กระต่ายกับผลแอปเปิล

-

เขียนโดย dolphin_300

วันที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2564 เวลา 14.15 น.

  1 -
  0 วิจารณ์
  1,134 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2564 09.31 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) กระต่ายกับผลแอปเปิล

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

   

กระต่ายกับผลแอปเปิล

 

 

          ณ ป่าแห่งหนึ่งที่อยู่ไกลออกไป มีสัตว์น้อยใหญ่อาศัยอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข รวมไปถึงพืชผักผลไม้ต่างๆและหนึ่งในนั้นก็คือต้นแอปเปิล ผลไม้วิเศษที่ช่วยรักษาความเหงาและความโดดเดี่ยว เพราะเหตุนี้เองสัตว์น้อยใหญ่ในป่าจะมารอรับผลแอปเปิลที่หล่นลงมาจากต้นในทุกๆเดือน สัตว์ตัวไหนอยากได้ผลแอปเปิลก็ให้ไปทำเครื่องหมายจองไว้ที่แถวหน้าต้นแอปเปิล แล้วแถวจะค่อยๆขยับไปเรื่อยๆ ในแต่ละเดือนผลแอปเปิลที่สัตว์แต่ละตัวได้ไปจะอยู่กับสัตว์ตัวนั้นตราบเท่าที่มันต้องการ

 

 

 

          เจ้ากระต่ายน้อยผู้โดดเดี่ยวมันใช้ชีวิตเพียงลำพังมาเป็นเวลานาน มันเลยตัดสินใจที่จะมาเข้าแถวรอรับผลแอปเปิลไปอยู่เป็นเพื่อน แต่การรอผลแอปเปิลก็ใช้เวลานานเกินไป เพราะมีสัตว์จำนวนมากที่รอรับผลแอปเปิลเหมือนกันเลยทำให้เจ้ากระต่ายน้อยเหนื่อยที่จะรอ 

 

 

 

          จนกระทั่งวันหนึ่งในระหว่างที่กำลังจะไปขยับเครื่องหมายเจ้ากระต่ายก็ได้เห็นลิงตัวหนึ่งนำผลแอปเปิลมาทิ้งไว้ข้างพุ่มไม้ ผลแอปเปิลลูกนั้นมีปานรูปหัวใจติดอยู่ข้างๆลูกของมัน เจ้ากระต่ายเลยนึกอยากได้อีกทั้งยังรู้สึกสงสาร มันจึงตัดสินใจนำผลแอปเปิลลูกนั้นกลับมาอยู่ด้วย

 

 

 

          ผลแอปเปิลเข้ามาเติมเต็มความสุขและความรู้สึกใหม่ๆที่กระต่ายไม่เคยได้รับ

 

 

          พวกเขาไปดูพระอาทิตย์ตกดินด้วยกันและนั่นเองที่ทำให้เจ้ากระต่ายพูดประโยคหนึ่งขึ้นมาว่า

                          กระต่าย :  ผลแอปเปิลเราจะอยู่ด้วยกันแบบนี้ตลอดไปได้หรือมั้ย

                          ผลแอปเปิล : ได้สิฉันจะอยู่กับเธอตลอดไปเราจะอยู่ด้วยกันแบบนี้ไปนานๆเลยนะ

                          กระต่าย :  สัญญากันนะ

                          ผลแอปเปิล : สัญญา

           กระต่ายคิดว่าเมื่อใช้เวลาอยู่กับผลแอปเปิลไปสักพักแล้วมันจะไปเอาสัญลักษณ์ที่ต่อรอรับผลแอปเปิลที่มันทำไว้ไปทิ้ง แต่แล้วก็มีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้นผลแอปเปิลหายไปกระต่ายเริ่มใจไม่ดีมันหาผลแอปเปิลเท่าไหร่ก็หาไม่เจอและรอคอยเท่าไหร่ผลแอปเปิลก็ไม่กลับมามันจึงตัดสินใจออกเดินทางตามหาผลแอปเปิล

 


 

           จนในที่สุดมันก็ได้เจอเข้ากับสุนัขจิ้งจอกตัวหนึ่ง มันจึงถามสุนัขจิ้งจอกไปว่า

                         กระต่าย : สุนัขจิ้งจอกเธอเห็นผลแอปเปิลของฉันหรือไม่มันมีปานรูปหัวใจติดอยู่ข้างๆน่ะ

                         สุนัขจิ้งจอก  :  ไม่ ฉันไม่เห็นเลย

 

 

           เมื่อถามเสร็จแล้วมันก็ออกเดินทางต่อ กระต่ายเดินทางผ่านวันแล้ววันเล่าก็ไม่ได้ข่าวของผลแอปเปิลอีกเลย มันออกเดินทางไปจนถึงพื้นที่แห่งหนึ่งแล้วมันก็ได้เจอเข้ากับหมีมันจึงตัดสินใจว่าจะถามกับหมีเป็นตัวสุดท้ายก่อนที่จะกลับบ้าน

                       กระต่าย :  หมีเธอเห็นผลแอปเปิลที่มีปานรูปหัวใจไหม

                       หมี :  ฉันว่าฉันเห็นมันนะ น่าจะอยู่ใกล้ๆทะเลสาบแถวนี้ล่ะ

            ทันทีที่ได้ยินแบบนั้นกระต่ายดีใจเป็นอย่างมาก ความเหน็ดเหนื่อยทั้งหมดของมันกำลังจะหายไปมันไม่รอช้าที่จะรีบวิ่งไปหาผลแอปเปิลที่ทะเลสาบ

 

 

            แต่แล้วทันใดนั้นเองมันก็เจอกับผลแอปเปิลที่กำลังนั่งดูพระอาทิตย์ตกดินกับหงส์แสนสวยตัวหนึ่งอยู่ ภาพตรงหน้าทำให้มันใจสลายพวกเขาทั้งสองคนช่างมีความสุข พวกเขาสัญญาว่าจะอยู่ด้วยกันตลอดไป น้ำตาของมันค่อยๆไหลออกมา มันได้แต่เก็บความรู้สึกทั้งหมดเอาไว้แล้วค่อยๆเดินจากมาอย่างเงียบๆเพียงลำพัง

 

 

          นับตั้งแต่นั้นมากระต่ายก็ได้กลับมาอยู่ตัวคนเดียวอีกครั้ง มันทั้งเศร้าและเจ็บปวดอยู่นาน แต่ในขณะเดียวกันมันก็ได้เรียนรู้เกี่ยวกับความเศร้านั้น บางทีการอยู่คนเดียวอาจไม่ได้แย่อย่างที่คิด มันเริ่มเรียนรู้ที่จะอยู่กับตัวเองและฟังเสียงข้างในของตัวเอง

 

 

 

         บางที่ผลแอปเปิลลูกนั้นอาจจะไม่ใช่สิ่งที่จะอยู่กับมันตั้งแต่แรกแล้วก็ได้ แต่ถึงอย่างนั้นมันเองก็ยังไม่หมดหวังกับผลแอปเปิลลูกต่อไปที่กำลังจะหล่นลงมาและผลแอปเปิลลูกนั้นก็อาจจะเป็นผลแอปเปิลของมันจริงๆแล้วก็ได้ นอกจากนี้มันก็ไม่ลืมที่จะมีความสุขในแต่ละวันและต่อให้เมื่อถึงคิวของมันแล้ว แต่ผลแอปเปิลจะหมดต้นไปก่อน มันก็ไม่ได้นึกเสียใจอีกเช่นกัน เพราะสำหรับเจ้ากระต่ายแล้ว มันได้ทำทุกอย่างให้ดีที่สุดแล้วยังไงละ

 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับเรื่องสั้นเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา