ใครกันที่กล่าวเอาไว้

-

เขียนโดย ยามว่าง

วันที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2562 เวลา 23.11 น.

  5 บท
  0 วิจารณ์
  5,401 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 26 กันยายน พ.ศ. 2562 23.19 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ความทรงจำที่ไม่อาจลืมเลือน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ผมพร่ำถามกับตัวเองแบบนี้ทุกวันในห้องสี่เหลี่ยมมืดทึบปิดสนิทมีเพียงหญิงสาวคนเดิมที่เคยเจอเธอมักนำอาหารมาให้ในเวลาเดิมๆของทุกๆวันครั้งแรกที่ผมเจอเธอเธอเป็นหญิงสาววัยแรกรุ่นคนหนึ่งที่หน้าตาสะสวยน่ามองจนใครๆก็ละสายตาไปจากเธอไม่ได้แต่ทว่าตอนนี้เธอกลับกลายเป็นหญิงสาววัยชราคนหนึ่งที่ผิวหนังหย่อนคล้อยไม่น่ามองอีกต่อไปผมไม่สามารถรับรู้ได้ว่าเวลาผ่านไปนานเท่าไรภาพของเธอในความทรงจำของผมกับตอนนี้ที่ผมเจอเธอถึงต่างกันเพียงนี้แต่เธอเป็นคนเดียวที่สามารถพูดคุยกับผมได้และเธอก็เป็นคนเดียวที่ผมสามารถฟังเรื่องราวของเธอได้เรื่อยๆโดยไม่มีเบื่อเรื่องที่เธอเล่าในทุกวันมักเป็นเรื่องที่ผมรู้สึกคุ้นชินแต่นึกไม่ออกเธออาจจะเล่ามันทุกๆวันเพียงแต่ผมจำไม่ได้ซึ่งเป็นเรื่องของหญิงสาวกับชายที่เธอรักชายคนนั้นเป็นคนรักของเธอดูเธอจะรักเขามากเรื่องที่เธอเล่าล้วนเป็นเรื่องที่เธอต้องเสียน้ำตาร่างกายของเธอที่บอบช้ำอีกทั้งจิตใจที่ดูจะบอบช้ำยิ่งกว่าชายคนรักของเธอไม่เคยจะใส่ใจอะไรเธอสักนิดมัวแต่กินเหล้าเมายาขโมยเงินที่ทำมาหากินอย่างเหน็ดเหนื่อยไปกินเหล้าเมายาอย่างไม่แยแสว่าเธอจะเหนื่อยหรือร้องไห้กลับจากกินเหล้าเขาก็ทำร้ายร่างกายเธอซ้ำแล้วซ้ำเล่าทุกๆวันเรื่อยๆอย่างไม่มีวี่แววว่าจะหยุดหรือใส่ใจเธอดูแลเธอเหมือนที่คนรักคนอื่นเขาทำเธอเล่าเรื่องราวใส่รายละเอียดฟังดูเป็นความทรงจำที่น่าสะเทือนใจที่เธอจำขึ้นใจและไม่มีวันลืมทุกครั้งที่เธอเล่าน้ำตาเธอไหลทุกครั้งไม่เข้าใจไม่เข้าใจเลยจริงๆทำไมผมถึงเจ็บปวดเจ็บปวดกว่าเธอผมไม่อยากเห็นเธอร้องไห้ผมไม่อยากเห็นเธอเสียใจถ้าผมเป็นคนรักของเธอผมจะไม่ทำแบบนี้เลยผมจะดูแลและใส่ใจเธอให้ดีที่สุดเท่าที่คนคนหนึ่งจะทำได้แต่ผมคงไม่มีโอกาสนั้นหากผมมีความทรงจำผมอาจจะมีหญิงคนรักของผมแต่ตอนนี้ผมมีเพียงเธอที่ดูแลผมอย่างดีเสมอมา

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับเรื่องสั้นเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา