10 มังงะสุดฮิตที่ใครๆ ก็จับตามองในปี 2023

Jenniee

ขีดเขียนหน้าใหม่ (48)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:126
เมื่อ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 14.51 น.

มังงะเป็นหนึ่งในรูปแบบหนังสือการ์ตูนและนิยายภาพของญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุด มีแนวทางในการเล่าเรื่องที่หลากหลายสไตล์และมีลายเส้นที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ซึ่งความนิยมของมังงะไม่ใช่เพียงเพราะมันเป็นรูปแบบหนึ่งของความบันเทิง แต่เพราะในเรื่องราวเหล่านี้มันสามารถใช้สอนผู้คนเกี่ยวกับวัฒนธรรมต่างๆ ด้วยการแอบแฝงแง่คิดต่างๆ วิถีชีวิต และค่านิยมที่แตกต่างกันได้ ทำให้ผู้อ่านที่รับทั้งความบันเทิง ความรู้ และความเข้าใจในวัฒนธรรมที่แตกต่างกันออกไปอีกด้วย วันนี้เราจะมาแนะนำกับ 10 มังงะสุดฮิตที่ไม่ควรพลาดในปี 2023

 

1. โตเกียว รีเวนเจอร์ (Tokyo Revengers)
เรื่องแรกเป็นการ์ตูนแนววัยรุ่นลูกผู้ชายนักเลงหัวไม้กับ โตเกียว รีเวนเจอร์ (Tokyo Revengers) โดยมีการดำเนินเรื่องด้วยตัวละครเอกอย่าง ทาเคมิจิ ที่ต้องแก้แค้นกับกลุ่มโตเกียวมันจิไคให้แฟนเก่าที่ถูกฆ่าม จนทำให้เกิดเรื่องราวการต่อสู้ที่เข้มข้น


2. มหาเวทผนึกมาร (Jujutsu Kaisen)
ถัดมากับเรื่องราวลี้ลับของการปราบเหล่ามารร้ายของมังงะแนวพลังเวทอย่าง มหาเวทผนึกมาร (Jujutsu Kaisen) ที่มีตัวละครสุดฮิตอย่างไร ยูจิ นักเรียนวัย 15 ปีที่ต้องพัวพันกับเรื่องราวชวนพิศวงและต้องกลายเป็นผู้ผนึกมารอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้


3. มายฮีโร่ อคาเดเมีย (My Hero Academia)
สำหรับใครที่กำลังมองหามังงะแอคชั่นเนื้อเรื่องดีๆ อยู่ละก็ขอแนะนำ มายฮีโร่ อคาเดเมีย (My Hero Academia) ที่ถ่ายทอดเรื่องราวการต่อสู่เพื่อเป็นสุดยอดฮีโร่ที่ใครๆ ก็ต้องเคารพ โดยมีตัวละครอย่าง มิโดริยะ อิซึคุ เด็กน้อยที่ไร้พลังพิเศษแต่อยากเป็นฮีไร่


4. มหาศึกคนชนเทพ (Record of Ragnarok)
มาที่มังงะสไตล์แอคชั่นแฟนตาซีจัดจ้านกันบ้างกับ มหาศึกคนชนเทพ (Record of Ragnarok) ที่เป็นเรื่องราวการต่อสู้ระหว่างยอดคนกับเทพเจ้าโดยมีชะตากรรมของมนุษย์โลกเป็นเดิมพัน ใครชอบมังงะที่มีงานภาพสุดอลังการเนื้อหามันส์ต้องไม่พลาด

 

 

5. แบล็กโคลเวอร์ (Black Clover)
ใครที่ชอบมังงะแฟนตาซีพลังเวทยังไงก็ต้องรู้จักกับ แบล็กโคลเวอร์ (Black Clover) ที่ทั้งปริศนาที่ต้องคลี่คลายและการผจญภัยไปยังดินแดนต่างๆ อีกมากมาย ทั้งสนุกและภาพสวย


6. ดร.สโตน เจ้าแห่งวิทยาศาสตร์กู้คืนอารยธรรมโลก (Dr.STONE)
เอาใจคนชอบมังงะไซไฟกันบ้างกับ Dr.STONE เป็นหนึ่งในซีรีส์มังงะที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในญี่ปุ่น เรื่องราวเกี่ยวกับ อิชิงามิ เซ็นคู ที่ต้องทำภารกิจสำคัญกับการช่วยชีวิตมนุษย์ที่ได้กลายเป็นหินอย่างปริศนา


7. พันธสัญญาเนเวอร์แลนด์ (The Promised Neverland)
พันธสัญญาเนเวอร์แลนด์ หรือ The Promised Neverland เป็นมังงะผจญภัยที่เล่าเรื่องสถานที่เลี้ยงเด็กกำพร้า ที่มีปริศนาความระทึกขวัญซ้อนไว้อยู่ในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าแห่งนี้


8. อลิซในแดนมรณะ (Alice In Borderland)
สำหรับคนที่ชอบมังงะสไตล์ Survivor ที่เอาชีวิตรอดจากเกมสุดโหด เรื่องนี้ตอบโจทย์แน่นอน มีทั้งการเอาชีวิตรอดของผู้เข้ามรวมแข่งขันที่ต้องใช้ไหวพริบต่างๆ และงัดกลยุทธ์ที่ช่วยให้ผ่านไปแต่ละเกมได้


9. SPYxFAMILY
เอาใจคนสายคอเมดี้เบาสมองกับ Spy x Family เป็นมังงะว่าด้วยเรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับครอบครัวธรรมดาๆ ที่ต้องเข้าไปพัวพันกับเหตุการณ์ระหว่างประเทศและต้องเป็นสายลับให้กับรัฐบาล ติดตามไปครอบครัวตั้งแต่ชีวิตธรรมดาๆ ไปจนถึงชีวิตใหม่ในฐานะสายลับที่มีทั้งขึ้นและลง รวมถึงวิธีที่พวกเขาจัดการกับมันทั้งหมด


10. ดาบพิฆาตอสูร (Kimetsu no Yaiba)
เรื่องสุดท้ายกับที่สุดของมังงะแนวแฟนตาซีแห่งยุคกับ ดาบพิฆาตอสูร (Kimetsu no Yaiba) รับประกันความสะดวก ตื่นเต้น เร้าใจ และที่สำคัญภาพสวยสุดๆ ใครที่ชอบมังงะแนวนี้รีบไปจัดยกเซ็ต แบบด่วนๆ

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา