เพื่อนกัน.....วันตาย

-

เขียนโดย Sanumphu

วันที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 เวลา 16.30 น.

  3 ตอน
  1 วิจารณ์
  4,605 อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

          “เห้ย! พวกมึงขึ้นรถ” อาย รีบตะโกนเสียงดัง

            “ไอ้กาย ขึ้นรถเร็ว” อิฐเปิดประตูรถ แล้วเร่งให้กายขึ้นรถ

            “มีอะไรอีกว่ะ” กายยังดูงงๆเขายังสงสัยเกี่ยวกับล้อรถ

            “ไม่มีเวลาแล้ว” อาย สตาร์ทรถทันที

          ถนนบนทางไหล่เขาที่มีทางโค้งเป็นระยะๆ บรรยากาศในเวลาช่วงใกล้มืดบวกกับเสียงสัตว์แมลงที่ดังอยู่ตลอดทาง อายตัดสินใจขับตามรถคันนั้น

          “อิฐ มึงโทหาปิ่นกับแนนหน่อย เพื่อมันรับ” อาย ขับรถไปแล้วสั่งเพื่อนไป

          “กาย มึงโทแจ้งตำรวจ” อาย ยังคงสั่งเพื่อนด้วยอาการร้อนร้นกลัวเพื่อนอีกสองคนจะได้รับอันตราย

          “เรื่องอะไร กูงงไปหมดแล้ว” กาย ยังดูงงกับเหตุการณ์นี้

          “แล้วล้อก็ยังไม่ได้เปลี่ยน” กาย ย้ำเรื่องล้อยางแตกกับเพื่อน

          “เชี้ยแล้วงัย ไม่สัญญาณ” อิฐ เสียงดังขึ้น

          “อายขับช้าๆ มันทางโค้ง รถยางแตกนะ” กายกลัวว่ารถจะตกเขา

          “กูกลัวปิ่นกับแนนจะเป็นอะรัยมากกว่า” ปิ่นตอบเสียงดัง

          “เห้ย! ระวัง” เสียงกายกับอิฐดังขึ้นพร้อมกัน

 

          ปิ่นนั่งจับมือแนนอยู่หลังเบาะรถสองสาวมองหน้ากัน แนนตัวสั่นกลัวกับสถานการณ์ตอนนี้ปิ่นเองสงสัยว่าผู้ชายกับผู้หญิงคู่นี้เป็นใคร ทำไมขับรถออกมาอย่างเร่งรีบ ผู้หญิงคนนั้นเปิดกระจกรถหยิบบุหรี่ขึ้นมายื่นใส่ปากผู้ชายคนขับแล้วติดไฟให้

          “เอามัยค่ะน้อง” แล้วหันมาถามปิ่นที่เบาะหลัง

          “พี่ เมื่อกี้เพื่อนหนูขับตามมาจอดรถหน่อย” ปิ่นจ้องหน้าผู้หญิง พูดเสียงแข็ง

          “อีนี่ พูดดีไม่ชอบ กูพาขึ้นมาดีๆแล้วนะ” ผู้หญิงเริ่มขึ้นเสียง

          “พี่ค่ะ อย่าทำอะรัยพวกหนูเลย” แนน พูดเสียงสั่น

          “เดี๋ยวเพื่อนเราก็ตามมาเองแหละ มากับพี่แบบสบายๆอย่างนี้ดีกว่า” เสียงผู้ชายคนขับพูดแทรกขึ้นมา

          “ทำงัยดีๆ” แนนน้ำตาไหลหันไปมองปิ่น

 

          โครม! สิ้นสุดเสียงของกายกับอิฐรถเสียหลักหลุดโค้งตกเขา บนเขาที่เต็มไปด้วยต้นไม้ ตอนนี้มันดูมืดสนิท กายกระเด็นออกนอกรถเขาจับพุ่มหญ้าพุ่มใหญ่ตรงไหล่เขาไว้แน่น พร้อมทั่งตะโกนเรียกเพื่อนอีกสองคนที่ไม่รู้ว่าเป็นอย่างไรแต่โชคยังดี โค้งไหล่เขาตรงช่วงนี้ไม่ชันมาก

          “อาย ไอ้อิฐ เป็นอะไรมัย ได้ยินมัย” กาย ตะโกนชื่อเพื่อนเสียงดัง

           “กูอยู่นี่ โอ้ย!จะหล่นแล้วๆ” อิฐ ตะโกนตอบ

          “ตรงไหนๆ เดี๋ยวกูไปใจเย็นๆ” กาย โล่งใจขึ้นเมื่อได้ยินเสียงอิฐ

          อิฐเองกระเด็นออกจากรถไปอีกฝั่งเหมือนกันเขายึดต้นไม้ต้นเล็กไว้ได้ แต่ดูเหมือนจะไม่สามารถรับน้ำหนักของเขาได้ กายตะเกียกตะกายขึ้นไปถนนรีบไปตามเสียงที่ได้ยิน

          “ยื่นมือมา” กายยื่นมือไปหาอิฐ

          “ข้างหลังมึงๆ” อิฐเงยหน้าขึ้นเห็นกลุ่มชายอยู่ด้านหลังกาย

ผู้ชายหลายคนอยู่ด้านหลังกาย มีทั่งวัยรุ่นและวัยกลางคน หนึ่งในนั้นตบหลังกาย เขาสะดุ้งแล้วหันกลับไปมอง

          “ช่วยด้วยครับ” กายพูดให้ช่วย

          ผู้ชายวัยรุ่น ดูหน้าตาดี รูปร่างดีหนึ่งในนั้นยื่นมือไปจับมืออีกข้างของอิฐไว้ แล้วช่วยกันดึงตัวอิฐขึ้น ส่วนที่เหลือตรงไปที่รถ มันตกลงไปไม่ลึกมากนัก

          “ผู้หญิง เป็นงัยบ้าง” เสียงผู้ชายวัยกลางคน คนเดิมตะโกนถามคนที่ลงไปที่รถ

          กาย ชะงักยืนนิ่งแล้วพรึมพรำกับตัวเอง “ผู้หญิง” เขาแค่สงสัยว่าคนพวกนี้รู้ได้ยังไงว่ามีผู้หญิงอยู่ด้วย แต่เขายังไม่พูดออกมาในเวลานี้

          “อาย อาย มึงต้องไม่เป็นอะรัย” อิฐ ร้องตะโกนเสียงดังขณะมองไปที่รถ

          หนึ่งในกลุ่มชายพวกนั้นอุ้ม อาย ที่ดูสลบอยู่แล้วพยายามนำตัวขึ้นมา เสียงอิฐยังคงตะโกนเรียกชื่ออายอยู่ตลอดเวลา กายที่แน่นิ่งดูสับสน งุนงง ปนสงสัย กับภาพตรงหน้า เขาแค่กังวลและคิดว่ามันดูแปลกๆ หรือไม่ มันก็ดูเหมาะเจาะเกินไป รถยางแตก เพื่อนหาย รถตกเขา มีคนช่วย พยายามจับต้นชนปลายที่มาที่ไปของเหตุการณ์เหล่านี้

 

 

 

ตอนต่อไป.............

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา