ไดอารี่ที่รัก First love

8.5

เขียนโดย ToeySae

วันที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2566 เวลา 14.51 น.

  1 ตอน
  2 วิจารณ์
  991 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 14 เมษายน พ.ศ. 2566 15.12 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ซ้อมวันแรก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ตอนที่ 1 ซ้อมวันแรก

" ความรักที่มาพร้อมกับความบังเอิญ "

 

     หัวใจของผู้ชายคนนึ่งที่ปิดตายไม่เคยให้ใครผ่านเข้ามาได้เลย จนหลาย ๆ คนคิดว่าผู้ชายคนนี้เป็นตุ๊ด เป็นเกย์ หรืออะไรต่างที่ไม่เคยมีใครผ่านเข้ามาอยู่ในหัวใจของเขาได้เลย เรื่องราวความรักครั้งนี้อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นอะไรดีๆเกี่ยวกับความรักของผู้ชายคนนี้ที่ไม่เคยมีมาเลยก็ว่าได้ ผู้ชาย คนนี้เขามีชื่อว่า เต้ย เขาเป็นคนที่ชอบเล่นบาสแล้วก็บันทึกไดอารี่ประจำวันมาก แบบว่าแทบจะขาดไม่ได้เลยแหละ แถมยังเป็นคนที่ชอบกินชาเขียวปั่นมาก ๆ และมันก็มีความบังเอิญที่ทำให้เขาได้มาพบเจอกับผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งครั้งแรกที่เขาได้เจอกันนั้น มันทำให้เขาใจสั่นมาก ๆ และช่วงนั้นมันก็เป็นช่วงที่จะถึงวันกีฬาสีของโรงเรียน เต้ยได้รับหน้าที่เป็นคนคุมและฝึกซ้อมน้อง ๆ ที่จะแข่งบาสในวันกีฬาสี แต่ความบังเอิญก็ทำให้เต้ยได้พบกับเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งเมื่อวานเต้ยนัดน้อง ๆ ทุกคนให้มาซ้อมพร้อมกัน ซึ่งเต้ยก็ได้นัดเวลา 9 โมงเช้าที่โรงเรียน แต่กลับเป็นเด็กผู้หญิงคนที่ไม่ได้มาฟังนัดหมาย จึงทำให้วันต่อมาเด็กผู้หญิงคนนั้นมาสาย จนทำให้ทีมที่จะซ้อมแข่งไม่ได้ซ้อม (การจะซ้อมทีมได้ ต้องมี 2 สีนัดการซ้อมแข่งไว้จึงจะสามารถใช้สนามได้) เมื่อเต้ยเห็น เต้ยจึงเข้าไปถามน้องคนนั้น เต้ยไม่ใช่คนที่ใจร้ายอะไรขนาดนั้น เต้ยเลยให้น้องไปวิ่ง 

เต้ย : น้องคับ! น้องอยู่สีอะไรหรอคับ?

น้องคนนั้น : อ๋อ! หนูอยู่สีม่วงค่ะ (พร้อมกับยิ้มนิดๆ)

เต้ย : (อารมณ์แบบค่อนข้างโมโหนิดๆ5555) อ๋อ!? ไอ่คนที่ไม่ได้มาตามนัดเมื่อวานใช่ไหม แล้วทำไมถึงมาสายยยย!!!!ห๊ะ?

น้องคนนั้น : เอ้าพี่!!! ??? แล้วพี่เป็นใครเนี้ย อยู่ๆมาขึ้่นเสียงใส่หนูเฉย! หรือว่าพี่จะเป็น....!?? ชิปหายละ!5555

เต้ย : อะไร!!! คิดว่าพี่เป็นอะไรห๊ะ!??

น้องคนนั้น : พี่เป็นคนคุมกีฬาใช่ไหมค่ะ แฮร่!

เต้ย : ก็เออนะสิ! รู้แล้วจะทำไง?

น้องคนนั้น : ขอโทษค่ะ หนูตื่นสายอ้ะพี่ ครั้งเดียวอ้ะ นะๆ หนูขอๆ อย่าทำอะไรหนูเลย!!

เต้ย : โอเคได้!! พี่อ้ะเป็นคนใจดีนะ พี่ชื่อเต้ยนะน้องละชื่ออะไร? (ตอนนี้เต้ยเขินและโมโห) 

น้องคนนั้น : ขอบคุณค่ะ หนูชื่อหญิงนะค่ะ! ไม่เคยเล่นบาสมาก่อนเลยอ้ะ พี่สอนหนูด้วยน้า^^

เต้ย : โอเคได้! หึ!!(นี่แหละคือบทลงโทษของพี่ไอ่น้อง) งั้นก่อนอื่นน้องก็ต้องไปวิ่งรอบสนามก่อนสัก 20 รอบสนามนะ เพราะคนอื่นวิ่งไปกันหมดแล้ว พอวิ่งเสร็จน้องก็มาหาพี่ เดี๋ยวพี่จะสอนยืด เพื่อที่จะไม่ให้มันปวดหรือเป็นตะคิว โอเคไหม 20 รอบนะคับ

หญิง : ห๊ะ!! 20 รอบเลยหรอพี่ จิงดิ?? พี่แกล้งหนูป้ะเนี้ย?

เต้ย : จะทำไหม อยากเล่นเป็นไหมบาสอ้ะ ? คนอื่นเขาวิ่งมาแล้ว!!! ไปวิ่งไปปปป!!

หญิง : (ทำไมไอ่พี่คนนี่แม่งโหดจังว้ะ) ค้าาา วิ่งก็วิ่ง (วิ่งก็ได้ว้ะ)

เต้ย : 5555 (ส๊ะใจเว้ยยยย คนอื่นให้วิ่งแค่ 3 //ขำ55555)

          หลังจากที่หญิงวิ่รอบสนามได้แค่ 8 รอบ ก็หอบละ5555 เตยเลยวิ่งให้หญิงหยุดวิ่ง แล้วมายืด 

หญิง : !!อะไรว้ะ เหนื่อยเว้ยยย!!! หอบละกู แฮ๊กๆ ๆ ไม่ไหวๆ (ทำไมพี่แม่งใจร้ายจังว้ะ)

เต้ย : เห้ยๆ!! ไหวไหมละนั่นนะ??? 

หญิง : (ไหวก็บ้าละ) สบายมากพี่ แค่นี้จิ๊บๆ

เต้ย : อ๋อ โอเค งั้นวิ่งต่อไป

หญิง : (ประชดเว้ยยย) เอ้าอิพี่บ้านี่ แทนที่จะบอกให้หนูหยุดวิ่ง นี่พี่ดูไม่ออกหรอว่าคนเหนื่อยอ้ะ!!! หุ้ยยย!!?

เต้ย : 5555 โอเคๆ หยุดวิ่งได้แล้ว มายืดได้แล้วมา!

หญิง : แป๊ปหนึ่งนะพี่ ขอหายใจก่อน แฮ๊กๆ ๆ

          หลังจากที่เตยได้พาหญิงยืดแล้ว จากนั้นเตยก็เรียกนักกีฬาบาสทีมผู้หญิงทุกคนมารวมตัว เพื่อจัดทีม แข่งซ้อม หลังจากที่ซ้อมเสร็จก็แยกย้ายกันกลับบ้าน เตยมีเพื่อนชื่อเพชร ทั้งสองกลับบ้านด้วยกัน และวันนี้มีนัดกันไปกินชาเขียวที่ร้านประจำ และไปตัดผมกันต่อ...

#จบตอนที่ 1 ไว้เท่านี้ก่อนนะ เดี๋ยวมาต่อกันอีกทีนะ ก็ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่าน มาคอมเม้น และวิจารณ์กันนะครับ ทุกการวิจารณ์ผมจะปรับปรุงและแก้ไขส่วนที่ผิดพลาดนะคับ ปล.ขอบคุณ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับเรื่องสั้นเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา