รออยู่นะ

-

เขียนโดย ยัยจอมยุ่ง

วันที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 เวลา 15.09 น.

  1 บท
  1 วิจารณ์
  2,726 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 15.52 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 สวัสดีค่ะดิฉันยัยจอมยุ่งเรื่องสั้นเรื่องนี้ฉันเเต่งขึ้นมาเพราะอยากสื่อให้คนคนนึงที่สำคัญต่อฉันให้ได้รู้ถึงความในใจนี้ค่ะ

                            กรุณาอ่านให้จบด้วยนะคะ...

        นานมาเเล้วครั้งหนึ่งเคยมีบ้านหลังหนึ่งที่อยู่กันอย่างสงบสุขทุกๆวันมีเเต่รอยยิ้มซึ่งมันทำให้เด็กสาวคนนึงมีชีวิตอย่างไม่ขาดอะไรเลยเธอสามารถยิ้มได้อย่างมีคววามสุขเเม้ไม่มีทรัพย์สิน

มากอนันใดใด....   เธอคิดวาดฝันเอาไว้ในอนาคตว่าเธอจะอยู่กับคนที่เธอรักเเบบนี้ตลอดไปเเละจะดูเเลท่านในภายภาคหน้าเมื่อเธอโตเป็นผู้ใหญ่สามารถหาเลี้ยงตนเองได้เเล้ว..

       เเต่โชคชะตาก็เล่นตลกพระเจ้าได้คว้าไม้คทาเสกกำเเพงที่เรียกว่า"ระยะทาง"ให้กับคนรอบครัวที่เเสนอบอุ่นเเห่งนี้ นกเหล็กยักษ์ได้พาคนสำคัญของเธอบินไปไกลลับฟ้าเด็กสาวมองนกเหล็กยักษ์นั้นไปไกลจนลับสายตา..

        เหล่าญาติๆน้าอาก็พากันเดินออกไปจากรั้วบ้านหลังนี้ทีละคนๆพวกเขาบอกเหตุผลกับเด็กสาวว่าพวกเขา"จะไปใช้ชีวิตของตนเองอย่างเต็มที่"

 

เด็กสาวก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดีเธอรู้สึกเหมือนหัวใจของเธอที่เคยถูกเติมเต็มตอนนี้กลับว่างเปล่า..

มันไม่ได้เต็มดวงอย่างเมื่อก่อนเเล้ว...

 

    นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของความเศร้าโศรกในใจหญิงสาวต่อหน้าคนในครอบครัวเธอมักบอกกับทุกคนว่าเธอไม่เป็นไรเธอพยายามทำตัวให้เข้มเเข็งเเต่เขาจะรู้ไหมนะว่าเธอเเอบหลั่งน้ำตาทุกครั้งที่มีโอกาสด้วยคำว่าพี่สาวค้ำคออยู่เธอจะต้องเข้มเเข็ง..เเต่ตอนนี้มันอ่อนเเรงเพราะขาดกำลังใจยังไงไม่รู้   น้ำใสๆที่มาจากดวงตานั้นเต็มไปด้วยคำว่าคิดถึง..เเละทรมาน

 

       ก็ยังดีที่การสื่อสารต่อกันสมัยนี้มันพัฒนาไปไกลเเล้ว..มันไม่จำเป็นต้องเห็นหน้าก็คุยกันได้ผ่านตัวอักษรเเต่มันไม่สามารถสื่อความรู้สึกออกมาได้เท่ากับการอยู่ด้วยกันหรอก

ตัวอักษรไม่สามารถกอดได้

 

ตัวอักษรไม่สามารถสื่อถึงความจริงใจได้

 

ตัวอักษรไม่ได้ปาดน้ำตาให้เราเวลาเราเศร้า

 

มันยังมีอีกหลายข้อที่ตัวอักษรทำไม่ได้...มากมาย..

เเถมการที่ได้คุยกันเเบบไม่เห็นหน้าเเบบนี้มันรั้งเเต่จะเพิ่มความคิดถึงให้จิตใจเสียมากกว่า

   

 

  หนูไม่ได้ต้องการทรัพย์สินมากอนัน

หนูไม่ได้ต้องการอะไรมากมายเลย..

     สิ่งที่หนูต้องการนั้นมีเพียงเเค่ "ครอบครัวที่อยู่กันอย่างมีความสุข"

 

     ที่เด็กสาวพยายามทำทุกอย่างที่มันมีรายได้..พยายามทำตัวเป็นเด็กดี..

ก็เพราะเธอต้องการเเสดงให้ท่านเห็นว่า..

         หนูอยากให้ท่านกลับมาอยู่ด้วยกันเดี๋ยวหนูจะดูเเลท่านเอง..รอหนูอีกหน่อยเถอะนะคะ..ในระหว่างที่หนูเดินบนเส้นทางของหนูหนูก็อยากได้เเรงผลักดันจากคนในครอบครัว..

 

 

 

 

       พวกหนูรอท่านกลับมาอยู่นะคะ...

ไม่ต้องมีอะไรเลยก็ได้...

กลับมาอยู่ด้วยกันเป็นครอบครัว..

หนูไม่อยากเห็นน้ำตาของครอบครัวอีกเเล้ว

 

 

 

 

                               ด้วยรักจากยัยจอมยุ่ง

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา