิ่งหน้าตั้งไปหาวินมอเตอไซด์แบบไม่คิดชีวิต

พี่ๆไป GC ด่วนเลยพี่ทามพูด

โอเครน้องขึ้นมาเลยวินมอเตอไซด์

     ด้วยความซิ้งของวินมอเตอไซด์ทำให้ทามถึงที่ทำงานได้ในเวลาเพียง 15 นาทีเท่านั้นแต่ก็อย่างว่าแหละครับดวงคนจะซวยมันต้องซวยเมื่อเขาลืมโน๊ตบุ๊คของเขาไว้ที่บ้านซะงั้นแล้วยังไงไม่มีโน๊ตบุ๊คก็ทำงานไม่ได้ในตอนนั้นทามไม่ค่อยมีทางเลือกเท่าไหร่นักในการแก้ปัญหาครั้งนี้แต่เขาคงไม่ทันคิดว่าทางด้านซ้ายมือของเขาคือแป้งเพื่อนในที่ทำงานของเขาที่ตลอดหนึ่งมีที่ผ่านมาพูดกันแค่ประโยคทักทายทั่วไปแต่นั้นไม่สำคัญเท่ากับการคิดคำพูดยังไงให้ได้โน๊ตบุ๊คของแป้งมาใช้ทำงานแก้ขัดก่อนเขาจ้องที่โน๊ตบุ๊คของแป้งตาแทบถล่นในของทามหัวเอาแต่คิดว่าทำไงดีแต่ความคิดนี้มันคงดังไปหน่อยจนทำใ้ห้แป้งหันมาแล้วพูดกับทามว่า

มองคอมเราขนาดนี้เป็นอะไรรึป่าว?” แป้งพูด

 

โปรดติดตามตอนต่อไป

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา