HR ตำแหน่งสำคัญเบื้องหลังความสำเร็จของหลายๆ องค์กร

-

เขียนโดย GUEST1692586853

วันที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2566 เวลา 10.06 น.

  1 บท
  2 วิจารณ์
  621 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2566 10.10 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

บทนำ

ถ้าเอ๋ยถึงหน่วยงาน ในทุกๆหน่วยงาน ตำแหน่งที่จำเป็นซึ่งก็คือ งานด้านฝ่ายบุคคลเป็นที่จะจะต้องคัดเลือกทรัพยากรบุคคลที่เป็นส่วนสำคัญของหน่วยงานเข้ามาปฏิบัติงาน แล้วก็รอบริหารฝูงชนพวกนั้นให้ดำเนินงาน ได้อย่างมีคุณภาพ แล้วก็ลักษณะการทำงานของบุคลากรในหน่วยงานล้วนแล้วมีผลต่อการเจริญเติบโตของหน่วยงานมากมายก่ายกอง งานที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายบุคลากร จะรอปฏิบัติหน้าที่คัดสรรบุคคลเข้ามาดำเนินการนั้น ยังอยู่เบื้องหน้าเบื้องหลังการบรรลุผลอีกหลายอย่างในหน่วยงานที่จะยกฐานะด้วยแนวความคิดขั้นตอนการปรับปรุงความสามารถพนักงาน ให้สามารถปฏิบัติงานข้างในหน่วยงานเจริญเพิ่มขึ้น

ต้องการเติบโตในสายงานบุคคล จะต้องทราบอะไรบ้าง?


สายงานบุคคลอยู่นั้นล้วนแต่ต้องการเติบโตในสายอาชีพรวมทั้งมีเป้าหมายตำแหน่งสูงสุดของตนเอง เพื่อปรับปรุงและก็เติบโตในสายงานนั้นๆได้อย่างยอดเยี่ยม งานฝ่ายบุคลากร มีอะไรบ้าง กล่าวได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสายงานที่มีตำแหน่งแบ่งย่อยออกมาที่นานัปการเช่น


HR assistant / HR officer : 
เป็นตำแหน่งงานในระดับเริ่ม โดยมากจะมีบทบาทอำนวยความสะดวกในแนวทางการต่างๆของข้าง hr
HR Coordinator : 
จะมีบทบาทติดต่อประสานงานที่เกี่ยวเนื่องกับการจัดหาบุคลากร การประมวลค่าตอบแทนรายเดือน โดยมากควรมีความสามารถสำหรับเพื่อการคัดบุคลากร
HR Business Partner : 
เป็นเยี่ยม ตำแหน่งที่สำคัญ ที่จะจำเป็นต้องช่ำชองในเรื่องเกี่ยวกับการบริหารคน มีความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการด้านธุรกิจ เนื่องจากว่าเป็นตำแหน่งสถานที่ทำงานสนิทสนมกับประธานโดยตรง
HR Manager : 
ตำแหน่งนี้จะมีบทบาทรับผิดชอบในด้านการทำงานหลักการแล้วก็กฎเกณฑ์ปฏิบัติงานต่างๆข้างในหน่วยงาน ต้องมีความสามารถสำหรับในการแก้ไขและก็ความเป็นหัวหน้า
HR Director : 
ผู้อำนวยการข้างทรัพยากรบุคคลจะมีบทบาทช่วยคิดยุทธวิธีสำหรับการบริหารบุคคลภายในบริษัท รวมทั้งแก้ปัญหาข้อร้องทุกข์ต่างๆที่เกี่ยวพันกับการทำงาน


ซึ่งการเจริญเติบโตในสายงาน ข้างบุคคลนั้น ต้องได้รับการปรับตำแหน่งที่มีต้นสายปลายเหตุต่างๆซึ่งตัวเราเองจำเป็นต้องปรับปรุง skill ให้ครบทุกด้าน งานที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายบุคลากร ภาษาอังกฤษ การที่พวกเราจะเติบโตได้นั้นถ้าพวกเรามีฟังก์ชันที่มากมายตรงตามข้อตกลงการเจริญเติบโตในสายงานนี้ ก็ไม่ใช่เรื่องยาก ซึ่งพวกเรามีวิธีการสำหรับเพื่อการเติบโตในสายงานข้างบุคคลมาแชร์กัน

การเชื่อมั่นในตัวเอง มีเป้าหมายมีงานว่างเพื่อสร้างแรงจูงใจสำหรับการดำเนินการอยู่เป็นประจำ
เป็นคนนำทางความนึกคิดแบ่งปันประสบการณ์ต่างๆให้กับคนอื่น การคุยพบปะสนทนาคนอื่นจะมีผลให้พวกเรามีคอนเน็คชั่นมากเพิ่มขึ้น
เป็นผู้ใฝ่รู้ จำเป็นจะต้องทราบการจัดการทรัพยากรบุคคลให้รู้เรื่องอย่างแท้จริงแล้วก็มีความรับผิดชอบในหน้าที่หน้าที่ เพื่อพร้อมรับตำแหน่งที่เจริญก้าวหน้า
มีความเป็นคน กับคนอื่นๆ ไม่ต้องจับผิดบุคลากรบุคคลอื่นจนกระทั่งเหลือเกิน
เพราะเหตุว่าทุกคนในสายงานนี้ล้วนแต่ปรารถนาความเจริญในสายอาชีพ การเล่าเรียนและก็รู้เรื่องกับทางลักษณะการทำงานของตัวเองย่อมดีเสมอ แล้วก็ยิ่งทราบกระบวนการเติบโตในสายงานนั้นก็จะมีผลให้พวกเรารู้เรื่องหน้าที่หน้าที่รวมทั้งเจริญรุ่งเรืองได้เป็นอย่างดี

 

สำหรับท่านใดที่สนใจหรืออยากอ่านเพิ่มเติม เกี่ยวกับงาน HR มากยิ่งขึ้น สามารถศึกษษได้ที่ ทำความรู้จักสายงานบุคคล เบื้องหลังความสำเร็จขององค์

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับเรื่องสั้นเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา