บทเรียนแห่งชีวิต

-

เขียนโดย โอสถไม้หอม

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 เวลา 16.49 น.

  1 ตอน
  5 วิจารณ์
  2,267 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 17.46 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) สายฝนแห่งความทรงจำ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

เวลาฝนตก คุณรู้สึกคิดถึงใครสักคนบ้างมั้ย 

             ความทรงจำบางอย่างของคนเรามักเกี่ยวโยงกับประสาทสัมผัสอย่างใดอย่างหนึ่ง แสงแดดยามเย็นในฤดูหนาว อาจนำพาความทรงจำบางอย่างย้อนกลับมา บางครั้งอารมณ์และความรู้สึกในช่วงเวลานั้นยังแจ่มชัดแม้เวลาผ่านไปเนิ่นนาน เช่นเดียวกับช่วงเวลาเปลี่ยนผ่านฤดูร้อนสู่ฤดูฝน ไอดินและกลิ่นฝน อาจนำพาความรู้สึกและความทรงจำเก่าๆ ของเรากลับมาเช่นกัน     

 

 เวลาฝนตกได้ยินเสียงฟ้าร้อง คุณรุ้สึกเป็นห่วงใครบ้างไหม                     

เวลาอากาศหนาวคุณเคยคิดที่อยากจะไปกอดไปดูแลคนๆหนึ่งบ้างไหม

เมื่อถึงตรงนี้หลายคนคงคิดว่าถ้าคิดถึงถ้าเป็นห่วงแล้วทำไมถึงไม่อยุ่ดูแลข้างๆล่ะ  คำตอบมันง่ายนิดเดียว เพราะข้างๆตัวเธอ มีใครบางคนอยู่แล้วนะสิ 

ฉันนะ มีหน้าที่แค่เฝ้ามอง แต่ไม่ได้มีสิทธิ์ที่จะดูแลเธอเลย สิ่งที่ทำได้คงเป็นเพียงแค่การอธิฐานขอให้เธอปลอดภัย และมีความสุขในทุกๆวัน

            ฉันมันก็บ้าเนอะ ที่เอาแต่รอคอยให้เธอกลับมา ทั้งที่ก็รู้อยู่แก่ใจว่าเธอจะไม่หวนคืน    ในทุกครั้งที่ฝนตกฉันมักจะไปยืนคอยเธอที่ศาลาและหวังว่าเธอจะกางรมมารับฉัน เมื่อดังวันเก่าๆ    ทุกๆครั้งที่ฟ้าร้อง ฉันเฝ้าขอวอนให้เธอมาปลอบใจให้หายจากความกลัว    ทุกครั้งที่ไฟดับ ฉันหวังจะได้เห็นรอยยิ้มเธอที่มันงดงามเปรียบดังแสงเทียนในยามราตรี แต่ทั้งหมดทั้งมวลนี้ คงเป็นแค่สิ่งที่ฉันหวังและฝันว่ามันจะเป็นจริงอีกสักครั้ง ถึงแม้ว่าโลกแห่งความเป็นจริงฉันจะไม่มีโอกาศได้ทุกสิ่งที่พูดก็ตาม  เพราะแบบนี้หรือเปล่านะ ฉันถึงไม่ชอบหน้าฝน เพราะฝนมันคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้ฉันรู้จักกับความรัก และก็เป็นจุดจบที่ทำให้ฉันรู้จักกับความเจ็บ แต่ก็แปลกนะ ถึงฉันจะเกลียดหน้าฝนขนาดไหนแต่ก็ชอบขอพรให้หน้าฝนมาไวๆ หรือที่จริงแล้วฉันอาจจะ ไม่ได้เกลียดหน้าฝน แต่ฉันเกลียดความทรงจำที่มันมากับสายฝนต่างหาก

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับเรื่องสั้นเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา