พบรัก

-

วันที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2564 เวลา 02.07 น.

  1 ตอน1
  0 วิจารณ์
  1,614 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2564 02.43 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

บทนำ

แทนหนุ่มใต้เข้ามาเรียนต่อมหาวิทยาลัยในกรุงเทพมหานคร  เข้าเรียนจบซึ่งขณะนั้นอายุ 21 ปี ได้เข้าทำงานที่สำนักงานทนายความแห่งหนึ่งแถวรัชดา

ฝ้าย สาวแม่ฮ่องสอน ทำงานประจำอยู่ที่แม่ฮ่องสอน ได้เลิกร้างกับแฟนหนุ่มตำรวจ ฝ้ายอายุ 23 ปี  ใช้ชีวิตเรียบง่ายและโสดมาหลายปี  มีโลกส่วนตัว

มาวันหนึ่งเวลาประมาณ 2 ทุ่มเห็นจะได้ ขณะที่แทนนั้งฟังเพลงตามประสาคนโสด  อยู่ๆเค้าได้เห็น msn ของพี่ในสำนักงาน ด้วยความสงสัยเพราะไม่เคยเล่นมาก่อน  จึงนึกสนุก และไล่หาว่าจะทักแชทใครดี และคนคนนั้นก็คือฝ้าย  ฝ้ายได้ตอบแชทแทน และนั้นเป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ทั้งสอง  ไม่รู้เพราะฟ้ากำหนดหรือสวรรค์แกล้ง  ทั้งสองเริ่มสร้างความสัมพันธ์และสนิทสนมกันโดยการพูดคุยผ่าน msn และโทหากัน  ทั้งสองพูดคุยกันถูกคอและสนิทสนมกันอย่างรวดเร็ว  แทนเริ่มรู้สึกผูกพัน  เริ่มรู้สึกดีๆกับฝ้าย  เค้าคิดไว้ว่าเค้าจะทำงานเก็บเงินเพื่อไปหาฝ้าย  แต่ด้วยตอนนั้นเมื่อ 20 ปีที่แล้ว การเดินทางไม่ได้สะดวกสบายเหมือนปัจจุบัน  อีกทั้งแม่ฮ่องสอนการเดินททงก็ลำบาก ทั้งสองคนมีการถ่ายรูปสถานที่ต่างๆที่ไปเที่ยวแลกเปลี่ยนให้ได้ดูกัน  แทนและฝ้ายพูดคุยกันเป็นสองสามปี โดยที่ไม่เคนได้เจอกันเลย แต่สวรรค์ เทวดา มักจะกลั่นแกล้งมนุษย์เพื่อพิสูจน์รักแท้เสมอ 

แทนต้องไปเริ่มงานใหม่ที่พัทลุง และนั้นเป็นจุดเริ่มต้นของความห่างของทั้งสอง และห่างกันกันไป แทนได้มีแฟนและแต่งงานกับสาวใต้ ทำให้แทนและฝ้ายไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย  แทนใช้ชีวิตตามปกติ จนกระทั่งเข้าและแฟนเริ่มมีปัญหาและเลิกร้างกัน  แทนลืมฝ้ายไปเลยตลอด 10 ปีที่เค้ามีครอบครัว  จนกระทั่งวันหนึ่งขณะที่เค้ากำลังขับรถไปทำงานที่ภูเก็ตขณะที่กำลังขับผ่านทิวน์เขาในจังหวัดพังงางาน  ทำให้เค้ามีความรู้สึกเก่าๆที่เค้ามีกับฝ้าย  ความรู็สึกที่ได้คุยกับฝ้าย  เค้าไม่รอช้ารีบจับโทรศัพท์และโทรเข้าไปที่ทำงานฝ้ายและขอเบอร์ส่วนตัวฝ้ายมา  เหมือนเทวดาจะเริ่มเล่นบทบาทเค้าอีกครั้ง  แทนได้เบอร์ฝ้ายมาโดยง่าย เค้ากดหาฝ้าย และเมื่อฝ้ายรับสาย เหมือนโลกทั้งใบกลับย้อนไปเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้วที่เค้าได้คุยกับฝ้าย  เหมือนกาลเวลาย้อนกลับไป  ความรู้สึกที่แทนมีต่อฝ้ายมันคือรัก รักที่ไม่ต้องการครอบครองจริงๆ เค้ารู้สึกว่าสบายใจ มีความสุขอย่างบอกไม่ถูก  ทั้งสองได้กลับมาพูดคุยกันอีกครั้งในวัย 40 ปี ร่างกายเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา 

 ตลอดระยะเวลาที่ห่างหายไปแทนได้เจอกับปัญหามากมายทำให้เค้าเริ่มเบื่อหน่ายกับชีวิต แต่เมื่อไดคุยกับฝ้ายความรู้สึกแบบนั้นได้เลือนหายไป ทั้งสองคนสัญญากันว่าแม้ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน  ขอแค่ใจสื่อถึงกันแม้ตัวจะไม่ได้อยู่ด้วยกัน  มันก็เหมือนอยู่ด้วยกัน  แต่เชื่อหรือไม่ความรักของทั้งสองคนไม่เคยได้เจอตัวจริงกันเลยสักครั้ง  จนกระทั่งในวัย 80 ปี แทน หมดภาระเค้าได้ทิ้งทุกอย่างที่ใต้และเดินทางไปยังแม่ฮ่องสอน และภาพแรกที่ทั้งคู่เจอกันคือคนแก่ๆสองคน แต่ภาพนั้นเหมือนเค้าทั้งสองแค่ 20 ปีต้นๆเท่านั้น  หลังจากนั้นความรักของทั้งสองก็มาบรรจบกันในวัย 80 ปี  และอยู่ด้วยกันในปั่นปลายของชีวิต 

      ความรัก ไม่จำเป็นต้องครอบครอง ไม่จำเป็นต้องอยู่ด้วยกัน  ไม่จำเป็นต้องกำหนดกฎดกณฑ์  ความรัก คือความว่างเปล่า 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับเรื่องสั้นเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา