เกือบสาย

6.8

เขียนโดย ppeye

วันที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2561 เวลา 20.58 น.

  6 ตอน
  2 วิจารณ์
  7,082 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 27 มกราคม พ.ศ. 2561 14.30 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

4) อย่าทิ้งมาร์คไป

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

~แบม~


25/09/2016 13:15 น.

หมอ: ได้เวลาแล้วครับ

แบม: หมอคะ ก่อนเข้าห้องผ่าแบมอยากเขียนอะไรหน่อยค่ะ

หมอ: ครับ

~มาร์ค~

มาร์ค: ขอโทษนะครับคุณพยาบาล คนไข้ห้องนี้ไปไหนแล้วครับ

พยาบาล : คนไข้เข้าห้องผ่าตัดเนื้องอกตั้งแต่ 13:30น แล้วค่ะ นี่ค่ะคนไข้ฝากจดหมายไว้ให้คุณมาร์คค่ะ

มาร์ค:ขอบคุณครับ

     .."วันที่15 มกราคม แม่คะ พ่อคะ น้องบีมแบมจะต้องผ่าตัดเนื้องอกออกจากสมอง แบมไม่รู้ว่าแบมผ่านมันได้ไหม แต่ถ้าแบมผ่านมันไม่ได้ หรือแบมกลายเป็นเจ้าหญิงนิทราจริง แบมอยากให้แม่หาเอกสารที่แบมทำไว้ เกี่ยวกับเงินและบ้านรถทั้งหมดให้เป็นชื่อแม่แล้วนะคะ เอกสารอยู่ที่บ้านตรงไหนแม่น่าจะรู้ดีนะคะ น้องบีม พี่ไม่อยู่ต้องดูแลแม่พ่อแทนพี่นะ หางานทำสะจะได้ไม่ต้องลำบาก พี่รักบีมนะ อีกคนที่แบมรักที่สุด

พี่มาร์คคะแบมรักพี่นะ ที่แบมทำแบบนี้เพราะไม่อยากให้พี่มากังวนกับแบม แบมสบายดีค่ะถ้าแบมเป็นอะไรไปพี่ต้องอยู่ให้ได้นะคะ แบมเอาแฮม ชีส ปูอัด กุ้งแก้ว กิมจิ เส้นบะหมี ไข่ ที่พี่ชอบใส่ตู้เย็นไว้หมดแล้วนะน่าจะกินได้หลายอาทิตย์ แบมสั่งป้านวล แม่บ้านให้คอยเข้าไปดูให้ถ้าหมดป้าแกจะบอก พี่แค่ให้เงินแกไปซื้อนะคะ แบมรักพี่นะคะ ถึงเราจะมีเวลามาแค่นี้ อยากให้รู้ไว้นะคะแบมไม่เคยเสียใจเลยที่แบมได้เป็นแฟนพี่ ได้ใช้ชีวิตร่วมกันมันเป็นเวลาที่มีค่ามากเลยนะคะ แบมรักพี่มาร์ค

พี่คุณ แบมขอบคุณพี่ที่คอยช่วยเหลือแบมทุกอย่าง พี่คือพี่ชายที่ดีที่สุดของแบมค่ะ

ลูกแม่ หนูอยู่ในท้องแม่มาจะ 6 เดือนแล้ว มีความสุขไหมลูก แม่ขอโทษนะที่ลูกต้องมาเจ็บปวดไปกับแม่ แม่รักหนูนะเราจะอยู่ด้วยกันตลอดไปนะลูก

                                             รัก จาก...แบม..."

มาร์ค:ไม่นะแบม แบมต้องไม่เป็นอะไร พี่ไม่ให้แบมตายนะแบม ทำไมแบมไม่เคยบอกเลย พี่จะอยู่ยังไงถ้าไม่มีแบมกับลูก แบม

!.หน้าห้องผ่าตัด.!

นิคุณ:มาร์คทำไมอยู่ดีๆแบมก็ผ่าหละ ไหนบอกจะไม่มีการผ่าไง

มาร์ค:แบมแอบจัดการทุกอย่างไว้ทั้งหมด นายรองอ่านนี่ดูสิแบมเขียนถึงนายด้วยนะ

นิคุณ:แบมท้องกี่เดือนแล้วนะ

มาร์ค:6 เดือน

พ่อแม่:มาร์ค น้องเป็นไงบ้าง

มาร์ค:ยังไม่ออกมาเลยครับแม่

พ่อแม่:แบมหนูต้องสู้นะลูก

มาร์ค:นี่จดหมายที่แบมเขียนถึงพ่อแม่ครับ

พ่อแม่:ไม่นะแบมลูก หนูห้ามเป็นอะไรนะลูก แบม

หมอ: การผ่าตัดเนื้องอกออก เป็นไปได้ด้วยดีนะครับ ต้องรอคนไข้ฟื้นตัวก่อนนะครับ แต่หมอกลัวการไม่ตอบสนองของคนไข้มากเพราะเนื้องิกอยู่ในจุดสำคัญของสมอ แต่เด็กในท้องคนไข้ปลอดภัยนะครับ

มาร์ค:ขอบคุณครับ

     ตอนนี้ก็ผ่าน 4 วันผ่านไปแบมไม่มีทีท่าว่าจะฟื้นขึ้นมาเลยทุกคนพวนาให้เธอฟื้นขึ้นมา

หมอ :ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับคนไข้อาจะกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา เพราะผลข้างเคียงจากการเอาเนื้องอกออกครับ แต่คนไข้ก็มีโอกาศฟื้น 50%นะครับ

     ผมทรุดตัวลงไปที่พื้นหลังจากได้ยินที่หมอพูด ผมไม่รู้จะทำยังไงต่อไปแล้วผมไม่เหลืออะไรแล้ว ไม่สิลูกไงผมยังเหลือลูก

มาร์ค:ขอบคุณครับหมอ อย่างน้อยถึงแบมจะไม่ตื่นขึ้นมาแต่แบมก็ได้มอบสิ่งที่มีค่าให้กับผม

     ผมคอยดูแลแบมตลอดเวลาผมไปทำงานผมก็จะจ้างพยาบาลพิเศษมาคอยดูแลแบม หมอบอกแบมมีโอกาศที่จะฟื้น 50% ผมได้แต่หวังให้เธอฟื้นขึ้นมาอยู่กับผมและลูก จนตอนนี้ ระยะเวลาก็ 3 เดือนกว่า ๆ เห็นเจ้าตัวน้อยดิ้นได้ชัดเจน ถ้าแม่เขาฟื้นคงจะบ่นน่าดูเลย ตัวแซบดิ้นแรงมาก เอะแต่นั่นน้ำอะไรไหลออกมาเต็มขาเลย น้ำสี่ขุ่นๆอมชมพูนิดๆ หรือว่าแลมจะคลอด หรือว่า

มาร์ค: หมอแบมจะคลอดแล้วหมอ หมอเมียผมจะคลอดแล้ว 

หมอ:คนไข้เป็นอะไรครับ

มาร์ค:น้ำอะไรไม่รู้ไหลเต็มเลย

หมอ:พยาบาลเตรียมห้องผ่าคลอด

~ห้องผ่าคลอด ~

หมอ:ยินดีกลับคุณพ่อด้วยนะครับ ได้ลูกชายครับ

     ผมดีใจมากเพราะผมไม่ยอมซาวดูว่าแกเป็นผู้หญิง หรือผู้ชาย ผมรอลุ้นจนวินาทีสุดท้ายพร้อมแบม ผมว่าแบมเองก็คงจะดีใจเหมือนกัน

มาร์ค:จริงเหรอครับ ลูกชายผม หมอผมได้ลูกชาย นิคุณ เจบี นยอง แจ็ค กูได้ลูกชายเว้ย

นิคุณ เจบี นยอง แจ็ค:ดีใจด้วยเพื่อน

พยาบาล:หมอคะคนไข้ช็อคค่ะ

หมอ:เตรียมเครื่องปั้มหัวใจไว้

มาร์ค:ไม่นะแบม อย่าเป็นอะไรไปนะ สู้นะแบม เพื่อลูกเรา แบม แบม

     ผมตระโกนเหมือนคนบ้าหน้าห้องผ่าคลอด ทุกคนมองมาทางเรา และพยาบาลเข้ามาห้ามไม่ให้เสียงดัง แต่วินาทีนี้ผมไม่ฟังใครทั้งนั้น

นิคุณ เจบี นยอง แจ็ค:มึงใจเย็นก่อน มาร์ค

     ตอนนี้หมอหายเข้าไปในห้องเกือน 1 ชั่วโมงแล้วผมกลัว กลัวไปหมด กลัวแบมจะทิ้งผมไปจริงๆ 

หมอ:คนไข้ปลอดภัยแล้วครับ

มาร์ค:ขอบคุณครับ

นิคุณ :มึงจะตั้งชื่อลูกมึงว่าอะไร

มาร์ค: ก่อนแบมผ่าแบมบอกว่าจะตั้งชื่อลูกว่า Msky

นิคุณ :มีความหมายไหม

มาร์ค: แบมบอก M มาจากชื่อกู sky มาจากฟ้า เขาจะมองกูกับลูกจากท้องฟ้า

นิคุณ เจบี นยอง แจ็ค:ก็เพราะดีนะ

~6 เดือนผ่านไป~

     รายการหลายรายการติดต่อขอทำข่าวเรื่องชีวิตของผมกับลูก แต่ผมคิดว่ามันวุ่นวายผมเลยไม่รับ แต่มีรายการนึงที่แบมชอบมากติดต่อมาผมเลยไป

รายการครอบครัวของหนู

พิธีกร:สวัสดีครับพ่อๆทั้ง 5 ของวง GAS

นิคุณ เจบี นยอง แจ็ค มาร์ค:สวัสดีครับ

พิธีกร:สวัสดีครับน้อง Msky

     Msky ได้นิสัยแม่เขามาตั้งแต่เล็กๆเลยครับ ยิ้มเก่ง ร่าเริง น่ารัก ดูจะสนุกสนานไปสะทุกอย่าง ใครเห็นก็ต้องรักใครเห็นก็ต้องหลง

พิธีกร :Msky ชื่อนี้มาได้ยังไงครับ

มาร์ค:แบมภรรยาผมบอก M มาจากชื่อผม sky คือทัองฟ้า เขาจะมองผมกับลูกจากท้องฟ้า

พิธีกร:แล้วอาการคุณแบมเป็นยังไงบ้างครับ

มาร์ค:ทรงตัวครับ

พิธีกร:ขอให้เธอหายไวๆนะครับ

มาร์ค:ขอบคุณครับ

~แบม~

     ฉันลืมตาขึ้นมาเจอกับแสงที่ส่องเข้ามาทางหน้าต่าง มันทำให้ฉันต้องกระพริบตาถี่ๆๆ แต่ที่นี่ที่ไหน

แบม: บ้านหรือโรงพยาบาลนะ

     ฉันมองไปรอบๆๆห้องเห็นมีแต่รูป พี่มาร์คและรูปเด็กน้อยน่ารักคนนึง มันทำให้ฉันคิดถึงลูก ฉันเอื่อมมือไปจับท้องแต่ทำไมท้องฉันแบนขนาดนี้ลูกๆลูกฉันหละ ฉันมองไปที่นาฬิกา มีวันที่และเวลาบอก


12/06/2017

แบม:นี่เราหลับมา 9 เดือนเลยเหรอ

     แสดงว่าเด็กคนนี้คือลูกฉันสินะ ฉันดีใจและร้องไห้ออกมา ฉันไม่คิดเลยว่าขะมีโอกาศ
ฟื้นมาเขอหน้าลูกอีก เสียงคนเดินมาใครกันนะ ฉันได้ยินเสียงคนเดินมา ฉันเลยรีบหลับตาลงเพราะไม่รู้ว่าคนๆนั้นคือใคร

~แก๊ก~ เสียงประตูเปิดออกมา

มาร์ค: สวัสดีครับแม่แบมคนสวยวันนี้ Msky ไปออกรายการกับพ่อมาครับ

     พี่มาร์คดัดเสียงเล็กๆน่ารักเหมือนจะพูดแทนลูกออกมามันทำให้ฉันรู้สึกมีความสุขแบบพูดไม่ออก

มาร์ค: เป็นยังไงบ้างครับภรรยาคนสวยตื่นมาช่วยสามีเลี้ยงลูกได้แล้วอย่านอนขี้เกียดสิ

     ฉันปล่อยให้พี่มาร์คพูดต่อไปสักพัก เขาก็ จูบลงที่หน้าผากฉันเบาๆ มันทำให้ฉันรู้สึกอบอุ่นอย่างบอกไม่ถูก

มาร์ค :พี่จูบทุกวันเบื่อและ ปล้ำเลยดีไหมไม่ตื่นสักที

ฉันอยากจะขำออกมาดังๆแต่กลัวพี่มาร์คจะช็อคสะก่อนคนอะไรจะปล้ำคนป่วย

~ก๊อกๆ~

พยาบาล:คุณมาร์คคะฉันขอเอาน้องMsky ไปอาบน้ำให้นะคะ

มาร์ค:ครับ

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
6.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
6 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา