ความรักทั้ง 8 ของเจตน์

-

เขียนโดย Kratai_maithur

วันที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2564 เวลา 01.02 น.

  11 ตอน
  1 วิจารณ์
  6,913 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 16 เมษายน พ.ศ. 2564 01.36 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3) ความรักที่ 2 ไม่ต้องรู้ว่าเราคบกันแบบไหน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ความรักของเจตน์ยังคงเดินทางต่อไป ตราบใดที่เจตน์ยังคงมีความทรงจำเกี่ยวกับมัน เจตน์อยากถ่ายทอดเรื่องราวความรักของเค้าให้ทุกคนได้รู้

บ่อยครั้งที่เรามักถามตัวเองว่า ความรักของเราเป็นแบบไหน เจตน์ก็ถามตัวเองแล้วตอบได้ว่า เจตน์รักใครรักจริงไม่ทิ้งให้เศร้า ทุ่มเทให้หมดเท่าที่ทำได้

แต่แม้ว่าจะเป็นคนดีขนาดไหน สำหรับใครคนนึง ความรักก็อาจจะไม่ใ่ผลตอบแทนของความดี ความรักก็คือความรัก คำนี้ยังจริงเสมอ เหมือนอย่างกับ

ความรักครั้งนี้ของเจตน์ ซึ่งยังคงวังวนอยู่ในโรงเรียนสตรีล้วนแห่งนี้

เจตน์ มักจะเป็นคนที่มาโรงเรียนเช้ามาก ด้วยเหตุนี้ทำให้เจตน์ได้พบกับน้องคนนึง น้องตา อายุห่างจากเจตน์เพียงหนึ่งปี เจตน์มักจะเจอน้อง

ในฝั่งตรงข้ามของตึกในเวลาเช้า ขณะนั้นน้องอยู่มอสาม เคยมั้ย ถ้าเราจ้องตากับใครสักคนเกิดหนึ่งนาที คาดว่าเราจะอยากจ้องมองเค้าไปตลอด

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ด้วยรอยยิ้มแสนหวาน แววตาแสนมีเสน่ห์ของน้องเค้า ใช้เวลาไม่นานที่กุมหัวใจของเจตน์ไปตั้งแต่เมื่อใดไม่รู้ 

 

การได้แอบชอบใครสักคน ช่างเป็นความรู้สึกที่ดีซะจริงๆ น้องตาเป็นคนที่ดูเฟรนลี่ เจตน์มักจะแอบมองหาน้องเค้าตลอด ไม่อยากให้ห่างไปจากสายตา

น้องตาเป็นกำลังใจที่ดีมากในวันที่เราเหน็ดเหนื่อยจากการเรียน ม.4 ซึ่งเป็นปีที่หนักหนา และมีการเปลี่ยนแปลงการเรียนมากมาย น้องเป็นที่พึ่งทางใจ

เป็นเสียงที่ได้ยินแล้วหายเหนื่อย เรามักจะคุยโทรศัพท์กันนานเป็นชั่วโมง

แม้จะรู้ว่าน้องมีคนชอบเยอะ เด็กมักจะให้ของขวัญน้องอยู่บ่อยๆ แต่เราก็คุยกับน้องตลอด มันรู้สึกดีจริงๆเลย เรามักจะแอบยิ้มและส่งสายตาให้กันเสมอ

เวลาเจอกัน มักจะมีแค่เราสองคนที่รู้ เพลงพี่หมู มูซู ต้องมา "อย่าบอกให้ใครรู้ ว่าเรารู้สึกต่อกันเช่นไร แค่เรามองตากัน ก็สั่นสะท้านไปทั้งหัวใจ"

มันฟิลแบบนั้นเลย จะเรียกได้ว่า เป็นความรักที่ฟินสุดแล้วในบรรดาความรักทั้งหมด 

 

แต่แล้ววันที่เจตน์ใจสลายก็มาถึง เจตน์ได้รับข่าวมาจากเพื่อนสนิทของตา ซึ่งเป็นฝาแฝดกัน ชื่อ พาย และ อาร์ พายแอบชอบเพื่อนเจตน์อยู่ 

พายจึงมาจะมาอัพเดทข้อมูลกับเจตน์ ในขณะที่เจตน์ก็ขอข้อมูบฃลของตาเช่นกาน เหมือนฟ้าถล่มดินสะเทือนเลื่อนลั่น เมื่อเจตน์รู้ว่า น้องตาเพิ่งขอคบ

กับน้องเตยเมื่อวาน เจตน์ทำตัวไม่ถูก เจตน์เสียใจมาก เค้าต้องเสียใจแหละมันถูกแล้ว ตลอดเวลาที่คุยกับน้องตา เจตน์ก็ไม่เคยถามความชัดเจน

เจตน์มัวแต่อินกับคำหวาน ลมแล้ง ที่ไม่จริง น้องเค้าคิดกะเจตน์แค่ไหน เจตน์ก็ได้แต่ตีความไปเองทั้งนั้น เจตน์ได้แต่เก็บความเสียใจ และอดทนใช้

ชีวิตต่อไปในโรงเรียนที่ยังต้องเจอน้องตา เจตน์ได้แต่บอกกับตัวเองว่า เค้าจะหายดี แต่คงไม่ใช่เร็วๆนี้

 

บางทีเราก็ควรต้องรู้ว่าคบกันแบบไหน ถ้าเค้าไม่ชัดเจน มันก็แปลว่า เราคงไม่ใช่นั่นแหละ คำตอบเดียวกัน

 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้นำมาจากแหล่งอื่นและได้รับการอนุญาตจากเจ้าของแล้ว

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับเรื่องสั้นเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา