แม่มดกับเรื่องวุ่นวาย

-

เขียนโดย นิกซ์

วันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 21.26 น.

  5 ตอน
  0 วิจารณ์
  6,289 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 20.09 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

บทนำ

กรุงเทพมหานคร 

ณ มหาวิทยาลัย รัฐแห่งนึง

 

"ร้อนชะมัด นี่แดดเมืองไทยหรือเตาอบฟะ"เด็กสาววัยสิบแปดที่สวมชุดนักศึกษาและสวมเสื้อคลุมยาวสีดำทับอีกชั้น ผมดำยาวมัดรวบเป็นหางม้า บ่นกับตัวเอง วันนี้เป็นวันที่เธอกลับมามหาลัยครั้งแรกหลังจากกลับจากไปเรียนแลกเปลี่ยนที่อังกฤษ เพราะเกิดอยากลงชื่อสมัครเข้าโครงการสุ่มเล่นๆช่วงที่มามหาลัยได้แค่หนึ่งอาทิตย์แต่ไม่นึกไม่ถึงว่าจะได้ แต่ต้องอยู่อังกฤษนานหนึ่งเทอมกับอีกหนึ่งเดือนเต็มๆ ตอนนี้เธอกลายเป็นเป้าสายตาของคนทั้งมหาลัย และตอนนี้เธอหาห้องเรียนไม่เจอ แม่เจ้าไม่ได้มานานจำไม่ได้ค่า หนูหลงแล้ว

"อารียา"ครหว่ามาทักเรา สาวอ้วนอวบวิ่งมาหา

"จำชั้นได้ไหม ชั้นอ้อมจำได้ป่ะ ตอนปฐมนิเทศน่ะ"

"อ้อม จำได้แล้ว คิดถึงว่ะ พาไปห้องเรียนที"โอ้ว สวรรค์เจอเพื่อนแล้ว

"จ้าๆ หลงทางล่ะสิ มาๆชั่วโมงเรียนจะเริ่มแล้ว ไปทำอะไรมาตัวขาวจัง กินกลูต้าเหรอ"

"บ้า ชั้นอยู่อังกฤษตั้งนานนะ"

"นั่นสินะ โบว์กับจินนี่ก็อยากเจอแกนะ แกเนี่ย ขาวสวยขึ้นเยอะเลยนะ"

"ชั้นว่า หน้าชั้นมันก็เดิมๆเพิ่มเติมคือขาวขึ้น"

"ปกติแกก็ขาวอยู่แล้ว ไปที่นู่นโดนจีบบ้างเปล่า"

"มีแต่เพื่อนจ้ะ"

เมื่อมาถึงห้องเรียนก็เห็นว่ามีนักศึกษาคนอื่นมารอ

"อารียา"สองสาวต่างแบบทักพร้อมกัน

"ไง ทั้งสองคน"

โบว์เป็นสาวใต้ผิวค่อนข้างคล้ำแต่น่ารัก ส่วนจินนี่เป็นคนขี้อายดูเรียบร้อย

โบว์ชมไม่ขาดปาก"อารียา เธอดูสวยขึ้นมาก"

"ขอบใจ"

การมาเรียนของชั้นที่มหาลัยเมืองไทยในวันแรก หลังจากที่กลับจากเรียนอังกฤษ มันช่างแปลกเพราะอาจารย์ที่ปรึกษาประจำสาขายังพูดสปีกอิงลิชใส่คิดว่าชั้นเป็นต่างชาติเข้ามาเรียน

และ...

ชั้นโดนขอเบอร์จากคนไม่ซ้ำหน้า

"เธอๆขอเบอร์ได้ไหม ช่วยเราหน่อยนะ"เด็กหนุ่มหน้าติ๋มคนที่สามขอเบอร์

ภาพอย่างก็ฉายขึ้นนหัว เป็นภาพที่เหล่ารุ่นน้องจะลำบากเพราะไม่ได้ลายเซ็นรุ่นพี่

"พวกบ้าอำนาจ"

อารียาจำใจต้องนำกระดาษมาเขียนเบอร์ก่อนจะทิ้งข้อความบางอย่างไว้"

...

พงศกรมองไปที่รุ่นน้องสาวที่ขาวสวย ที่เคยเป็นตัวแทนนักศึกษาแลกเปลี่ยนไปเรียนที่อังกฤษ เธอดูหยิ่งไม่เหมือนใคร น่าจับจอง เเค่เค้าใช้อำนาจของรุ่นพี่บังคับให้ไปขอเบอร์เธอก็ได้แล้ว เพราะเค้ารู้ดีว่า ไม่ใช่เค้าคนเดียวที่อยากจีบเธอ

"ได้แล้วครับ"

"เอา นี่ลายเซ็นชั้น"

พอคลี่กระดาษอันเล็กก็เห็นว่า "0 อย่าใช้อำนาจมารังเเกรุ่นน้องเลยค่ะ มันไม่เท่"

"น่าสนใจ"

กิ่งเพื่อนซี้พงศกรได้มาแนะ"เฮ้ย จริงใจป่าว"

"ขอดูนิสัยหน่อยเถอะ แต่หยิ่งๆแบบนี้ชอบ"

"อย่าไปยุ่งเลยน่า รุ่นพวกเรา สวยๆมีเยอะนะ"

"แต่คนนี้น่าสนใจ สวยออก"

อารียาเลือกที่จะไปที่ห้องสมุดในตอนเย็นก่อนกลับบ้าน เพราะเธอไม่อยากให้ใครมากวน ไม่รู้ว่าห้องสมุดเป็นเขตศักดิ์สิทธิ์รึยังไง ที่คนที่จ้องจีบจะเธอไม่เข้ามากวน ก่อนที่เธอจะหลบฉากออกจากมหาลัยไปหอพักอย่างเนียนๆไร้ตัวตน

หญิงสาวล้มตัวนอน"รอดไปวันหนึ่งวุ้ย"

 

 

เรื่องสั้นสนองนีทค่า เดี๋ยวจะค่อยๆเพิ่มความดาร์กแฟนตาซีนิดๆ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา